Gấu trúc nâu duy nhất trên thế giới ăn 40kg tre mỗi ngày

  •  
  • 2.009

Con gấu trúc nâu duy nhất trên thế giới nặng 100kg, ăn hết 40kg tre mỗi ngày và đang phát triển khỏe mạnh tại trung tâm huấn luyện ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.


Thất Tử, con gấu trúc màu nâu duy nhất còn sống trên thế giới, đang phát triển khỏe mạnh tại Trung tâm Huấn luyện Gấu trúc hoang dã Phật Bình, tỉnh Thiểm tây, Trung Quốc, QQ hôm 13/10 đưa tin.


Thất Tử năm nay 6 tuổi, là con gấu trúc đực có bộ lông nâu hiếm gặp, trong khi mẹ nó có màu lông đen trắng bình thường.


Nó được chuyển tới Trung tâm Huấn luyện Gấu trúc hoang dã Phật Bình vào tháng 12/2014. Cân nặng hiện nay của con gấu trúc là 100kg, tăng 11kg so với lúc mới đến.


Thất Tử phải ăn hơn 40kg tre mỗi ngày. Trung tâm huấn luyện cho biết nó có tình trạng sức khỏe tốt và ổn định, bản năng hoang dã cũng được nâng cao.


"Thất Tử phản ứng chậm hơn những con gấu trúc khác nhưng nó rất đáng yêu. Mỗi con gấu trúc ở đây đều có tên gọi riêng. Khi tôi gọi tên chúng, những con gấu trúc đen trắng sẽ tới chỗ tôi ngay lập tức, trong khi Thất Tử mất một lúc mới nhận ra"
, anh Hà, nhân viên chăm sóc Thất Tử cho biết.


Con gấu trúc màu nâu đầu tiên trên thế giới mang tên Đan Đan được tìm thấy ở huyện Phật Bình vào năm 1985. Cho đến nay, tổng cộng có 8 con gấu trúc màu nâu được phát hiện và ghi nhận trên thế giới. Thất Tử là con thứ 8 được tìm thấy và cũng là con duy nhất còn sống.


Các nhà động vật học dự định để Thất Tử giao phối cùng gấu trúc đen trắng thông thường. Họ hy vọng thông qua nghiên cứu có thể giải thích lý do dẫn tới bộ lông màu nâu của nó.

Cập nhật: 17/10/2016 Theo VnExpress
  • 2.009