Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Việt Nam tặng lại rùa quý cho Campuchia

    Việt Nam tặng lại rùa quý cho Campuchia
    Con rùa có tên khoa học là Batagur (Batagur affinis). Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phát hiện nó trong chuyến đi tới Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, TP HCM. Trước đó, con rùa được người làm tại đây mua và nuôi trong khuôn viên của Khu du lịch từ những năm 1980.
  • Viên đá rơi to nhất rơi từ mặt trăng được đem bán

    Viên đá rơi to nhất rơi từ mặt trăng được đem bán
    Một viên đá từng rơi từ mặt trăng xuống trái đất sẽ được bán đấu giá và các chuyên gia dự đoán giá tối thiểu của nó sẽ là 340.000 USD.
  • Cát Tiên có cơ hội là di sản thiên nhiên thế giới

    Cát Tiên có cơ hội là di sản thiên nhiên thế giới
    Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) hôm qua làm việc với cơ quan chức năng thẩm định hồ sơ để trình UNESCO công nhận Vườn quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới.
  • Việt Nam sẽ có trung tâm vũ trụ hàng đầu Đông Nam Á

    Việt Nam sẽ có trung tâm vũ trụ hàng đầu Đông Nam Á
    Sáng 19/9 dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam chính thức khởi công tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
  • Ba Lan là thành viên của cơ quan vũ trụ châu Âu

    Ba Lan là thành viên của cơ quan vũ trụ châu Âu
    Ngày 13/9, Ba Lan đã trở thành thành viên thứ 20 của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ECA), sau khi các đại diện Chính phủ Ba Lan và ECA trao đổi hiệp định tương ứng đã được hai bên phê chuẩn vào chiều cùng ngày tại Trung tâm khoa học Kopernik ở Warsaw.
  • Tháp đồng hồ nổi tiếng London chính thức được đổi tên

    Tháp đồng hồ nổi tiếng London chính thức được đổi tên
    Tháp đồng hồ nổi tiếng của Cung điện Westminster, thường được biết đến khắp thế giới là Big Ben, ngày 13/9 đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth, nhân kỷ niệm đại lễ Kim cương của Nữ hoàng Anh Elizabeth.
  • Hơn 500 gian hàng tham gia chợ thiết bị công nghệ

    Hơn 500 gian hàng tham gia chợ thiết bị công nghệ
    Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam năm nay có sự tham gia của 520 gian hàng. Đây là cơ hội để các tổ chức, cá nhân giới thiệu chào bán và tìm mua công nghệ, thiết bị, sản phẩm trong mọi lĩnh vực.
  • Việt Nam lập khu bảo tồn loài thông sắp tuyệt chủng

    Việt Nam lập khu bảo tồn loài thông sắp tuyệt chủng
    Ngày 6/9, Sở NN&PTNT tỉnh Dak Lak đã công bố quyết định thành lập Ban quản lý Khu bảo tồn loài sinh cảnh thông nước (còn gọi là thủy tùng).
  • Châu Phi muốn lập cơ quan vũ trụ chung

    Châu Phi muốn lập cơ quan vũ trụ chung
    “AfriSpace, tên của cơ quan vũ trụ châu Phi, sẽ tạo điều kiện để các nước châu Phi hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ”, AFP trích một câu trong thông cáo của hội nghị.
  • Đập sông Mekong "ảnh hưởng bữa ăn của hàng triệu người"

    Đập sông Mekong "ảnh hưởng bữa ăn của hàng triệu người"
    Trong Tuần lễ Nước Toàn cầu được tổ chức tại Stockhom, Thụy Điển tuần này, Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) công bố nghiên cứu mới nhất về tác động của các con đập dự kiến xây trên dòng Mekong đối với các quốc gia trong khu vực.
  • Khai mạc trại hè khoa học Châu Á 2012

    Khai mạc trại hè khoa học Châu Á 2012
    Hôm 26/8, Trại hè Khoa học Châu Á lần thứ 6 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel, với hơn 200 đại biểu từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham dự.
  • Hợp tác toán học Việt - Pháp

    Hợp tác toán học Việt - Pháp
    Hội nghị phối hợp Toán Việt - Pháp vừa kết thúc tại Huế. Đây là một hội nghị quốc tế trong ngành toán có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại tại Việt Nam. Tham dự hội nghị có GS. J.C. Yoccoz và GS.Ngô Bảo Châu.
  • Australia hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

    Australia hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu
    Ngày 23/8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tổ chức lễ công bố các dự án do Australia tài trợ cho Việt Nam thực hiện Chương trình hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng.
  • VN-Nam Phi sắp ký MoU ngăn buôn bán sừng tê giác

    VN-Nam Phi sắp ký MoU ngăn buôn bán sừng tê giác
    AFP đưa tin, các nhà hoạt động và một quan chức chính phủ cho biết Nam Phi và Việt Nam dự kiến ký một thỏa thuận quan trọng nhằm giúp ngăn chặn nạn săn bắt tê giác và buôn bán sừng tê giác trái phép.