Obama là tổng thống đầu tiên công bố nghiên cứu khoa học khi đang đương nhiệm

  •   4,85
  • 3.481

Tổng thống Barack Obama đã trở thành vị tổng thống Mỹ đầu tiên có nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí khi còn đang đương nhiệm. Nghiên cứu xoay quanh đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền mà ông đã khởi xướng, trong đó tóm tắt các tác động của nó và từ đó, dự báo những gì có thể làm được trong tương lai. Hiện nghiên cứu của ông đang trong giai đoạn bình duyệt tại tạp chí của hiệp hội Y tế Mỹ (JAMA).

Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Obama được cho là vị tổng thống luôn ủng hộ cho các nghiên cứu vì sự phát triển của khoa học công nghệ. John Holdren, cố vấn khoa học của tổng thống Obama diễn tả sếp của ông rất thích ngồi hỏi chuyện với các nhà khoa học về công việc hơn là dành thời gian cho các ngôi sao thể thao. Hiện tổng thống Obama đã gia nhập hàng ngũ của các nhà nghiên cứu sức khỏe cộng đồng bởi ông là tác giả duy nhất của nghiên cứu vừa được cho đăng tải trên JAMA. Nghiên cứu xoay quanh các đạo luật chăm sóc sức khỏe với chi phí hợp túi tiền và bảo vệ bệnh nhân, còn gọi là Obamacare.

Cụ thể hơn thì nghiên cứu nêu ra một số phương diện lịch sử của các đạo luật, sau đó chủ yếu tập trung vào cách đạo luật y tế hoạt động và ảnh hưởng tới các vấn đề khác. Mục tiêu của dự án này nhằm tìm cách giảm lượng người Mỹ không có bảo hiểm y tế xuống còn một nửa và nghiên cứu của tổng thống Obama được đưa ra về cơ bản nhằm theo dõi hiệu quả của dự án. Dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy đạo luật đã có hiệu quả nhất định ở nhũng bang triển khai và theo ông lập luận thì còn phải có thêm vài năm nữa thì dự án mới đạt hiệu quả tối đa.

Được biết JAMA đang yêu cầu 4 chuyên gia y tế cộng đồng bình duyệt nghiên cứu lần này dựa trên những quan điểm khác nhau nhằm đánh giá mức độ thành công thật sự của các đạo luật y tế nói trên.

Cập nhật: 25/07/2016 Theo Tinh Tế
  • 4,85
  • 3.481