Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Khai mạc triển lãm quốc tế về điện hạt nhân

    Khai mạc triển lãm quốc tế về điện hạt nhân
    "Cuộc triển lãm này góp phần giúp người dân hiểu rằng nguy cơ từ điện hạt nhân là có nhưng chúng ta có thể chế ngự tối đa nhờ công nghệ cao", Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Hoàng Văn Phong nói sau buổi khai mạc sáng 13/5.
  • Trao giải thưởng nhà phát minh châu Âu

    Trao giải thưởng nhà phát minh châu Âu
    Tác giả của các phát minh: hệ thống quét mắt mới, khung xe nhẹ và an toàn, hệ thống robot giải phẫu, liệu pháp chống virus mới đã được vinh danh tại lễ trao giải "Giải thưởng nhà phát minh châu Âu" hàng năm lần thứ ba, được tổ chức ở Slovenia ngày 6-5
  • Tuần sau khai mạc triển lãm điện hạt nhân tại Hà Nội

    Tuần sau khai mạc triển lãm điện hạt nhân tại Hà Nội
    Các hoạt động chuẩn bị chính cho dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam sẽ được giới thiệu tại triển lãm quốc tế, diễn ra ở Cung văn hóa Hữu Nghị từ 14 đến 17/5.
  • Tàu Discovery vào bệ phóng

    Tàu Discovery vào bệ phóng
    Hôm kia 3.5, tàu con thoi Discovery đã được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho di chuyển tới bệ phóng 39A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) để chuẩn bị cho chuyến bay đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày 31.5 tới.
  • Ấn Độ phóng kỷ lục 10 vệ tinh cùng lúc

    Ấn Độ phóng kỷ lục 10 vệ tinh cùng lúc
    Một tên lửa của Ấn Độ hôm 28/04/2008 đã phóng cùng lúc kỷ lục tới 10 vệ tinh vào quỹ đạo, chứng tỏ nước này đang nổi lên là đối thủ chính trong thị trường dịch vụ vũ trụ béo bở, có khả năng mang về nhiều tỷ đô la.
  • VINASAT-1 về đến quỹ đạo 131 độ Đông!

    VINASAT-1 về đến quỹ đạo 131 độ Đông!
    Giám đốc Ban quản lý Dự án vệ tinh VINASAT Hoàng Minh Thống cho biết, theo kế hoạch, vào 19 giờ tối hôm nay (28/4 - theo giờ Việt Nam), vệ tinh VINASAT-1 sẽ được di chuyển tới vị trí quỹ đạo 131 độ đông, sau khi đã đạt được độ cao 35.768km so với bề mặt trái đất vào thứ 6 tuần trước, 25/4. 
  • Mỹ Latin cảnh báo tác động sản xuất nhiên liệu sinh học

    Mỹ Latin cảnh báo tác động sản xuất nhiên liệu sinh học
    Lãnh đạo hai nước Mỹ Latin đã cảnh báo về những ảnh hưởng của việc sản xuất nhiên liệu sinh học với cung cấp lương thực.
  • Chung kết Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ 2008

    Chung kết Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ 2008
    Ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ 2008 vừa công bố danh sách các công nghệ lọt vào vòng chung kết để qua đó chọn ra một công nghệ đặc sắc nhất trao giải – sẽ được công bố vào ngày 11-6 tới. Giải do Viện Hàn lâm Công nghệ Phần Lan sá
  • Pakistan thử tên lửa tầm xa

    Pakistan thử tên lửa tầm xa
    Một quả tên lửa đạn đạo tầm xa có thể mang đầu đạn hạt nhân đã được Islamabad cho bắn thử thành công hôm qua. Tên lửa Shaheen-2 được phóng lên từ một địa điểm bí mật, có tầm bắn 1.245 dặm (khoảng 1.900 km).
  • Việt Nam phóng thành công vệ tinh đầu tiên

    Việt Nam phóng thành công vệ tinh đầu tiên
    Lúc 5h50 rạng sáng nay 19/4, tên lửa Ariane 5 của Arianespace đã kết thúc cuộc hành trình đưa cùng lúc hai vệ tinh Star One C2 của Brazil và Vinasat-1 của Việt Nam vào quỹ đạo.
  • Khởi tranh mùa Robocon

    Khởi tranh mùa Robocon
    Trong bốn ngày từ 17 đến 20/4, vòng loại Robocon khu vực phía Bắc chính thức khởi tranh. Một mùa Robocon mới lại bắt đầu, mùa của sự đam mê, của tình yêu công nghệ và khát khao chiến thắng...
  • Cơ quan Vũ trụ Châu Âu tuyển dụng phi hành gia tương lai

    Cơ quan Vũ trụ Châu Âu tuyển dụng phi hành gia tương lai
    Các phi hành gia Châu Âu đang bắt đầu thực tập trong khu thí nghiệm Columbus trên trạm không gian quốc tế ISS. Cùng lúc đó tàu bay tiếp tế ATV thuộc Cơ quan Vũ trụ Châu Âu ESA thực hiện chuyến vận chuyển đầu tiên của nó tới ISS.
  • Việt Nam sắp xây 2 nhà máy điện hạt nhân

    Việt Nam sắp xây 2 nhà máy điện hạt nhân
    Viện Năng lượng Nguyên tử đang thực hiện báo cáo đầu tư xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân để trình hội đồng thẩm định Nhà nước, sau đó, sẽ trình Quốc hội thông qua vào tháng 5/2009. Chính phủ cũng đã quyết định xây dựng gấp đôi công suất nh&agrave
  • Đức nới lỏng luật nghiên cứu tế bào mầm

    Đức nới lỏng luật nghiên cứu tế bào mầm
    Quốc hội Đức ngày 11-4 đã bỏ phiếu thông qua việc nới lỏng các qui định về nghiên cứu tế bào mầm phôi thai, vốn đã gây tranh cãi suốt một thời gian dài do có liên quan đến vấn đề đạo đức.
  • "Nhiên liệu sinh học đẩy giá lương thực tăng"

    "Nhiên liệu sinh học đẩy giá lương thực tăng"
    Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Robert Zoellick đánh giá, nhu cầu đối với ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác là một trong những yếu tố chính đẩy giá lương thực lên cao trên quy mô toàn thế giới.
  • Nhà hàng robot

    Nhà hàng robot
    Nước Đức tự hào là “mảnh đất của ý tưởng”. Chính người Đức đã phát minh ra thuốc aspirin, khí cầu, báo in, động cơ diesel... và nay là nhà hàng robot tự động, giúp giới kinh doanh ăn uống tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động bởi họ không cần thuê
  • Thành lập Trung tâm cúm gia cầm Đông Nam Á

    Thành lập Trung tâm cúm gia cầm Đông Nam Á
    Nguồn tin Tân Hoa xã cho biết ngày 7-4, Văn phòng cơ quan phát triển quốc tế Mỹ tại Campuchia cho biết sẽ tài trợ thành lập Trung tâm phòng chống dịch cúm gia cầm Đông Nam Á đặt ở Bangkok (Thái Lan).
  • Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ

    Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ
    Tối 8-4 vừa qua, người dân xứ kim chi đã nức lòng khi chứng kiến qua truyền hình thời khắc tàu Soyuz TMA-12 của Nga vụt khỏi sân bay vũ trụ Baikonour của Kazakhstan mang theo nhà du hành đầu tiên của nước này, cùng 2 phi hành gia Nga, thẳng tiến vào không gian.
  • “Giải bóng đá Đức mở rộng” dành cho robot

    “Giải bóng đá Đức mở rộng” dành cho robot
    Giải bóng đá dành cho robot là một cuộc tranh tài công nghệ cao đầy tham vọng dành cho các trường Đại học, Viện nghiên cứu và giới công nghiệp. Một số giải đã được lên lịch cho năm 2008 mà quy mô nhất là “Giải vô địch Đức mở rộng RoboCup”. Từ ng&agrave
  • Anh phê duyệt sử dụng điện thoại trên máy bay

    Anh phê duyệt sử dụng điện thoại trên máy bay
    Chẳng bao lâu nữa các hành khách ở Châu Âu sẽ có cơ hội trò chuyện qua điện thoại của mình khi ở trên máy bay. Nhờ vận hành một hệ thống mới, các máy bay sẽ được trang bị các trạm đường dây di động được gọi là pico cell (một trong bốn loại k&iacute