Quái vật khổng lồ giống cá sấu đang làm mưa làm gió trên mạng thực chất là gì?

  •   3,412
  • 12.960

Bức ảnh chụp quái vật với chiếc mõm dài của cá sấu, nhưng lại có cơ thể của loài lươn. Đó là sinh vật gì?

Với cơ thể dài của loài cá rồng khổng lồ, nhưng cái đầu lại thuôn dài cùng một hàm răng sắc nhọn, bức ảnh chụp quái vật dưới đây đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Facebook.

Nhiều người hoang mang không biết đây là con gì?
Nhiều người hoang mang không biết đây là con gì?

Cụ thể, sinh vật kỳ lạ này đã dạt vào một bờ biển tại Swansea (Anh). Theo những gì người chụp bức ảnh chia sẻ, nó giống như quái vật Frankenstein vậy, được lắp ghép giữa thân của loài cá chình, hoặc một con lươn khổng lồ với cái đầu của một con cá sấu. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền dữ dội vì cái sự "ảo tung chảo" của nó.

Cư dân mạng theo đó cũng đặt nhiều giả thuyết về quái vật này. Nhiều người nghi ngờ, đây chỉ là sản phẩm Photoshop, đơn giản là vì nó "quá ảo".

Một số khác thì tin, đây chỉ là một con cá hố khổng lồ (loài cá dữ, có cơ thể tương đối dài, sống phổ biến tại nhiều vùng biển trên thế giới). Tuy nhiên, cá hố có răng sắc nhọn nhưng mõm lại khá ngắn, không giống với sinh vật trong ảnh.

Hình dạng của cá hố (Hairtail) không phù hợp với sinh vật trong ảnh.
Hình dạng của cá hố (Hairtail) không phù hợp với sinh vật trong ảnh.

Một số khác thì tin, đây chính là loài cá rồng biển Oarfish nổi tiếng với khả năng dự đoán động đất. Nhưng cũng giống như cá hố, mõm của loài Oarfish cũng ngắn và không giống với quái vật kỳ lạ kia.

Hình ảnh loài cá rồng biển oarfish.
Hình ảnh loài cá rồng biển oarfish.

Vậy cuối cùng sinh vật đó là gì? Theo chuyên gia về cá - kiêm giám đốc bảo tàng ngư học Úc - Mark McGrouther, đây thực chất là một con cá lạt - pike eel - một loài cá ăn đêm có đầy đủ đường nét của loài quái vật kỳ lạ kia.

Pike Eel.
Pike Eel.

Gọi là cá, nhưng thực chất đây là một loài lươn, có danh pháp khoa học là Muraenesox bagio. Chúng sống phổ biến tại vùng biển Thái Bình Dương, và thường hay lui tới đáy cửa sông và vùng nước ven biển để kiếm ăn. Tại Việt Nam, cá lạt là nguyên liệu được ưa chuộng cho món... cá kho ngon tuyệt hảo.

McGrouther cho biết loài lươn này có một bộ hàm thon dài, bộ răng to, sắc nhọn và một số răng như lưỡi cưa ở hai bên mép. Chúng có thể lặn ở độ sâu 100m để kiếm ăn.

Bộ răng kinh khủng của cá lạt.
Bộ răng kinh khủng của cá lạt.

Loài vật này ở ngoài đời chỉ dài khoảng 1,8m và trông không quá kinh khủng như trong hình. Theo McGrouther, góc chụp và chất lượng ảnh đã khiến cho nó trở nên ấn tượng hơn.

Cập nhật: 17/02/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,412
  • 12.960