Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Sắp có bút Apple?

    Sắp có bút Apple?
    Văn phòng Đăng ký tên thương mại và Bằng sáng chế của Mỹ vừa cấp lại cho Apple giấy phát minh một dạng thiết bị vi tính di động nằm gọn trong một cây viết, bổ sung mạng điện thoại và khả năng GPS.
  • Thiết bị thử máu dưới da siêu nhỏ

    Thiết bị thử máu dưới da siêu nhỏ
    Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã phát minh một loại thiết bị thử máu nhỏ xíu có khả năng thông báo ngay kết quả bằng kết nối không dây với điện thoại.
  • Dùng lưỡi để đánh răng

    Dùng lưỡi để đánh răng
    Hai người bạn Canada đã phát minh ra một cách hoàn toàn mới để đánh răng - sử dụng lưỡi thay vì tay. Adel Elseri và Said Fayad, đều 26 tuổi, cho hay phát minh của họ giúp đánh sạch hơn cả những loại bàn chải truyền thống phải dùng đến tay.
  • Biến phân bò thành chất khử mùi thơm phức

    Biến phân bò thành chất khử mùi thơm phức
    Hai nữ sinh trung học Dwi Nailul Izzah và Rintya Aprianti Miki đã gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo cuộc thi Dự án Khoa học Olympiad Indonesia với sản phẩm khử mùi tự nhiên được chế tạo từ phân bò.
  • Ông lão 83 tuổi và phát minh in ấn 3D giá rẻ

    Ông lão 83 tuổi và phát minh in ấn 3D giá rẻ
    In 3 chiều (3D) đang là công nghệ nổi bật nhất hiện nay nhưng các sản phẩm máy in còn rất đắt đỏ và chưa phổ biến đến người tiêu dùng phổ thông. Phát minh của ông Hugh Lyman đã thay đổi điều này.
  • Phát minh pin có thể co giãn đáng kinh ngạc

    Phát minh pin có thể co giãn đáng kinh ngạc
    Yonggang Huang thuộc Đại học Northwestern và Đại học Illinois 'John A. Rogers là người đầu tiên phát minh ra một loại pin ion li-ti có thể co giãn - một thiết bị linh hoạt có khả năng cung cấp năng lượng điện tử sáng tạo giúp co giãn.
  • Khử trùng màn hình cảm ứng bằng tia cực tím

    Khử trùng màn hình cảm ứng bằng tia cực tím
    Microsoft đang chuẩn bị đăng ký bản quyền phát minh công nghệ khử trùng màn hình cảm ứng, trang công nghệ Engadget (Mỹ) đưa tin ngày 22/2.
  • Bàn tay điện tử đầu tiên biết cảm giác

    Bàn tay điện tử đầu tiên biết cảm giác
    Viện kĩ thuật liên bang Thuỵ Sĩ (EPFL) vừa phát minh thành công bàn tay điện tử đầu tiên có khả năng đem lại người bệnh những cảm giác sống động như thật.
  • Bút phát hiện lỗi chính tả

    Bút phát hiện lỗi chính tả
    Nhà phát minh Falk Wolsky và người vợ tên Mandy đã quyết định tạo ra cây bút Lernstift (tức “Bút học” theo tiếng Đức) sau khi chứng kiến cảnh con trai của họ chật vật học viết.
  • Đai rung dẫn đường

    Đai rung dẫn đường
    Chiếc đai tự động rung để ra dấu quẹo phải, trái có thể dẫn hướng chính xác cho các vận động viên xe đạp mà không khiến họ mất tập trung vào con đường trước mặt. 
  • Máy "dệt" được gạch

    Máy "dệt" được gạch
    Bạn có bao giờ nghĩ đến một chiếc máy thần kỳ dệt được gạch? Với những phát minh tuyệt vời trong thời gian gần đây thì chiếc máy thần kỳ này đã xuất hiện trong thế giới thực.
  • Ông bố trẻ chế tạo xe đẩy nhanh nhất thế giới

    Ông bố trẻ chế tạo xe đẩy nhanh nhất thế giới
    Dành cho các ông bố bà mẹ đang chờ đợi đứa con của mình, một thợ sửa ống nước người Anh vừa phát minh ra chiếc xe đẩy bất khả chiến bại: cốt thép, ống xả kép, động cơ 10 mã lực và có thể đạt tốc độ cao dưới 30 giây.
  • Chiếc dĩa có thể kiểm soát chế độ ăn của người dùng

    Chiếc dĩa có thể kiểm soát chế độ ăn của người dùng
    Hãng Slowcontrol của Pháp đang giới thiệu tại Triển lãm công nghệ tiêu dùng ở Mỹ (CES) chiếc dĩa kết nối mạng Internet đầu tiên, có khả năng theo dõi chế độ ăn của người dùng.
  • Dây điện bằng cao su có thể giãn tới 8 lần

    Dây điện bằng cao su có thể giãn tới 8 lần
    Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Bắc Carolina (Hoa Kỳ) đã nghiên cứu thành công một loại dây dẫn điện có thể kéo giãn ra 8 lần như bất cứ một sợi dây chun nào. 
  • Phát minh mới giúp chẩn đoán sớm bệnh Alzheimer

    Phát minh mới giúp chẩn đoán sớm bệnh Alzheimer
    Một phần mềm mới có tên gọi PredictAD, được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu Kỹ thuật Phần Lan, hứa hẹn cho phép chẩn đoán bệnh Alzheimer sớm.
  • Năm phát minh quân sự siêu mới

    Năm phát minh quân sự siêu mới
    Trang tin Killer Apps (Mỹ) chuyên tìm kiếm các phát minh quân sự mới mới và tinh vi của thế giới. 
  • Băng dính sản xuất điện

    Băng dính sản xuất điện
    Các nhà khoa học tại Mỹ phát minh loại pin mặt trời mỏng đến nỗi người ta có thể dán nó lên điện thoại di động, cửa sổ và nhiều thứ khác.
  • Đột phá trong tế bào quang năng

    Đột phá trong tế bào quang năng
    Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) cho hay đã phát minh được một dạng tế bào năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới mà theo lý thuyết, có khả năng dán dính vào bất cứ bề mặt nào.
  • Xét nghiệm máu cực nhanh với thiết bị mới

    Xét nghiệm máu cực nhanh với thiết bị mới
    Thiết bị này - có tên V-Chip - cho phép tiến hành các xét nghiệm ngay tại giường bệnh và ngay cả ở những vùng sâu, vùng xa.
  • Phát minh MeRAM - bộ nhớ truy suất ngẫu nhiên từ tính

    Phát minh MeRAM - bộ nhớ truy suất ngẫu nhiên từ tính
    Các kỹ sư phát triển bộ nhớ máy tính hiệu quả về năng lượng mới sử dụng các vật liệu từ tính bằng cách sử dụng điện áp điện thay vì một dòng điện chạy.