Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Lò chưng cất nước sạch nhờ ánh nắng Mặt trời

    Lò chưng cất nước sạch nhờ ánh nắng Mặt trời
    Xuất phát từ lo ngại về tình trạng thiếu nước sạch tại các nước đang phát triển cũng như mong muốn tạo ra một thiết bị giúp lọc nước mặn thành nước ngọt rẻ tiền, nhà thiết kế Gabriele Diamantin đã sáng chế ra chiếc lò chưng cất nước tên là Eliodomestico.
  • Ngăn bong bóng thành hình khi nước sôi

    Ngăn bong bóng thành hình khi nước sôi
    Theo báo cáo trên chuyên san Nature, các chuyên gia của Đại học Khoa học và Công nghệ vua Abdullah (Ả Rập Xê Út) đã phát minh một loại vật liệu nano mới có khả năng làm biến mất mọi bong bóng thường hình thành khi nước sôi.
  • Khám phá mỏ kim cương khổng lồ siêu cứng ở Siberia

    Khám phá mỏ kim cương khổng lồ siêu cứng ở Siberia
    Ngày 17/9, các nhà khoa học từ Viện địa chất và khoáng sản đóng tại Siberia thuộc Viện hàn lâm Khoa học Nga đã công bố những thông tin đầu tiên về mỏ kim cương siêu cứng tại Siberia.
  • Phát minh bảng mã nano mới giúp chống hàng giả

    Phát minh bảng mã nano mới giúp chống hàng giả
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Công nghệ và Mỏ, Nam Dakota (SDMT - Pháp) ngày 12/9 cho biết họ đã phát minh ra một tấm thẻ vô hình sử dụng mật mã "phản ứng nhanh" có tên là QR.
  • Sáng chế xe đạp không yên, không pedal

    Sáng chế xe đạp không yên, không pedal
    Các nhà thiết kế người Đức vừa giới thiệu một chiếc xe đạp với kiểu dáng độc đáo không có pedal để đạp xe, thay vào đó dùng chính đôi chân của người sử dụng để chạy.
  • Xe tăng bắn chất thải

    Xe tăng bắn chất thải
    Aleksandr Georgievich Semenov, một nhà phát minh sống tại thành phố St Petersburg, đã được cấp bằng sáng chế cho loại xe tăng có khả năng bắn chất thải của người, Guardian đưa tin.
  • Đèn có khả năng phát sáng nhờ nước mắt

    Đèn có khả năng phát sáng nhờ nước mắt
    GH-LED10WBW, tên của đèn LED tạo ra điện bằng dung dịch muối, có thể phát sáng trong 8 giờ với 350ml nước muối. Bạn cũng có thể kết nối đèn với các thiết bị nhỏ bằng dây USB để cấp điện cho chúng.
  • Đột phá trong lĩnh vực quang học hình ảnh

    Đột phá trong lĩnh vực quang học hình ảnh
    Các chuyên gia Anh đã phát minh một thiết bị cáp quang mỏng như sợi tóc người, cho phép quan sát được những "ngóc ngách" bên trong cơ thể nằm ngoài tầm với của bác sĩ phẫu thuật.
  • Magic Tray - khay đựng chén dĩa chống trượt

    Magic Tray - khay đựng chén dĩa chống trượt
    Phát minh mới của nhà thiết kế người Hàn Quốc Ryan Jongwoo Choi giúp hiện thực hóa mơ ước của các nhà hàng do nó giúp các nhân viên phục vụ bận rộn tránh được nguy cơ làm rơi chén dĩa khi bưng bê.
  • Xe buýt điện điều khiển qua ăngten

    Xe buýt điện điều khiển qua ăngten
    Công ty Volvo Technology Japan Co., Ltd. Và Nippon Dengyo Tools (Nhật Bản) đã thử nghiệm thành công công nghệ chuyển năng lượng không dây, rất thích hợp trong thực tế để áp dụng cho xe khách (bus) và xe tải điện, sạch về mặt sinh thái.
  • Lắp quạt điện trong quần

    Lắp quạt điện trong quần
    Những chiếc quần ướt sũng vì mồ hôi có thể trở thành hình ảnh của dĩ vãng nếu mọi người sử dụng loại quần có khả năng làm giảm nhiệt độ do một công ty Nhật Bản sản xuất. Áo và quần của công ty Kuchofuku được tích hợp những cánh quạt để đưa không khí từ bên ngoài lớp vải vào bên trong.
  • HP nhận bằng sáng chế cho công nghệ màn hình xuyên thấu

    HP nhận bằng sáng chế cho công nghệ màn hình xuyên thấu
    Hãng HP vừa nhận được bằng sáng chế của Mỹ đối với công nghệ màn hình trong suốt, có thể nhìn xuyên qua. Màn hình này cho phép người sử dụng nhìn được cả mọi thứ trên màn hình lẫn những đồ vật đằng sau nó.
  • Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử (2)

    Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử (2)
    Có rất nhiều những phát minh là kết quả của một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu với mục đích lâu dài nhưng cũng có những phát minh do một sự vô tình hữu ý nào đó. Không ít trong số chúng đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với cuộc sống của chúng ta.
  • Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử

    Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử
    Có rất nhiều những phát minh là kết quả của một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu với mục đích lâu dài nhưng cũng có những phát minh do một sự vô tình hữu ý nào đó. Không ít trong số chúng đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với cuộc sống của chúng ta.
  • Nhật phát minh thiết bị bán dẫn tiết kiệm điện năng

    Nhật phát minh thiết bị bán dẫn tiết kiệm điện năng
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển loại thiết bị bán dẫn giúp giảm lượng điện tiêu thụ trong các con chip bán dẫn tới hơn 90%. Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Hokkaido của Nhật Bản cho biết phát minh mới trên giúp kéo dài tuổi thọ của pin dùng trong các máy điện thoại thông minh và giảm hao phí điện năng tron
  • Nhật Bản phát minh loại giấy giúp ngăn phóng xạ

    Nhật Bản phát minh loại giấy giúp ngăn phóng xạ
    Công ty in Toppan của Nhật Bản, chiếm vị trí thứ hai ở thị trường trong nước về sản xuất và bán trang thiết bị in và photo, đã phát minh ra loại giấy đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi bức xạ có tính phóng xạ.
  • Anh phát minh 2 phương thuốc mới điều trị u hắc tố

    Anh phát minh 2 phương thuốc mới điều trị u hắc tố
    Theo các nhà khoa học của Anh, thuốc Trametinib có thể vô hiệu hóa một loại protein có tên là MEK kích thích sự tăng trưởng của u hắc tố trong khi thuốc Dabrafenib có thể ngăn chặn một gene gây đột biến tên là BRAF tạo ra một protein thúc đẩy sự phát triển của khối u này.
  • Anh vừa phát minh bộ kim tiêm không gây đau đớn

    Anh vừa phát minh bộ kim tiêm không gây đau đớn
    Không kể một chiếc kim thông thường đâm vào dưới da để đưa thuốc vào, ở đầu bơm tiêm còn có một chiếc kim phụ rất nhỏ. Nó chọc vào da trước và bơm vào một lượng nhỏ thuốc giảm đau (khoảng 0,2cc).
  • NASA phát minh loại thuốc rượu cho tuổi thanh xuân

    NASA phát minh loại thuốc rượu cho tuổi thanh xuân
    Các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan không gian của Mỹ vừa chế ra một loại nước có tác dụng bảo vệ các nhà du hành vũ trụ khỏi bức xạ của Mặt Trời, đánh bại các dấu hiệu lão hóa. Loại nước trên được gọi là thuốc rượu, ký hiệu là AS-10.