Tổng hợp tin tức "hot" tuần 4 tháng 5

  •  
  • 1.367

Những con số thống kê không tin nổi về cái chết, bí mật trò ảo thuật đi trên mặt nước của ảo thuật gia, những sự kiện thần bí nổi tiếng trong lịch sử, bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano, 3 dịch bệnh quái quỷ trong lịch sử nhân loại... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.

10 tin tức được quan tâm nhất trong tuần

1. Bất ngờ với những con số thống kê không tin nổi về cái chết

150 người thiệt mạng/năm vì dừa rơi, 600 người chết/năm vì thủ dâm... là những con số thống kê không tin nổi về cái chết. Xem chi tiết tại đây.

Bất ngờ với những con số thống kê không tin nổi về cái chết
Người đi biển thường lo lắng về cá mập hơn là những quả dừa ngọt mát, tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hàng năm có tới 150 người thiệt mạng vì bị dừa rơi trúng đầu, một con số thống kê không tin nổi về cái chết.

2. Tiết lộ bí mật trò ảo thuật đi trên mặt nước, lơ lửng trên không của ảo thuật gia

Được trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên không, "phi như bay" trên mặt nước... là ước muốn của không ít người.

Nhiều tài liệu cổ xưa có những ghi chép khá tỉ mỉ về khả năng con người tự bay lên hay dạo bước trên mặt nước mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

Bạn cho rằng, những tuyệt kỹ "khinh công" này là thực hay chỉ là ảo thuật thông thường? Sau khi đọc bài viết tại đây, bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Tiết lộ bí mật trò ảo thuật đi trên mặt nước, lơ lửng trên không của ảo thuật gia

3. Loài sinh vật "đẹp tuyệt trần" khiến giới khoa học đau đầu

Cá voi có thể là loài động vật lớn nhất trên thế giới, nhưng bạn có biết, Siphonophores lại được cho là loài vật kỳ lạ nhất trên thế giới.

Cho tới hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định được Siphonophores là một loài sinh vật hay nhiều loại sinh vật cấu thành. Xem chi tiết tại đây.

Loài sinh vật "đẹp tuyệt trần" khiến giới khoa học đau đầu

4. Những sự kiện thần bí nổi tiếng trong lịch sử

Trong lịch sử tồn tại rất nhiều sự kiện thần bí vượt ngoài tầm hiểu biết của nhân loại và ngoài khả năng giải thích của khoa học. Xem chi tiết tại đây.

Những sự kiện thần bí nổi tiếng trong lịch sử
Con dao kỳ quái nhất thế giới

5. 3 dịch bệnh quái quỷ trong lịch sử nhân loại

Nhảy múa điên loạn đến chết hay cười không vì lý do nào... là những dịch bệnh quái quỷ trong lịch sử nhân loại. Xem chi tiết tại đây.

3 dịch bệnh quái quỷ trong lịch sử nhân loại

Đại dịch nhảy múa điên loạn năm 1518

6. Điểm danh 7 vũ khí ác độc nhất lịch sử nhân loại

Bom nguyên tử, nhựa đường, khí mù tạt là những vũ khí ác độc, có tính sát thương cao và gây ra cái chết đau đớn cho nạn nhân. Xem chi tiết tại đây.

Điểm danh 7 vũ khí ác độc nhất lịch sử nhân loại
Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, quân Đức lần đầu tiên sử dụng khí mù tạt để đe dọa kẻ thù. Khí mù tạt gây phồng rộp da, bỏng mắt và nôn mửa. Nó cũng có thể làm bỏng nội tạng, tổn thương khí quản khiến nạn nhân đau đớn và tử vong sau 4 đến 5 tuần từ khi tiếp xúc.

7. 15 "phát minh" điên rồ và ấn tượng chỉ có ở Trung Quốc

Hầu hết những sản phẩm đầy ấn tượng này đều đến từ những người dân bình thường tại Trung Quốc.

Từ máy bay có thể hoạt động cho tới những chiếc xe điện bằng gỗ, nhiều người dân rất bình thường ở Trung Quốc đã dành thời gian và cả tiền bạc để trở thành những nhà phát minh đầy sáng tạo và táo bạo. Xem chi tiết tại đây.

15 "phát minh" điên rồ và ấn tượng chỉ có ở Trung Quốc
Su Daocheng đã dành 2 tháng để dựng lên chú ngựa sắt này.

8. 1 cặp vợ chồng có thể tạo ra cả thế giới sau thảm họa diệt vong không?

Các bộ phim khoa học viễn tưởng thường đưa ra tình huống một cơn thảm họa ập xuống và Trái Đất chỉ còn lại một (hoặc vài) cặp vợ chồng sống sót. Sau đó họ dần xây dựng lại cuộc sống và làm dân số thế giới sinh sôi nảy nở thêm 1 lần nữa. Liệu điều đó có thật sự khả thi? Xem chi tiết tại đây.

1 cặp vợ chồng có thể tạo ra cả thế giới sau thảm họa diệt vong không?

9. Bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano

Một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất của Anh Quốc kể về vua Arthur và thanh gươm trong đá. Theo các phiên bản khác nhau của câu chuyện, thanh gươm này chỉ có thể được rút ra khỏi khối đá bởi vị vua chân chính của nước Anh. Xem chi tiết tại đây.

Bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano
Thanh gươm cắm ngập trong khối đá trên đồi Montesiepi, thành phố Siena, Ý (Ảnh: Wikimedia)

10. Tia laser 200 nghìn tỷ watt có thể tạo ra plasma nóng hơn Mặt Trời

Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm quốc gia Las Alamos vừa đưa ra một thông báo khá bất ngờ khi họ đã bắn phá thành công tấm phôi kim loại để tạo ra plasma nóng từ một tia laser có công suất 200 nghìn tỷ watt và theo cách nói thông thường nó còn "nóng" hơn cả Mặt Trời. Xem chi tiết tại đây.

Tia laser 200 nghìn tỷ watt có thể tạo ra plasma nóng hơn Mặt Trời
Hình ảnh plasma được tạo ra tại phòng thí nghiệm Los Alamos.

Tổng hợp
  • 1.367