Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • VINASAT 1 đã "xuất xưởng", lên đường ra bãi phóng

    VINASAT 1 đã "xuất xưởng", lên đường ra bãi phóng
    Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ tinh VINASAT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) Hoàng Minh Thống cho biết, vào lúc 22 giờ 30 phút tối 6/3, vệ tinh VINASAT-1 đã được nhà sản xuất Lockheed Martin Commercial Space Systems (Mỹ) tiến hành vận chuyển ra bãi phóng
  • Hàn Quốc: Lại xìcăngđan giả mạo nghiên cứu khoa học

    Hàn Quốc: Lại xìcăngđan giả mạo nghiên cứu khoa học
    Một quan chức cao cấp thuộc Học viện Khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) ngày 4-3 thông báo sẽ mở cuộc điều tra toàn diện đối với nhà khoa học Kim Tae-Kook, người tuyên bố đã tìm ra chìa khóa để con người “trường sinh bất lão”.
  • Tạo bước đột phá phát triển công nghệ cao

    Tạo bước đột phá phát triển công nghệ cao
    Các cơ quan chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành, đoàn thể có liên quan vào dự thảo Luật Công nghệ cao. Nhiều nhà khoa học, cán bộ quản lý hy vọng sau khi có hiệu lực, Luật công nghệ cao sẽ tạo ra bước đột phá phát triển công nghệ cao.
  • Nhật phóng vệ tinh Internet

    Nhật phóng vệ tinh Internet
    Cơ quan hàng không Nhật Bản vừa phóng một vệ tinh truyền thông thử nghiệm được thiết kế nhằm hiện thực hóa khả năng truyền dữ liệu siêu tốc độ trong nước và ở Đông Nam Á.
  • Iran phóng tên lửa nghiên cứu vào vũ trụ

    Iran phóng tên lửa nghiên cứu vào vũ trụ
    Ngày 26-2, Hãng thông tấn quốc gia của Iran (IRNA) dẫn lời Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết nước này vừa phóng thành công một tên lửa nghiên cứu. Tên lửa này hoàn toàn do Iran tự nghiên cứu chế tạo và các chuyên gia đã hoàn tất chỉ trong chín tháng. Tên lửa được phóng lên quĩ đạo cách mặt đất 200-250km
  • Ra mắt Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia

    Ra mắt Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia
    Ngày 26/02, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức lễ ra mắt Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia. Quỹ có hai hình thức hoạt động là tài trợ 100% kinh phí và cho vay kinh phí nghiên cứu khoa học. Trụ sở của Quỹ đặt tại số 38, Ngô Quyền, Hà Nội.
  • Google khởi động cuộc thi đưa robot lên mặt trăng

    Google khởi động cuộc thi đưa robot lên mặt trăng
    Một cuộc đua chinh phục mặt trăng bằng những robot được tư nhân đầu tư có thể tiêu tốn của mỗi đội hơn cả số tiền của giải thưởng 20 triệu USD mà họ đang theo đuổi. Nhưng tất cả những người tham gia cuộc thi này đều cho rằng giải thưởng Google’s Lunar X là một động lực mới cho ngành kinh doan
  • Đông Á chiếm 1/4 bằng phát minh khoa học

    Đông Á chiếm 1/4 bằng phát minh khoa học
    Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm 1/4 lượng bằng phát minh khoa học được đăng ký trong năm 2007, thông báo của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) vào ngày 21-2.
  • Trung Quốc yêu cầu Mỹ trao dữ liệu bắn hạ vệ tinh

    Trung Quốc yêu cầu Mỹ trao dữ liệu bắn hạ vệ tinh
    Hôm qua (21/2), Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ cung cấp thông tin về vụ bắn hạ vệ tinh do thám USA 193 và tỏ ý lo ngại về những hậu quả tiềm năng của hành động này đối với thế giới.
  • Tàu chiến đã sẵn sàng để bắn hạ vệ tinh Mỹ

    Tàu chiến đã sẵn sàng để bắn hạ vệ tinh Mỹ
    Một tàu chiến Mỹ vừa được đưa vào vị trí để bắn hạ vệ tinh do thám có nguy cơ đâm xuống trái đất vào ngày mai, trước khi vệ tinh bỏ đi này rơi vào bầu khí quyển.
  • 3 vấn đề thách thức của thế kỷ XXI

    3 vấn đề thách thức của thế kỷ XXI
    Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, sinh sản vô tính và biến đổi khí hậu là những vấn đề được chú ý tại phiên họp thường niên của Hiệp hội Hoa Kỳ về Tiến bộ khoa học - AAAS với sự có mặt các nhà khoa học từ 56 quốc gia (14-18/2).
  • Tổng thống Mỹ cho phép bắn hạ vệ tinh do thám

    Tổng thống Mỹ cho phép bắn hạ vệ tinh do thám
    Hôm 14/2, Lầu Năm góc tuyên bố quân đội Mỹ đang lên kế hoạch bắn hạ một vệ tinh do thám bị hỏng. Vệ tinh này chuẩn bị rơi xuống Trái đất trong vài tuần tới.
  • Chú tê giác mang tên Kofi Annan

    Chú tê giác mang tên Kofi Annan
    Một chú tê giác mới sinh ở Kenya đã được đặt tên Kofi Annan, để kỷ niệm cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc. "Bé" Kofi ra đời cuối tuần trước tại khu bảo tồn Maasai Mara.