Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Khai mạc diễn đàn về bảo vệ hệ sinh thái hồ Baikal

    Khai mạc diễn đàn về bảo vệ hệ sinh thái hồ Baikal
    Diễn đàn "Đối thoại Baikal" vừa được khai mạc tại thủ đô Ulan Ude của nước Cộng hòa tự trị Buryatia thuộc Nga ngày 17/8. Đây là một diễn đàn thường kỳ tập trung vào việc đưa ra những đề xuất nhằm bảo vệ hồ Baikal và bảo đảm sự phát triển bền vững của khu sinh quyển Baikal.
  • Giới thiệu công nghệ chíp sinh học sản xuất ở Việt Nam

    Giới thiệu công nghệ chíp sinh học sản xuất ở Việt Nam
    Chiều 16/8 tại Hà Nội, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Viện quân y 103, tổ chức Hội thảo giới thiệu về Chíp sinh học (Bio chip) và những ứng dụng trong tương lai.
  • Ninh Bình sắp có công viên bảo tồn động vật hoang dã

    Ninh Bình sắp có công viên bảo tồn động vật hoang dã
    Dự án xây dựng Công viên Bảo tồn động vật hoang dã quốc gia được thực hiện theo một quyết định của Thủ tướng về việc phê duyệt kế hoạch và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020, cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Bình cho biết.
  • Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã

    Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã
    Các cá nhân tiêu biểu thuộc các lực lượng thực thi pháp luật, một nhà báo xuất sắc và một công dân có thành tích nổi bật trong nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam sẽ được vinh danh bằng Giải thưởng Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã.
  • Robot Nhật Bản trình diễn ở Việt Nam

    Robot Nhật Bản trình diễn ở Việt Nam
    Gần 300 người có mặt tại Hội trường của Trường Đại học FPT chiều 13/8 đã chứng kiến những con robot có hành vi giống như người thật: Robot đá bóng (Robovie-X), robot đấu vật Sumo (Robovie-I) và robot có khả năng tự giới thiệu bằng tiếng Anh (Vision 4G).
  • Bắt đầu tẩy độc dioxin ở sân bay Đà Nẵng

    Bắt đầu tẩy độc dioxin ở sân bay Đà Nẵng
    Khoảng 73 nghìn mét khối đất và trầm tích nhiễm dioxin tại sân bay sân bay Đà Nẵng sẽ được đào xúc, đưa vào bể chứa và đun nóng ở nhiệt độ 335 độ C để tẩy rửa hoàn toàn các chất độc và cho ra đất sạch.
  • Sắp xuất hiện "công viên kỷ Jura" thật

    Sắp xuất hiện "công viên kỷ Jura" thật
    Palmer, người gần đây được ủy nhiệm quản lý công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc, đang xây dựng con tàu “Titanic II” (dự tính hạ thủy vào năm 2016), vốn là nhân vật gây nhiều tranh cãi trong thế giới kinh tế sau khi ông này trở nên giàu có nhờ hoạt động khai thác mỏ.
  • Việt Nam đào tạo thạc sĩ vũ trụ

    Việt Nam đào tạo thạc sĩ vũ trụ
    Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội (USTH) chính thức mở khóa đầu tiên chương trình đào tạo thạc sĩ ngành khoa học vũ trụ và ứng dụng, liên kết với các trường ĐH của Pháp.
  • Chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012

    Chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012
    Năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, hướng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
  • Giải thưởng “khủng” nhất thế giới cho ngành vật lý

    Giải thưởng “khủng” nhất thế giới cho ngành vật lý
    Theo tờ The Guardian, tỉ phú Yuri Milner, người tạo lập khối tài sản đồ sộ nhờ các vụ đầu tư vào Facebook, Twitter, Zynga và Groupon, đã thành lập giải thưởng nhằm công nhận các tiến bộ trong lĩnh vực vật lý cơ bản.
  • Phát động giải khoa học ứng dụng trị giá 30.000USD

    Phát động giải khoa học ứng dụng trị giá 30.000USD
    Giải thưởng được thành lập năm 2010 dành tặng cho các công trình, nhóm công trình khoa học xuất sắc có giá trị khoa học và thực tiễn mang tính ứng dụng cao, có đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển đất nước.
  • Nhiều thông tin mới từ hội nghị về hạt Higgs

    Nhiều thông tin mới từ hội nghị về hạt Higgs
    Hai hội nghị lớn về hạt Higgs qui tụ các nhà khoa học hàng đầu thế giới từ ngày 16/7 vừa kết thúc tại Quy Nhơn (Bình Định). Khám phá hạt boson Brout-Englert-Higgs (thường gọi là boson Higgs) là đề tài chính trong khuôn khổ “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 8 này.
  • Vancouver tổ chức chiến dịch phòng chống AIDS

    Vancouver tổ chức chiến dịch phòng chống AIDS
    Theo Tân Hoa Xã, thành phố Vancouver vừa đưa ra một chiến dịch chống HIV/AIDS bằng cách tăng tỉ lệ kiểm tra nhằm ngăn chặn được căn bệnh này ở thành phố bờ Tây nước Mỹ.
  • Giáo sư nổi tiếng châu Âu giảng về “hạt của Chúa” tại Hà Nội

    Giáo sư nổi tiếng châu Âu giảng về “hạt của Chúa” tại Hà Nội
    Chiều 18/7, GS. Pierre Darriulat, nhà khoa học từng công tác tại Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN), đã có buổi giảng bài về vai trò của hạt Higgs boson, tức “hạt của Chúa” tại Viện Nghiên cứu cao cấp về toán.
  • Kỷ niệm 50 năm ngày phóng vệ tinh Telstar lên vũ trụ

    Kỷ niệm 50 năm ngày phóng vệ tinh Telstar lên vũ trụ
    Trong chuyến đi này, Telstar đã thực hiện thành công việc truyền tín hiệu truyền hình vượt Đại Tây Dương. Đây được đánh giá là một cột mốc quan trọng trong lịch sử công nghệ viễn thông, đánh dấu việc thông tin được mở rộng và trao đổi trên phạm vi toàn cầu.
  • 2.500 nhà khoa học dự hội nghị nghiên cứu không gian 2012

    2.500 nhà khoa học dự hội nghị nghiên cứu không gian 2012
    Ngày 14/7 tới, hơn 2.500 nhà khoa học từ 75 quốc gia sẽ tập trung tại thành phố Mysore, phía nam Ấn Độ để tiến hành hội nghị quốc tế kéo dài một tuần, thảo luận các chủ đề về lĩnh vực không gian hiện nay.
  • Hội đồng an toàn hạt nhân QG họp phiên thứ nhất

    Hội đồng an toàn hạt nhân QG họp phiên thứ nhất
    Ngày 11/7 tại Hà Nội, Hội đồng An toàn Hạt nhân Quốc gia đã ra mắt và họp phiên thứ nhất. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, các thành viên trong Hội đồng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào quy chế hoạt động của Hội đồng; kế hoạch hoạt động, những công việc quan
  • Ấn Độ sắp thăm dò đáy biển để tìm kim loại hiếm

    Ấn Độ sắp thăm dò đáy biển để tìm kim loại hiếm
    Quốc vụ khanh khoa học và công nghệ Ấn Độ Ashwani Kumar nói rằng việc khai thác biển sâu là một lĩnh vực trọng tâm đặc biệt của Chính phủ Ấn Độ và New Delhi đang thăm dò đáy đại dương vì cả mục đích thương mại và chiến lược.
  • Ủy ban giải Nobel có thể đau đầu vì "hạt của Chúa"

    Ủy ban giải Nobel có thể đau đầu vì "hạt của Chúa"
    Hôm 4/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) tuyên bố các nhà khoa học của họ đã tìm thấy loại hạt mới có đặc tính giống hạt Higgs, thứ tạo ra khối lượng cho vật chất trong vũ trụ. Công việc còn lại của họ là xác định hạt mới có phải là hạt Higgs, thường được gọi là "hạt của Chúa", hay không.