Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Thi viết về phụ nữ trong khoa học

    Thi viết về phụ nữ trong khoa học
    Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) vừa phát động cuộc thi viết nhằm nêu bật vai trò quan trọng của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
  • 200 tỷ đồng tuyên truyền phát triển điện hạt nhân

    200 tỷ đồng tuyên truyền phát triển điện hạt nhân
    Thủ tướng vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân Việt Nam đến năm 2020, trong đó tổng kinh phí thực hiện là 200 tỷ đồng.
  • Học sinh Việt Nam giành giải thưởng quốc tế

    Học sinh Việt Nam giành giải thưởng quốc tế
    Phạm Hương Thảo và Kathleen Valencia Hartono, đều thuộc Học viện quốc tế EF, đã xuất sắc vượt qua nhiều học sinh đến từ trường trung học toàn thế giới tại cuộc thi "Giải thưởng Hult" tổ chức ở thủ đô nước Anh đầu tháng này.
  • Nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng cao quý của Đức

    Nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng cao quý của Đức
    Tiến sĩ Nguyễn Thế Hoàng, phó viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện quân đội 108, vừa trở thành nhà khoa học đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng của Quỹ học bổng Alexander von Humboldt.
  • Hội nghị đặc biệt bàn cách đào vàng trên vũ trụ

    Hội nghị đặc biệt bàn cách đào vàng trên vũ trụ
    Các nhà nghiên khắp thế giới vừa tham dự hội nghị đặc biệt tổ chức tại Australia để bàn về chuyện khai thác nguồn tài nguyên quý giá trên vũ trụ.
  • Việt Nam ưu tiên nghiên cứu về công nghệ sinh học

    Việt Nam ưu tiên nghiên cứu về công nghệ sinh học
    Ngày 27/2 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo quốc tế về công nghệ sinh học Việt Nam-Ấn Độ với sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học, các tổ chức nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ của hai nước Việt Nam và Ấn Độ.
  • Cụ bà 114 tuổi là phụ nữ già nhất thế giới

    Cụ bà 114 tuổi là phụ nữ già nhất thế giới
    Một cụ bà 114 tuổi ở Nhật Bản vừa chính thức xác lập kỷ lục là người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới hiện nay. Bà Misao Okawa bày tỏ rằng mình rất hạnh phúc khi được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận và trao giấy chứng nhận.
  • Giải thưởng lớn cho khoa học đời sống

    Giải thưởng lớn cho khoa học đời sống
    Các nhà sáng lập doanh nghiệp tại Thung lũng Silicon vừa chính thức thành lập một trong những giải thưởng lớn nhất hằng năm dành cho các nghiên cứu về cách chữa bệnh và kéo dài cuộc sống.
  • Chôn cất “người khỉ” đã chết 153 năm

    Chôn cất “người khỉ” đã chết 153 năm
    Thi hài được ướp của Julia Pastrana, từ trần năm 1860 đã được trở về lòng đất mẹ tại Thành phố Sinoa-de-Leyva của Mexico trong chiếc quan tài màu trắng phủ hoa hồng.
  • Nhật xuất khẩu công nghệ môi trường sang Việt Nam

    Nhật xuất khẩu công nghệ môi trường sang Việt Nam
    Nhật Bản sẽ xuất khẩu hạ tầng xã hội và công nghệ thông tin hiện đại ra nước ngoài thông qua hình thức hợp tác công-tư, và điểm đến đầu tiên của dự án mang lại nhiều kỳ vọng này chính là Việt Nam.
  • Sẽ khoán tới sản phẩm cuối cùng cho nhà khoa học

    Sẽ khoán tới sản phẩm cuối cùng cho nhà khoa học
    Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, nhà nước sẽ thí điểm cơ chế khoán tới sản phẩm cuối cùng, mua kết quả nghiên cứu để các nhà khoa học có thể yên tâm làm việc.
  • Giải thưởng mang tên Peter Higgs

    Giải thưởng mang tên Peter Higgs
    Chính quyền Scotland thông báo họ lập một giải thưởng vật lý mang tên giáo sư Peter Higgs, người đầu tiên đề xuất giả thuyết về sự tồn tại của loại hạt mang tên ông.
  • Công bố 11 bảo vật quốc gia

    Công bố 11 bảo vật quốc gia
    11 bảo vật quốc gia đã chính thức được Bảo tàng Lịch sử quốc gia công bố ngày 1/2. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận bảo vật quốc gia (đợt 1) cho 30 hiện vật và nhóm hiện vật thuộc các bảo tàng Việt Nam.