Nhiều loài nhện mới, quý hiếm được phát hiện tại Australia và Ấn Độ

  •  
  • 1.065

Ngày 27/7, các nhà khoa học Australia công bố phát hiện ra 13 loài nhện mới tại các khu vực nhiệt đới khô trên bán đảo Cape York thuộc bang Queensland của nước này.

Phát hiện nhiều loài nhện mới, quý hiếm tại Australia và Ấn Độ

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy các loài nhện mới nói trên trong khi thực hiện một dự án do Chính phủ Australia, công ty khai khoáng BHP và Nhóm hoạt động vì môi trường Earthwatch tài trợ, trong đó các nhà nghiên cứu, giáo viên cùng người bản xứ đã tiến hành tìm kiếm trong 10 ngày tại một vùng rừng rộng lớn chưa được khảo sát.

Nhiều loài nhện mới, quý hiếm được phát hiện tại Australia và Ấn Độ
Một cá thể 'Nhện chuột.' (Nguồn: arachne.org.au)

Trong số các loài mới được tìm ra này có một số nằm trong nhóm nhện đen lớn Nam Âu, một giống nhện đất và một giống mới được đặt tên là "Nhện chuột" (Mouse spider).

Cùng ngày, truyền thông Ấn Độ đưa tin, một nhóm các nhà khoa học của trung tâm nghiên cứu đa dạng sinh học thuộc Cao đẳng Christ cũng đã tìm được 6 loài nhện mới ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Một trong số các loài mới phát hiện được xác định là giống nhện độc nhất thế giới; 5 loài còn lại thuộc các họ Chrysso, Dendrolycosa, Tetragntha, Trachelas và Argyrodes. Trước đây không lâu, nhóm này cũng đã công bố phát hiện một số loài nhện mới./.

Theo VietnamPlus
  • 1.065