Nông dân Italia thu hoạch được quả cherry lớn nhất thế giới

  •  
  • 439

Những người nông dân Italia đã vừa thu hoạch được quả cherry lớn nhất thế giới với trọng lượng 33g, xô đổ kỷ lục 26,45g trước đó, tờ The Guardian hôm 7/7 đưa tin.

Quả cherry này được thu hoạch từ vựa cây trồng bởi Alberto và Giuseppe Rosso, nông dân vùng Pecetto Torinese, tỉnh Piedmont, cách thành phố Turin hơn 6 km về phía đông nam.

Turin vốn là khu vực  nổi tiếng về sản xuất cherry và gia đình Rosso đã trồng loại cây này trong hơn một thế kỷ.

 Quả cherry lớn nhất thế giới với trọng lượng 33g.
Quả cherry lớn nhất thế giới với trọng lượng 33g. (Ảnh: Guinness World Records)

"Có nhiều năm chúng tôi đã nhận thấy quả cherry do chúng tôi trồng và thu hoạch đã đạt kỷ lục Guinness thế giới về kích thước và năm nay chúng tôi quyết định mời hội đồng chuyên gia tới thẩm định", đại diện nhà Rosso nói.

Quả cherry lớn nhất nặng 33,05g, đánh bại kỷ lục 26,45g trước đó của một nông dân người Italia khác ở Ferrara vào tháng 2 năm nay.

 Gia đình Rosso đã trồng cherry trong hơn một thế kỷ qua.
Gia đình Rosso đã trồng cherry trong hơn một thế kỷ qua. (Ảnh: Coldiretti).

Nhóm nông dân Italia Coldiretti nói với hãng tin Ansa rằng kỷ lục này đã bị phá vỡ mặc dù năm 2021 là một năm tồi tệ đối với ngành trồng chery ở Italia, khi 1/4 số lượng cherry bị hỏng do thời tiết xấu.

"Bất chấp một năm tồi tệ, Italia vẫn là nhà sản xuất cherry chính trong Liên minh châu Âu, với gần 30.000 ha canh tác, nhiều nhất ở Puglia, tiếp theo là Campania, Emilia-Romagna, Veneto e Lazio", nhóm Coldiretti cho biết.

Cập nhật: 09/07/2021 Theo CAND
  • 439