Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Pháp ngăn người đổ về làng "cứu rỗi tận thế"

    Pháp ngăn người đổ về làng "cứu rỗi tận thế"
    Giới chức Pháp vừa van nài những tín đồ tận thế, khách tham quan và phóng viên không đến làng Bugarach, nơi nhiều người tin rằng sẽ là một trong những điểm cứu rỗi loài người khỏi sự diệt vong.  
  • Các sự kiện khoa học nổi bật năm 2012

    Các sự kiện khoa học nổi bật năm 2012
    Cộng đồng khoa học toàn cầu sửng sốt và hân hoan khi một loại hạt vật chất giống "hạt của Chúa" được phát hiện, và đây cũng là một trong những sự kiện khoa học nổi bật trong năm 2012.
  • Truyền hình trực tiếp "ngày cuối cùng của thế giới"

    Truyền hình trực tiếp "ngày cuối cùng của thế giới"
    Trang web Slooh Space Camera mời mọi người nhìn hình ảnh trực tiếp về không gian vũ trụ, để có nhận thức đúng và giảm lo ngại trước các tin đồn "ngày tận thế" 21/12. 
  • Australia-Mỹ tăng nghiên cứu năng lượng Mặt Trời

    Australia-Mỹ tăng nghiên cứu năng lượng Mặt Trời
    Chính quyền liên bang Australia vừa công bố sẽ hợp tác với Mỹ trong chương trình nghiên cứu về năng lượng Mặt trời trị giá 83 triệu AUD. 
  • Người đạt giải Nobel Vật lý đến Việt Nam

    Người đạt giải Nobel Vật lý đến Việt Nam
    Làm khoa học phải có đam mê và biết nuôi dưỡng nó, đó là lời khuyên của giáo sư Douglas D. Osheroff, nhà khoa học đoạt giải Nobel Vật lí năm 1996, trong chuyến thăm Việt Nam hai ngày.
  • Tổng giám đốc NASA khuyến khích học sinh Việt Nam

    Tổng giám đốc NASA khuyến khích học sinh Việt Nam
    Học hành chăm chỉ, làm việc chăm chỉ, đừng sợ thất bại, là ba điều mà Tổng giám đốc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ Charles Bolden khuyên các em học sinh Việt Nam. 
  • Bộ Nông nghiệp muốn cấm nhập mọi mẫu vật tê giác

    Bộ Nông nghiệp muốn cấm nhập mọi mẫu vật tê giác
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để trình Thủ tướng ban hành quyết định cấm nhập khẩu tất cả các mẫu vật tê giác vào Việt Nam trong năm 2012.
  • Liên minh châu Âu EU nhận giải Nobel Hòa bình 2012

    Liên minh châu Âu EU nhận giải Nobel Hòa bình 2012
    Chiều 10/12, Liên minh châu Âu EU đã chính thức được trao giải Nobel Hòa bình năm 2012 nhờ việc đã chuyển một châu lục “từ chiến tranh sang hòa bình", nhưng trong thời điểm thể chế này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 6 thập kỷ qua.
  • Tổng giám đốc NASA tới Việt Nam

    Tổng giám đốc NASA tới Việt Nam
    Ông Charles Bolden cùng đoàn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) trưa nay tới Trung tâm vệ tinh quốc gia (VNSC) để thăm và chia sẻ kinh nghiệm phát triển khoa học công nghệ vũ trụ.
  • Việt Nam-Đức ký ý định thư về khoa học công nghệ

    Việt Nam-Đức ký ý định thư về khoa học công nghệ
    Ý định thư nhấn mạnh trong khuôn khổ các chương trình quốc gia của mình, Đức và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án hợp tác nghiên cứu và triển khai giữa các doanh nghiệp và các cơ sở nghiên cứu Việt - Đức.
  • Vườn quốc gia Mũi Cà Mau sắp thành khu Ramsar

    Vườn quốc gia Mũi Cà Mau sắp thành khu Ramsar
    Ông Nguyễn Thanh Luận, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh sẽ lấy ngày truyền thống khởi nghĩa Hòn Khoai 13/12 tới đây làm ngày ký kết công nhận Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau chính thức trở thành Khu Ramsar mới của thế giới.
  • Thế giới duy trì "vũ khí" chống biến đổi khí hậu

    Thế giới duy trì "vũ khí" chống biến đổi khí hậu
    Gần 200 nước hôm 8/12 nhất trí gia hạn nghị định thư Kyoto, hiệp định nhằm khống chế lượng khí thải của các quốc gia giàu, tới cuối thập niên này nhằm ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu.
  • IAEA đánh giá phát triển hạ tầng điện hạt nhân Việt Nam

    IAEA đánh giá phát triển hạ tầng điện hạt nhân Việt Nam
    Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình bày tình hình phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân và công tác chuẩn bị Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.