Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Cách mới giúp xóa mực in trên giấy

    Cách mới giúp xóa mực in trên giấy
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã sử dụng bước sóng ngắn để xóa chữ và hình ảnh đã được in trên giấy. Các tia cực tím và ánh sáng hồng ngoại hội tụ trong tia laser có tác dụng loại bỏ mực in mà không gây ra bất kỳ sự biến dạng hoặc đổi màu nào trên tờ giấy. Một bộ lọc được sử dụng để làm bốc hơi mực in trên giấy
  • Sáng chế giúp điện thoại ngâm nước thoải mái vẫn khô ráo

    Sáng chế giúp điện thoại ngâm nước thoải mái vẫn khô ráo
    Hợp chất phun kỵ nước này không cho phép các hạt nước tiếp cận bề mặt các thiết bị như: điện thoại di động. Chủ tịch Công ty Ross Nanotechnology Andy Joness nói rằng thành phần của hợp chất phun kỳ diệu này đang được giữ bí mật nghiêm ngặt. Ông chỉ tiết lộ rằng hợp chất có các thuộc tính kỳ diệu như vậy là do nó có chứa các hạt nano kích thước gần 20nm m
  • Sắp đến ngày tàn của bàn là?

    Sắp đến ngày tàn của bàn là?
    Displaysense khẳng định họ đã phát minh ra SteamRail, một thiết bị có thể xóa sổ nhu cầu là quần áo, bởi nó có thể xóa sạch các vết nhăn và nếp gấp của 35 món quần, áo chỉ trong vòng 9 phút. Đầu tiên, người dùng xếp quần áo vào trong một ngăn tủ, sau đó thiết bị sẽ bơm hơi nước vào trong tủ.
  • Kính thủy tinh tự làm sạch

    Kính thủy tinh tự làm sạch
    Loại kính thủy tinh chống bẩn là phát minh mới của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Mỹ, Livescience cho biết. Không chỉ ngăn chặn hiện tượng bám dính, nó còn loại trừ hiện tượng phản chiếu ánh sáng. Công thức chế tạo loại kính thủy tinh mới vẫn là một bí mật, song theo trang web của MIT, kính thủy tinh của họ được tạo nên bởi những phần tử hình nón c&oacu
  • Ghế bảo vệ trẻ em trên xe hơi

    Ghế bảo vệ trẻ em trên xe hơi
    Các kỹ sư người Anh vừa thiết kế một chiếc ghế đặc biệt, giống như một tổ kén, gắn trên xe hơi dành riêng cho trẻ em để phòng tránh tai nạn. Khi tai nạn xảy ra như hai xe tông nhau, xe bị lật… thì lập tức chiếc ghế này sẽ bung túi khí bọc kín đứa trẻ, một thiết bị đặc biệt sẽ lập tức truyền tín hiệu khẩn cấp để báo với các cơ quan chức năng vị t
  • Đức phát minh hệ thống truyền điện không dây dẫn

    Đức phát minh hệ thống truyền điện không dây dẫn
    Các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu Fraunhofer của Đức vừa giới thiệu một phương pháp mới cho phép truyền điện năng không cần dây dẫn trong khoảng cách ngắn. Công trình của các nhà khoa học Đức nói trên được sáng lập trên sự tương tác của từ trường.
  • Thiết bị đọc suy nghĩ

    Thiết bị đọc suy nghĩ
    Được mắc vào dây đeo quanh đầu, iBrain là một phần của cuộc thí nghiệm nhằm cho phép tiến sĩ Hawking, người liệt toàn thân từ lâu do bệnh Lou Gehrig, có thể trao đổi với thế giới bên ngoài bằng sức mạnh của ý nghĩ.
  • Tế bào quang điện mỏng hơn tơ nhện

    Tế bào quang điện mỏng hơn tơ nhện
    Các chuyên gia Áo và Nhật Bản vừa công bố phát minh mới: tế bào quang điện mỏng hơn cả sợi tơ nhện và dẻo dai đủ để uốn quanh một sợi tóc người.
  • Máy giặt di động bỏ túi nặng 180g

    Máy giặt di động bỏ túi nặng 180g
    Máy giặt này có tên là Scrubba, được nhà phát minh Ashley Newland đưa ra ý tưởng thiết kế vào năm 2010 khi ông leo núi ở Mt Kilimanjaro. Scrubba có trọng lượng chỉ 180g, thiết kế với ván giặt quần áo linh hoạt vào trong một túi bịt kín, sẽ giúp những người đi du lịch giặt sạch quần áo của mình mà không cần phải
  • Chiếc mặt nạ sinh điện

    Chiếc mặt nạ sinh điện
    Joao Paulo Lammoglia, người Braxin, đã nghĩ ra một thiết bị tận dụng năng lượng từ sự hô hấp của chủ nhân dưới hình thức mặt nạ. Với sáng kiến này, tác giả đã được trao giải thưởng phát minh xuất sắc.
  • Bán dẫn một nguyên tử

    Bán dẫn một nguyên tử
    Các chuyên gia của Đại học New South Wales (Úc) đã tạo được đột phá khi phát minh thành công bán dẫn từ một nguyên tử duy nhất.
  • Biến người thường thành phẫu thuật gia

    Biến người thường thành phẫu thuật gia
    Các chuyên gia của Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA) đang nỗ lực chế tạo một loại thiết bị có khả năng hỗ trợ thực hiện những ca phẫu thuật đơn giản trong điều kiện cấp bách.
  • Séc điện tử

    Séc điện tử
    Một đội ngũ chuyên gia Anh vừa công bố phát minh mới là séc điện tử, cho phép tận dụng lợi thế của phương pháp thanh toán bằng séc giấy, nhưng rút ngắn thời gian xử lý giao dịch cũng như loại bỏ được chi phí chuyển séc đến ngân hàng.
  • Quả cầu bảo hộ toàn thân “xế” xe máy

    Quả cầu bảo hộ toàn thân “xế” xe máy
    Nhà phát minh người Canada Rejean Neron vừa sáng chế ra một mẫu quần áo bảo hộ toàn thân người đi xe máy tiện dụng và thông minh có tên “Quả cầu bảo hộ”.
  • Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao

    Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao
    Với sáng chế máy ép cọc thủy lực thông minh, ông Nguyễn Văn Sáu, sinh năm 1956, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Lợi đã giành giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2011.
  • Găng tay đa năng đặc chế cho cảnh sát

    Găng tay đa năng đặc chế cho cảnh sát
    Chiếc găng tay BodyGuard này được tạo ra với mục đích giúp cảnh sát và các quản ngục có thể ngăn chặn và phòng chống các cuộc đối đầu trực diện để đảm bảo an toàn tính mạng.
  • Những phát minh tình cờ mà vĩ đại

    Những phát minh tình cờ mà vĩ đại
    Trong đó, không thể không kể đến những phát minh mà sự ra đời của nó xuất phát từ một sai lầm, một thành quả ngoài ý muốn hay một sự tình cờ.
  • Quân đội Ấn Độ phát minh toilet để dùng trên núi

    Quân đội Ấn Độ phát minh toilet để dùng trên núi
    Quân đội Ấn Độ đã giới thiệu nhà vệ sinh (toilet) sinh học tự phân hủy chất thải và không cần xả nước, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của các binh sĩ trong điều kiện khắc nghiệt trên trên đỉnh Himalaya lạnh lẽo.
  • Phát minh tinh bột giúp phòng ngừa bệnh béo phì

    Phát minh tinh bột giúp phòng ngừa bệnh béo phì
    Mới đây một nhóm các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu cấp cao (Cinvestav) thuộc Hội đồng Khoa học và Công nghệ quốc gia Mexico (Conacyt) đã phát triển thành công loại tinh bột tăng cường có khả năng phòng ngừa bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch.
  • Radio chạy bằng nước đầu tiên trên thế giới

    Radio chạy bằng nước đầu tiên trên thế giới
    Đây là phát minh hoàn hảo của các nhà khoa học khi chế tạo ra chiếc đài radio chạy bằng nước thành công đầu tiên trên thế giới.