Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Top 10 phát hiện nổi bật trong năm 2012

    Top 10 phát hiện nổi bật trong năm 2012
    Tìm thấy "hạt của Chúa", ngôi sao có 9 hành tinh, loài lưỡng cư không chân,... là những phát hiện nổi bật nhất trong năm 2012, theo bình chọn của tạp chí National Geographic.
  • Học sinh Mỹ giành giải thưởng khoa học 100.000 USD

    Học sinh Mỹ giành giải thưởng khoa học 100.000 USD
    Kensen Shi, học sinh 17 tuổi học lớp 12 A&M Consolidated, Texas, Mỹ đã giành giải thưởng 100.000 USD nhờ xây dựng được thuật toán máy tính giúp các robot định vị đi qua các chướng ngại vật.
  • Trồng 3.500 cây xanh để bảo vệ môi trường ở Hải Phòng

    Trồng 3.500 cây xanh để bảo vệ môi trường ở Hải Phòng
    Sáng 1/12, thêm 3.500 cây xanh đã được trồng xung quanh hai hồ điều hòa dân sinh được kè mới tại Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng).
  • 5 tác giả Nobel sẽ đối thoại với sinh viên Việt Nam

    5 tác giả Nobel sẽ đối thoại với sinh viên Việt Nam
    Chiều 27/11, Quỹ Hòa bình quốc tế (IPF) đã tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện “Cầu nối ASEAN” lần thứ tư với chủ đề “Cầu nối - Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ tháng 11 này đến hết tháng 3/2013.
  • Thế giới hợp tác nghiên cứu, bảo vệ gấu hoang dã

    Thế giới hợp tác nghiên cứu, bảo vệ gấu hoang dã
    Trong các ngày từ 26-30/11, các chuyên gia từ 35 nước trên thế giới đã có mặt tại thủ đô New Dehli của Ấn Độ để tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 21 về nghiên cứu và quản lý loài gấu (IBA), tập trung bàn về cơ hội và thách thức trong hoạt động bảo tồn loài gấu quý hiếm trên thế giới.
  • Hội nghị quốc tế về làm sạch nước biển Baltic

    Hội nghị quốc tế về làm sạch nước biển Baltic
    Hội nghị quốc tế mang tên "Biển Baltic sạch hơn - đầu tư, cơ hội kinh doanh và quan hệ đối tác mới" diễn ra ngày 26/11 tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, nước đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban Helsinki về bảo vệ sinh thái biển Baltic (HelCom).
  • Liên minh châu Âu cấm cắt vây cá mập

    Liên minh châu Âu cấm cắt vây cá mập
    Với 566 phiếu thuận, 47 phiếu chống và 16 phiếu trắng, nghị viện châu Âu đã thông qua luật cấm hoàn toàn hành vi cắt vây cá mập, BBC đưa tin.
  • Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến

    Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến
    Tài liệu Định dạng loài được đăng tải trực tuyến bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp công chúng có thể nhận diện được các loài ĐVHD thường gặp với những đặc điểm nhận dạng nổi bật giúp dễ phân biệt các loài. T
  • Việt Nam sẽ chế tạo máy bay không người lái

    Việt Nam sẽ chế tạo máy bay không người lái
    Thụy Điển sẽ giúp Hiệp hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam (VASA) trong việc chuyển giao công nghệ và phát triển máy bay tầm trung không người lái.
  • Pháp chặn "cổng nối liền các thế giới"

    Pháp chặn "cổng nối liền các thế giới"
    Giới chức Pháp vừa ban hành lệnh cấm lên núi Bugarach, nơi nhiều người tới trong thời gian qua vì tin rằng sinh vật ngoài hành tinh sẽ cứu họ khi thế giới diệt vong.
  • Australia lập công viên hải dương lớn nhất thế giới

    Australia lập công viên hải dương lớn nhất thế giới
    Chính phủ Australia ngày 16/11 công bố nước này sẽ thành lập công viên hải dương lớn nhất thế giới nhằm bảo vệ môi trường biển trong diện tích tới hơn 2,3 triệu km2 gồm sáu vùng biển thuộc Australia.
  • Đà Nẵng lọt top 20 thành phố sạch nhất thế giới

    Đà Nẵng lọt top 20 thành phố sạch nhất thế giới
    Một tin vui làm nức lòng người dân và chính quyền địa phương khi TP.Đà Nẵng, một trong 20 thành phố trên thế giới được công nhận và vinh danh là thành phố có không khí sạch bới lượng carbon thấp nhất.
  • EU tặng tiền thưởng Nobel cho trẻ em vùng chiến

    EU tặng tiền thưởng Nobel cho trẻ em vùng chiến
    Liên minh châu Âu (EU) sẽ trao tặng gần một triệu euro tiền thưởng của giải Nobel Hòa Bình năm nay cho những trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và xung đột.
  • Trang sức vớt từ Titanic lần đầu được trưng bày

    Trang sức vớt từ Titanic lần đầu được trưng bày
    Một bộ sưu tập trang sức trục vớt từ con tàu huyền thoại Titanic sắp được trưng bày tại thành phố Atlanta, Mỹ, nhân kỷ niệm 100 năm vụ tai nạn kinh hoàng.
  • Phục hồi di tích Chăm bằng công nghệ nano

    Phục hồi di tích Chăm bằng công nghệ nano
    Các di tích Chăm ở Quảng Nam được ứng dụng công nghệ nano để phục hồi. Đây là công nghệ mới trong công tác phục hồi di tích Chăm đầu tiên được triển khai.
  • Xây nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên vào năm 2013

    Xây nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên vào năm 2013
    Nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam sẽ được xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh vào giữa năm 2013 do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC) và Công ty Kiến trúc Kaergaard Andersen và Trường Đại học Bắc Đan Mạch thực hiện.
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn tại VN

    Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn tại VN
    Ngày 6/11 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Hiệp hội sản phẩm công nghệ kháng khuẩn Nhật Bản tổ chức Hội thảo về công nghệ kháng khuẩn.
  • Chiến dịch bảo vệ tê giác

    Chiến dịch bảo vệ tê giác
    Trên thế giới có năm loài tê giác: tê giác đen và tê giác trắng ở Châu Phi, tê giác Ấn Độ, tê giác Java và tê giác Sumatra ở Châu Á. Các loài tê giác đang bị đe dọa bởi nạn săn bắt và buôn bán nhằm đáp ứng nhu cầu về thuốc cổ truyền làm từ sừng tê giác.
  • Chủ nhân giải Nobel về tế bào gốc sẽ hợp tác với Trung Quốc

    Chủ nhân giải Nobel về tế bào gốc sẽ hợp tác với Trung Quốc
    Martin Evans - người đoạt giải Nobel về sinh lý và y khoa năm 2007, đồng thời là nhà đồng sáng lập công ty Cell Therapy (Chữa trị bằng tế bào-CTL) vừa ký hợp đồng cùng nghiên cứu công nghệ tế bào gốc để chống lại quá trình lão hóa với Tập đoàn sinh học tế bào gốc Zhongyuan, Trung Quốc.