Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Đấu giá huy chương giải Nobel cho công trình ADN

    Đấu giá huy chương giải Nobel cho công trình ADN
    Tấm huy chương Giải Nobel trao cho nhà nghiên cứu người Anh Francis Crick với công trình khám phá cấu trúc ADN năm 1962 vừa được bán với giá 2,27 triệu USD trong một buổi đấu giá tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) ngày 11/4.
  • Học sinh Hà Nội hào hứng giải đố vui khoa học

    Học sinh Hà Nội hào hứng giải đố vui khoa học
    Xếp xoay vòng các ô chữ và chuyển vị trí chữ Zed với chữ Zee, xếp 7 khối nhỏ thành hình lập phương có ba mặt tiết diện như nhau, là những bài toán thú vị thu hút nhiều học sinh Hà Nội trong triển lãm "Khoa học kỳ thú".
  • Robocon 2013, xác định 16 đội vào vòng chung kết

    Robocon 2013, xác định 16 đội vào vòng chung kết
    Khi cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 (Robocon 2013) vòng loại khu vực miền Bắc khởi tranh (ngày 8/4) thì tại miền Nam và miền Trung, cuộc thi đã xác định được 16 đội vào vòng chung kết toàn quốc.
  • Thế giới kỳ ảo của khoa học sắp đến với trẻ Việt Nam

    Thế giới kỳ ảo của khoa học sắp đến với trẻ Việt Nam
    Ở góc này, cậu bé Joe, 5 tuổi, đặt quả bóng nhỏ lên đường ray, rồi chăm chú theo dõi nó chạy vòng vèo cho đến đích. Góc kia, chị cậu, Jeannie, 7 tuổi, đang miệt mài xoay tay quay để tạo ra mưa.
  • Học sinh Chu Văn An đoạt giải khoa học kỹ thuật

    Học sinh Chu Văn An đoạt giải khoa học kỹ thuật
    Chiều 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao giải cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc. Cuộc thi do Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel Việt Nam đồng tổ chức.
  • Bức họa của Picasso có giá kỷ lục 3.400 tỉ đồng

    Bức họa của Picasso có giá kỷ lục 3.400 tỉ đồng
    Ông Stephen Cohen, chủ sở hữu của công ty đầu tư SAC Capital Advisors, đã mua bức tranh “Giấc mơ” (Dream) của danh họa Picasso với giá 155 triệu đôla (tương đương 3.400 tỷ đồng VN) từ ông chủ sòng bạc Steve Wynn.
  • Nâng cao nhận thức về sinh vật biến đổi gene

    Nâng cao nhận thức về sinh vật biến đổi gene
    Từ 25/3 đến 29/3 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Thư ký Công ước Đa dạng sinh học tổ chức Hội thảo tập huấn Khu vực châu Á về nâng cao nhận thức, giáo dục và sự tham gia của cộng đồng về vận chuyển, xử lý và sử dụng an toàn sinh vật biến đổi gene.
  • Bảo vật Chăm sang Mỹ trưng bày

    Bảo vật Chăm sang Mỹ trưng bày
    Toàn bộ 5 bảo vật văn hóa Chăm được lưu giữ tại Bảo tàng điêu khắc Chăm, Đà Nẵng đang hoàn tất các thủ tục để lên đường sang Mỹ triển lãm ra mắt công chúng và phục vụ cho các nhà khoa học nghiên cứu về nền văn hóa Chăm ở Việt Nam…
  • Bán đấu giá lá thư đầu tiên nói về DNA

    Bán đấu giá lá thư đầu tiên nói về DNA
    Một trong những nhà khoa học tìm ra cấu trúc DNA đã viết thư cho con trai để giải thích về phát hiện của ông cách đây 60 năm. Lá thư sắp được bán đấu giá với giá khởi điểm khoảng 1,2 triệu bảng Anh.
  • Giải Vật lý Cơ bản đặc biệt cho "hạt của Chúa"

    Giải Vật lý Cơ bản đặc biệt cho "hạt của Chúa"
    Giải thưởng Vật lý Cơ bản "đặc biệt" kèm tấm sec 3 triệu đô la Mỹ đã được trao tặng cho các nhà khoa học đi đầu trong các nỗ lực dẫn đến việc khám phá ra hạt Higgs boson, hay "hạt của Chúa".
  • Viện sĩ Nga nhận giải thưởng khoa học "giàu" nhất thế giới

    Viện sĩ Nga nhận giải thưởng khoa học "giàu" nhất thế giới
    Ông Alexander Polyakov, một viện sĩ của Viện Hàn lâm khoa học Nga, đạt giải thưởng ba triệu USD vì những cống hiến to lớn trong lĩnh vực vật lý cơ bản.
  • 51 quốc gia chung tay hợp tác vì nước

    51 quốc gia chung tay hợp tác vì nước
    Việt Nam là một trong những quốc gia thiếu nước do chưa có biện pháp điều hòa hợp lý dòng chảy và khai thác, sử dụng nước lãng phí.
  • 41 công trình đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học

    41 công trình đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học
    Ngày 19/3, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã chính thức công bố danh sách các công trình dành Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và Giải thưởng WIPO 2012.
  • Trao "giải Nobel công nghệ" cho các nhà phát minh Internet

    Trao "giải Nobel công nghệ" cho các nhà phát minh Internet
    Chính phủ Anh đã khởi xướng Giải thưởng Nữ Hoàng về Công nghệ (QE), được ví tương tự như giải Nobel nhằm đề cao những thành tựu phát minh trong lĩnh vực công nghệ.
  • UAE khai trương vườn hoa lớn nhất thế giới

    UAE khai trương vườn hoa lớn nhất thế giới
    Vườn hoa rộng tới 7,2km2 của UAE quy tụ được các loài hoa trên toàn thế giới. Không chỉ đa dạng về sắc màu, những loài hoa còn khiến người ta thêm ấn tượng khi được tạo thành nhiều hình thù khác nhau như kim tự tháp, con công, xe hơi hay trái tim.
  • Người Việt đoạt giải Nhất sáng tạo kỹ thuật Doosan

    Người Việt đoạt giải Nhất sáng tạo kỹ thuật Doosan
    Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết đại diện Doosan Việt Nam là những kỹ sư, công nhân Việt Nam đang làm việc tại Doosan Vina đã xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Doosan toàn cầu.