Với chiếc máy tính cũ bỏ đi, cô gái này đã làm được những thứ tuyệt vời

Một cô gái đã sử dụng các linh kiện điện tử nhỏ có trong máy tính và tái chế chúng thành những con côn trùng xinh xắn với cái tên Computer Bugs (Những con côn trùng máy tính).

Mọi người đang ngày càng phụ thuộc vào các sản phẩm điện tử, nhưng với tốc độ ra đời các sản phẩm mới quá nhanh đã sản sinh ra một lượng lớn các kim loại và các chất thải hóa học nguy hại. Điều này không chỉ gây tổn hại môi trường trái đất mà còn lãng phí tài nguyên.

Vì vậy, hiện có ngày càng nhiều người chuyển sự chú ý đến việc tái chế các sản phẩm điện tử. Nghệ sĩ Julie Alice Chappell là một trong số những người như vậy. Cô đã thu hồi những chiếc máy tính cũ và sản xuất tái chế, trang trí chúng thành những sản phẩm xinh đẹp. Không ai có thể nghĩ rằng những con côn trùng độc đáo này lại được tái chế từ những đồ rác thải vứt đi.

Cô đã sử dụng các linh kiện điện tử nhỏ có trong máy tính và tái chế chúng thành những con côn trùng xinh xắn với cái tên "Computer Bugs" (Những con côn trùng máy tính).

Nghệ sĩ Julie Alice Chappell đã thu hồi những chiếc máy tính cũ và sản xuất tái chế, trang trí chúng thành những sản phẩm xinh đẹpMỗi một chi tiết nhỏ của những con côn trùng này đều đến từ các linh kiện của máy tính, trong đó còn được trang trí thêm đá và các vật liệu khác khiến chúng trông càng đẹp hơn.

Không ai có thể nghĩ rằng những con côn trùng độc đáo này lại được tái chế từ những đồ rác thải vứt đi.Máy tính, điện thoại di động và các sản phẩm phế liệu khác không ngờ lại được trở nên phong phú với nhiều màu sắc như vậy.

Không ai có thể nghĩ rằng những con côn trùng độc đáo này lại được tái chế từ những đồ rác thải vứt đi.Cô đã cắt và kết hợp những linh kiện bộ phận phức tạp trở thành một phần không thể thiếu trên cơ thể côn trùng, biến chúng thành những con côn trùng sống động.

Đủ các sắc màu tươi sáng, mới lạ khiến người xem có thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên.

Chappell đã từng tái chế và sản xuất những linh kiện điện tử này thành những con côn trùng từ vài năm trước
Từ một vài năm trước đây, Chappell đã từng tái chế và sản xuất những linh kiện điện tử này thành những con côn trùng. Cô lấy những nguyên liệu này từ những trung tâm trao đổi vật liệu địa phương. Cơ quan này có chức năng chuyển những nguyên liệu khác nhau đến tay những người cần dùng.

Mỗi lần nhìn thấy những bộ phận điện tử rất nhỏ này, cô lại có thể nghĩ về bản chất của các loài côn trùng khác nhau, đó chính là điều thôi thúc khiến cô sáng tạo ra công việc như hiện giờ.

Trên đường phố hay trong những thùng rác đều vứt rất nhiều các sản phẩm điện tử, chúng được vứt đi một cách không thương tiếc. Thậm chí nhiều chiếc bên trong còn bị nước và các chất độc hại ô nhiễm chảy vào.

Sử dụng chúng để sản xuất ra các đồ trang trí tinh mỹ, đồng thời có thể làm giảm ô nhiễm và biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Với sự phát triển của công nghệ, con người ngày càng phụ thuộc vào các sản phẩm điện tử, những người chuyên thu hồi các sản phẩm điện tử như Chappell cũng ngày càng tăng lên.

Cô hy vọng sẽ sử dụng theo cách của riêng mình để khiến mọi người hiểu rằng chất thải điện tử rất có hại đến môi trường, quá phụ thuộc vào máy tính và điện thoại di động thực tế không phải là điều tốt.

Cô cũng biểu thị rõ, khoa học công nghệ đã tạo ra cho cuộc sống con người những lợi ích nhất định, nhưng nó cũng dùng phương thức bất hợp lý để đem đến những nguy hiểm tiềm ẩn khác cho con người.

Cô hy vọng rằng thông qua những sản phẩm độc đáo của mình để thức tỉnh nhiều người hơn nữa ý thức và có thể hiểu được những tác hại mà ngành công nghệ điện tử mang đến.

Thiên nhiên vẫn là một nhà nghệ sĩ vĩ đại nhất...

Ngày càng có rất nhiều chất thải điện tử và tác động của nó đến môi trường cũng ngày càng lớn. Vậy làm thế nào để thu hồi và tái chế chúng đã trở thành một vấn đề đáng quan tâm nhất của con người. Cô Chappell đã biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật, khiến những rác thải điện tử bị mọi người bỏ rơi một lần nữa được tỏa sáng.

Cập nhật: 13/06/2016 Theo Ohay TV