Xe điện nhanh nhất thế giới: Tốc độ tối đa 438,7km/h vượt cả Rimac dù vô danh, chưa bán

  •  
  • 165

Aspark SP600, mẫu hypercar điện mới nhất, đã chính thức trở thành siêu xe điện nhanh nhất thế giới sau khi vượt qua kỷ lục của Rimac Nevera.

Trong cuộc đua chinh phục tốc độ giữa các mẫu xe điện, Aspark SP600 đã xuất sắc vượt qua kỷ lục trước đó của Rimac Nevera. Mẫu hypercar này đạt vận tốc tối đa 438,7km/h tại đường thử Papenburg, nhanh hơn 26,7km/h so với đối thủ đến từ Croatia.

Thành tích ấn tượng này được xác lập trên đường thẳng dài 1,8km của khu vực thử nghiệm Papenburg (Đức). Ngồi sau tay lái là tay đua chuyên nghiệp Marc Basseng, người từng vô địch giải đua Nurburgring 24h. Tốc độ của xe được ghi nhận và xác minh bởi thiết bị Racelogic V-Box.


Aspark SP600 đã chính thức trở thành siêu xe điện nhanh nhất thế giới. (Video: Manifattura Automobili Torino).

Aspark SP600 được mô tả là “nguyên mẫu concept sản xuất” và hiện chưa được tiết lộ chính thức. Tuy nhiên, dựa trên những hình ảnh ban đầu, có thể thấy SP600 là phiên bản nâng cấp của Aspark Owl với thiết kế khí động học được tinh chỉnh để tối ưu tốc độ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu công ty có nâng cấp hệ thống truyền động bốn động cơ điện với công suất 2.012 mã lực trên Owl hay không. Thông tin về số lượng sản xuất dự kiến và giá bán của Aspark SP600 cũng chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, vẫn có một vài thông tin đã được tiết lộ. Để đạt được kỷ lục trên, Aspark đã hợp tác với Bridgestone để phát triển bộ lốp đặc biệt dựa trên dòng Potenza Race. Loại lốp này có khả năng chịu tốc độ trên 420km/h, đồng thời đáp ứng các yêu cầu đặc biệt về trọng lượng và động lực lái của Aspark SP600.

Xe điện Aspark SP600

Xe điện Aspark SP600
Với tốc độ tối đa ấn tượng, Aspark SP600 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc hypercar điện. (Ảnh: M.A.T).

Chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất các mẫu siêu xe điện của Aspark tại Ý là công ty Manifattura Automobili Torino (M.A.T.). Bên cạnh việc hợp tác với Bridgestone, M.A.T. còn được biết đến với việc sản xuất các dòng xe thể thao độc đáo như New Stratos, Glickenhaus SCG003 và Apollo IE.

Giám đốc điều hành Aspark, ông Masanori Yoshida chia sẻ: "Hành trình phát triển mẫu hypercar Owl đã kéo dài khoảng 10 năm. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới, và hôm nay, chúng tôi đã đạt được kỷ lục thế giới về tốc độ tối đa".

Dự kiến, M.A.T và Aspark sẽ sớm công bố thêm thông tin chi tiết về SP600, bao gồm thông số kỹ thuật. Phiên bản thương mại của mẫu xe này có thể sẽ không còn lớp sơn theo chủ đề xe đua và đèn pha hình mắt cú như trên mẫu xe lập kỷ lục.

Cập nhật: 15/06/2024 ĐSPL
  • 165