Việt Nam

  • Tàu đệm khí "made in VietNam"

    Tàu đệm khí "made in VietNam"
    Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vừa hoàn thành chiếc tàu đệm khí – loại tàu vừa hoạt động dưới nước, vừa chạy được trên bờ.
  • Máy phong điện giá rẻ của nhà phát minh nghiệp dư

    Máy phong điện giá rẻ của nhà phát minh nghiệp dư
    Chiếc máy phát điện chạy bằng gió của nhà văn Đặng Hồng Quang là loại thẳng đứng - thiết kế hiếm hoi hiện nay, có thể sản xuất đủ điện để chiếu sáng cho một gia đình với mức chi phí ban đầu chưa đến 2 triệu đồng.
  • Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo

    Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo
    Thời gian gần đây xuất hiện nhiều sáng chế có xuất xứ từ những người chưa học hết phổ thông. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về vai trò của khoa học “chân đất” và khoa học chuyên nghiệp.
  • 10 phát minh hữu ích nhất năm 2011

    10 phát minh hữu ích nhất năm 2011
    Vừa qua, 10 giải thưởng cho những cống hiến khoa học nhân loại 2011 đã được công bố, tất cả không chỉ tỏ ra hữu ích mà còn đầy thú vị.
  • Trồng rau không cần đất

    Trồng rau không cần đất
    So với trồng và chăm sóc bình thường trên đất, phương pháp khí canh cho năng suất ít nhất cao gấp 2 lần; tăng trưởng nhanh gấp 2,5 lần và tiết kiệm hơn 70% nước tưới.
  • Giải pháp tiết kiệm điện nước cho trường đại học

    Giải pháp tiết kiệm điện nước cho trường đại học
    Sử dụng cảm biến bật tắt đèn, công tắc điện tích hợp vào ổ khóa và bể chứa nước mưa, 3 sinh viên Đại học Bách Khoa TP HCM đã nghiên cứu thành công đề án tiết kiệm điện cho trường.
  • Robot cá chép thông minh

    Robot cá chép thông minh
    Chú cá chép nhựa uyển chuyển bơi trong hồ nước ở phòng thí nghiệm. Đầu hình tam giác, gắn chi chít thiết bị điện tử và bản vi mạch. Thân cá được ghép bởi ba khớp nhựa rời. Đuôi được làm bởi một mảnh nhựa dẻo, mềm.