Nhện khổng lồ hồi sinh ở Anh

  •  
  • 1.061

Những con nhện khổng lồ ăn cá (fen raft spider) to bằng lòng bàn tay may mắn thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng trong thời gian gần đây.

The Telegraph hôm nay đưa tin, loài nhện lớn nhất nước Anh tăng vọt về số lượng sau khi được đưa tới môi trường sống mới. Trước đó, chúng từng nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng cho đến năm 2010.

Nhện khổng lồ hồi sinh ở Anh
Nhện khổng lồ ăn cá có vạch sọc màu kem đặc trưng trên cơ thể. (Ảnh: National/RSPB).

Theo các nhà bảo tồn, các khu vực tại Norfolk và Suffolk, Anh, đang là nơi trú ngụ của hàng nghìn con nhện. Tại một địa điểm, số lượng nhện đã tăng gấp đôi vào năm ngoái.

Loài nhện lưỡng cư này sống trong những mương rãnh và hồ nước ở vùng đất ngập, có thể đẻ tới 700 trứng mỗi lần dù rất ít trứng tồn tại. Chúng nuôi con non trong những chiếc mạng giống như pha lê. Thông qua đếm số mạng, các nhà bảo tồn có thể theo dõi số lượng của chúng.

Tiến sĩ Helen Smith, một nhà sinh thái học, cho biết một số con nhện đẻ trứng hai lần mỗi năm. Những con nhện cái lớn có cơ thể dài 2,3cm trong khi sải chân đạt 7cm. Điểm đặc trưng của chúng là những vạch sọc màu kem trên cơ thể. Chúng ăn các côn trùng như bọ nước và bọ dừa, nòng nọc sa giông gần trưởng thành và cá nhỏ.

Nhện khổng lồ hồi sinh ở Anh
Nhện mẹ nuôi con trong những chiếc mạng giống như pha lê. (Ảnh: Helen Smith).

"Thật tuyệt vời khi chứng kiến những con nhện phát triển tốt ở khu bảo tồn. Chúng có môi trường thực vật phù hợp cùng với mương rãnh giúp ích cho việc tạo mạng nuôi con bên cạnh nguồn mồi săn dồi dào. Những con nhện đang mở rộng phạm vi sinh sống sang các mương rãnh mới", Tim Strudwick, quản lý khu vực bảo tồn ở vườn dự trữ tự nhiên Strumpshaw Fen, chia sẻ.

Theo VnExpress
  • 1.061