Giải pháp

  • Biến nước sông Ba thành... nước tinh khiết

    Biến nước sông Ba thành... nước tinh khiết
    Mỗi giờ chiếc máy này có thể sản xuất được 300 lít nước tinh khiết, tiêu tốn lượng điện năng chỉ 610 W, quy ra tiền chỉ vài trăm đồng. Hiện máy đã được lắp đặt ở hơn 10 trường học, cơ sở sản xuất.
  • Nhật Bản hỗ trợ bảo vệ môi trường VN

    Nhật Bản hỗ trợ bảo vệ môi trường VN
    Theo Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JICA), Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ gần 3 triệu USD để giúp Thủ đô Hà Nội tăng cường bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn và tận dụng lượng rác hữu cơ sẵn có.
  • Hội nghị giảm thiểu khí nhà kính trên thế giới

    Hội nghị giảm thiểu khí nhà kính trên thế giới
    Những bộ trưởng năng lượng và môi trường từ 20 nước thải nhiều khí gây hiệu ứng nhà kính nhất thế giới đã có cuộc họp tại Monterrey, Mexico vào ngày hôm qua để bàn về việc thay đổi khí hậu.
  • Thái Lan: Thay san hô bằng đá ngầm nhân tạo

    Thái Lan: Thay san hô bằng đá ngầm nhân tạo
    Theo chính quyền Thái Lan, hơn 100 tảng đá ngầm nhân tạo làm bằng sợi thủy tinh đã được đặt dưới đáy biển ngoài khơi nước này nhằm thay thế các rặng san hô bị hủy bởi cơn sóng thần năm 2004 và nối lại các hoạt động lặn dưới biển.
  • Phát hiện mới có thể giúp dự báo hoạt động núi lửa

    Phát hiện mới có thể giúp dự báo hoạt động núi lửa
    Tại Hội nghị khoa học của Hiệp hội phát triển khoa học Anh (BA) diễn ra tại Anh, một nhóm các nhà khoa học nước này cho biết họ mới phát hiện ra một cơ chế diễn ra trong lòng núi lửa khiến nó phun trào.
  • Alert Map – Cảnh báo thiên tai theo thời gian thực

    Alert Map – Cảnh báo thiên tai theo thời gian thực
    Với dữ liệu được cung cấp và giám sát chặt chẽ từ Hiệp hội Truyền thông Tín hiệu Thảm họa vô tuyến Quốc gia & Trung tâm cảnh báo thảm họa khẩn cấp (RSOE) của Hungary, Dịch vụ thông tin về thiên tai và báo động khẩn cấp Havaria (c&oac
  • Dự báo sét?

    Dự báo sét?
    Tháng chín là thời điểm cuối mùa dông sét tại VN và cũng là thời điểm dự báo sét có thể hoạt động mạnh. Liệu có thể dự báo được sét để phòng tránh tai nạn?
  • Nhật giúp Viện Khoa học-Công nghệ Việt Nam xử lý nước thải

    Nhật giúp Viện Khoa học-Công nghệ Việt Nam xử lý nước thải
    Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam (KH&CN VN) vừa đưa vào một hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh với công suất 300m3/ngày, do Nhật hỗ trợ về công nghệ tài chính.
  • Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen

    Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen
    Trung tâm Nước sinh hoạt VSMT nông thôn Hà Tây đã đưa ra mô hình bể lọc chuẩn có thể tích 80 x 80 x 100 cm, trong đó có 1 lớp cát vàng hạt thô dày 50 cm, phía dưới là lớp cuội dày 10 cm để lọc; đồng thời phía trên có giàn phun mưa đơn giản bằng ống nhựa PVC. Bể lọc này sẽ loại trừ được 90% asen trong nước.
  • Xử lý rác thải và ô nhiễm môi trường TP.HCM: Ngân sách không kham nổi!

    Xử lý rác thải và ô nhiễm môi trường TP.HCM: Ngân sách không kham nổi!
    Gần đây, Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP.HCM đã liên tiếp thực hiện nhiều cuộc giám sát tình hình quản lý môi trường trên địa bàn. Nhiều vấn đề môi trường nóng bỏng đã bộc lộ: xử lý rác, ô nhiễ
  • Lỗ thủng tầng ozone tại Nam cực có dấu hiệu thu nhỏ

    Lỗ thủng tầng ozone tại Nam cực có dấu hiệu thu nhỏ
    Hôm 22/8, cộng đồng khoa học quốc tế đã tỏ ra lạc quan rằng lỗ hỏng trong tầng ozone trên Nam cực đang co lại.  Giám đốc Phân Viện giám sát toàn cầu và phòng thí nghiệm nghiên cứu hệ Trái Đất, ông David Hoffman bày tỏ sự lạc quan tầng ozone đang trở l
  • Ý: thành phố Milan tiên phong tái sử dụng nước đã qua sử dụng

    Ý: thành phố Milan tiên phong tái sử dụng nước đã qua sử dụng
    Kể từ nay, nông dân tại khu vực Milan (phía bắc nước Ý) có thể tái sử dụng nguồn nước đã qua sử dụng nhờ vào công nghệ tiên tiến nhất đang được áp dụng tại nhiều nhà máy lọc nước bẩn tại đây.
  • Kết quả khảo sát môi trường nước tại Thủ Thiêm

    Kết quả khảo sát môi trường nước tại Thủ Thiêm
    Sáng qua, 18-08, Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị m
  • Tìm ra phương pháp xử lý chất thải bằng vi sinh

    Tìm ra phương pháp xử lý chất thải bằng vi sinh
    Tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải của các nhà máy chế biến nông, lâm, hải sản đang diễn ra ở nhiều địa phương. Mới đây, một kỹ sư ở tỉnh Quảng Bình đã nghiên cứu và đưa ra phương pháp xử lý chất thải bằng vi