Tổng hợp tin tức "hot" tuần 1 tháng 6

  •  
  • 2.779

Con người đang uống nước tiểu khủng long, 8 thanh kiếm kỳ bí bậc nhất thế giới, những sự kiện thần bí nổi tiếng trong lịch sử, những lời tiên tri đúng đến kinh hãi của nhà tiên tri Nostradamus, bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.

10 tin tức được quan tâm nhất trong tuần

1. Bạn có biết con người đang uống nước tiểu khủng long?

Mới đây, các nhà khoa học đã công bố một phát hiện gây sốc: nước ngọt con người uống hiện nay đều lẫn một phần… nước tiểu khủng long. Phát hiện này được tiết lộ trong chương trình Curious Mind ngay lập tức đã gây nên nhiều chấn động trong dư luận. Xem chi tiết tại đây.

Bạn có biết con người đang uống nước tiểu khủng long?
Vòng tuần hoàn của nước trên Trái đất

2. Khám phá 8 thanh kiếm kỳ bí bậc nhất thế giới

Theo truyền thuyết và lịch sử để lại có những thanh kiếm nhuốm màu sắc kỳ bí, rùng rợn. Có lúc là biểu tượng quyền lực, là bảo vật nhưng đôi khi lại là vũ khí nguyền rủa, chết chóc. Xem chi tiết tại đây.

Khám phá những thanh kiếm kỳ bí bậc nhất thế giới
Thanh gươm trong đá

3. Những sự kiện thần bí nổi tiếng trong lịch sử

Trong lịch sử tồn tại rất nhiều sự kiện thần bí vượt ngoài tầm hiểu biết của nhân loại và ngoài khả năng giải thích của khoa học. Xem chi tiết tại đây.

Những sự kiện thần bí nổi tiếng trong lịch sử
Con dao kỳ quái nhất thế giới

4. 10 lầm tưởng tai hại về sét

Kể từ khi Benjamin Franklin bắt đầu khám phá sự thật về tia sét năm 1752, đã có rất nhiều lời đồn đại sai lầm về chúng. Chi tiết 10 quan niệm sai lầm về sét tại đây.

10 lầm tưởng tai hại về sét

5. Điểm lại những lời tiên tri đúng đến kinh hãi của nhà tiên tri Nostradamus

Nhà tiên tri Nostradamus tuyên bố rằng, những dự đoán của ông về tương lai đều dựa trên những cách tính toán của các hành tinh và các vì sao với trái đất. Trong suốt cuộc đời của mình, Nostradamus đã tiên đoán chính xác rất nhiều thảm họa như dịch bệnh, động đất, chiến tranh, lũ lụt, hạn hán và những trận giao tranh. Xem chi tiết tại đây.

Điểm lại những lời tiên tri đúng đến kinh hãi của nhà tiên tri Nostradamus
Nostradamus tiên đoán đúng cái chết của vua Henry II.

6. Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông

Từ tháng 1/2006 cho đến nay, có ít nhất 2.000 người tại nhiều thành phố khác nhau trên toàn thế giới như Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Dehli, Moscow… cùng mơ về một người đàn ông bí ẩn mà ở ngoài đời họ chưa từng gặp mặt bao giờ. Xem chi tiết tại đây

Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông
Những khuôn mặt bí hiểm trong giấc mơ.

7. Yếu tố khoa học giúp bạn dễ trở thành đại gia

Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra yếu tố tính cách có thể giúp bạn kiếm được thêm hơn 63 triệu mỗi năm. Xem chi tiết tại đây.

Yếu tố khoa học giúp bạn dễ trở thành đại gia

8.Những nền văn minh cổ bí ẩn ít người biết đến

Bên cạnh những nền văn minh nổi tiếng của thế giới hiện đại như Ai Cập, Maya..., trong lịch sử nhân loại còn nhiều nền văn minh bí ẩn khác từng bị lãng quên. Xem chi tiết tại đây.

Những nền văn minh cổ bí ẩn ít người biết đến
Các thành phố của người Harappa được quy hoạch một cách khoa học. (Ảnh: Listverse.)

9. Bí ẩn về quái vật đã khiến cho cá mập lớn phải sợ hãi

Trong đại dương bao la, có rất nhiều chuyện mê hoặc con người, chắc các bạn đã từng nghe về truyền thuyết quái vật biển. Quái vật biển là cái gì vậy? Xem chi tiết tại đây

10. Lịch sử những món đồ chơi "chơi cả thế kỷ không chán"

Chắc hẳn hồi bé, ai trong chúng ta cũng cảm thấy thích thú khi được người thân tặng những món đồ chơi yêu thích, nhiều màu sắc. Cùng ngược dòng lịch sử tìm hiểu về nguồn gốc ra đời của những món đồ chơi ưa thích như trò chơi xếp hình Lego, gấu bông Teddy... Xem chi tiết tại đây.

Lịch sử những món đồ chơi "chơi cả thế kỷ không chán"
Hình ảnh búp bê Barbie lần đầu tiên ra mắt vào năm 1959.

Tổng hợp
  • 2.779