13/11/1982 - Nước mắt Mỹ tại Bức tường chiến tranh Việt Nam

  •  
  • 2.206

Bức tường dài màu đen nằm ngang của Đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam lại như một sự nhắc nhở về thất bại cay đắng của người Mỹ, về một phần lịch sử đen tối.

13/11/1982 - Khánh thành đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam tại Mỹ

Tại quảng trường Quốc gia Washington DC hàng triệu người Mỹ từng tụ họp biểu tình chống chiến tranh Việt Nam trong những năm 60 của thế kỷ trước.

Bức tường nằm trong Khu tưởng niệm các Cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam tại trung tâm thủ đô Washington D.C. và được khánh thành ngày 13 tháng 9 năm 1982 với diện tích 8.100 m². Hằng năm công trình này đón tiếp lên tới 3 triệu du khách ghé thăm.

13/11/1982 - Nước mắt Mỹ tại Bức tường chiến tranh Việt Nam

Đài tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam, hay còn được gọi với tên Bức tường Chiến tranh Việt Nam là đài tưởng niệm mang hình dánh chữ V bằng đá hoa cương đen. Trên bức tường này là tên của 58.000 chiến binh Mỹ đã thiệt mạng hoặc mất tích khi tham gia trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Trong trường hợp những người mất tích còn sống trở về, tên họ sẽ được khoanh tròn như biểu tượng của sự sống

13/11/1982 - Nước mắt Mỹ tại Bức tường chiến tranh Việt Nam

Theo thông tin in trên tờ giới thiệu dành cho khách du lịch thì Đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam được khởi công xây dựng ngày 26 tháng Ba năm 1982, theo ý tưởng của một nhóm Cựu chiến binh Việt Nam ở Washington DC, những người đã lập Quỹ Tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam để quyên góp tiền xây dựng.

Khoảng hơn 1,400 đề án kiến trúc được gửi về và họ đã chọn ra đề án của cô sinh viên kiến trúc trường Yale, Maya Ying Lin.

Đây cũng là nơi cựu chiến binh Mỹ thường hay ghé qua như để nhắc nhở về một thời kỳ đen tối trong lịch sử của chính đất nước họ.

Theo 6hsang.com
  • 2.206