Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Việt Nam cùng Châu Á họp bàn cứu đất ngập nước

    Việt Nam cùng Châu Á họp bàn cứu đất ngập nước
    Một hội nghị tầm châu lục về bảo tồn đất ngập nước vừa khai mạc tại Hà Nội, khi mà quá nhiều hồ đã bị san lấp. Nhiều vùng đất ngập nước ô nhiễm nặng vì công nghiệp và đô thị hóa. Động thực vật nơi đây bị thu hẹp chốn sinh sống; lượng thức ăn cho con người dần cạn kiệt.
  • Thần Châu 7 sẽ cất cánh vào tháng 10.2008

    Thần Châu 7 sẽ cất cánh vào tháng 10.2008
    Ngày 12.6, Hãng tin AFP dẫn từ Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc đã quyết định trong tháng 10 tới, nước này sẽ lần thứ ba phóng tàu vũ trụ có người lái vào không gian.
  • Tàu Discovery lên đường trở về

    Tàu Discovery lên đường trở về
    Hôm 11.6, tàu con thoi Discovery đã rời Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS sau gần 9 ngày có mặt để thực hiện sứ mệnh lắp ráp bộ phận chính của phòng thí nghiệm Kibo vào trạm.
  • Giải thưởng công nghệ thiên niên kỷ 2008 về tay người Mỹ

    Giải thưởng công nghệ thiên niên kỷ 2008 về tay người Mỹ
    Với công trình nghiên cứu vật liệu sinh học thế hệ mới dùng để phân phối thuốc có kiểm soát, giáo sư hóa học Robert Langer, 59 tuổi, thuộc Viện Công nghệ MIT (Mỹ), đã được trao giải thưởng Thiên niên kỷ 2008 tại buổi lễ diễn ra ngà
  • Chung kết Robocon: Đại học công nghiệp Hà Nội đoạt giải nhất

    Chung kết Robocon: Đại học công nghiệp Hà Nội đoạt giải nhất
    Tối 8/6, các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon 2008 đã kết thúc. Kết quả, đội FEE 02- Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giành giải nhất, đại diện cho Việt Nam tham dự Robocon quốc tế khu vực Châu Á - Th&aacute
  • Robocon 2008: <i>“Govinda”</i> đầu tiên thuộc về FEE 02

    Robocon 2008: <i>“Govinda”</i> đầu tiên thuộc về FEE 02
    Tối 5/6, vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc 2008 trong khuôn khổ bảng E,F đã "nóng" lên hơn bao giờ hết: Đội FEE 02 – Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giành được chiến thắng Govinda đầu tiên.
  • Khai mạc Robocon 2008: Hoành tráng và sôi động

    Khai mạc Robocon 2008: Hoành tráng và sôi động
    Tối 3/6, vòng chung kết Robocon toàn quốc đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội E-HT7 (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) FA SO1 (Học Viện kỹ thuật quân sự) đứng đầu bảng B.
  • Tàu Discovery bay vào không gian

    Tàu Discovery bay vào không gian
    Sáng nay 1.6 (giờ VN), tàu con thoi Discovery đã được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho phóng lên không gian, bắt đầu sứ mệnh kéo dài 14 ngày mang bộ phận chính của phòng thí nghiệm Kibo do Nhật Bản chế tạo đến Trạm Vũ trụ Quốc t
  • Vệ tinh VINASAT-1 chính thức được khai thác thương mại

    Vệ tinh VINASAT-1 chính thức được khai thác thương mại
    Sáng 30/5, Đài điều khiển vệ tinh VINASAT chính thức ra mắt, nhận nhiệm vụ điều khiển và cung cấp 6 dịch vụ khai thác quả vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam.
  • Robocon 2008: 32 đội tuyển dự chung kết tại TP.HCM

    Robocon 2008: 32 đội tuyển dự chung kết tại TP.HCM
    Từ 2-9/6, vòng chung kết cuộc thi Robocon 2008 được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7 - TP.HCM. 32 đội tuyển dự thi vòng chung kết để chọn ra đội thắng, đại diện cho Việt Nam tham dự Robocon quốc tế tại Ấn Độ.
  • Những bức ảnh lịch sử truyền về từ Sao Hỏa

    Những bức ảnh lịch sử truyền về từ Sao Hỏa
    Ngày 25/5 (giờ Mỹ tức 26/5 giờ VN) tàu vũ trụ không người lái thám hiểm Sao Hỏa mang tên Mars Phoenix Lander (Tàu Phượng hoàng đổ bộ Sao Hỏa) của Hoa Kỳ đã đổ bộ thành công lên cực bắc của Sao Hỏa.
  • Robocar - cuộc thi trí tuệ trẻ mới

    Robocar - cuộc thi trí tuệ trẻ mới
    Sáng 24/5/2008 nhà thi đấu Bách Khoa nóng lên bởi vòng chung kết cuộc thi thiết kế sáng tạo xe tự hành đa năng Robocar 2008. Cuộc thi do ĐHBK Hà Nội, Viện Cơ khí Động lực và Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.
  • Lần đầu tiên, robot bóc tách khối u não

    Lần đầu tiên, robot bóc tách khối u não
    Lần đầu tiên trên thế giới, robot giúp các bác sĩ phẫu thuật ở Canada bóc tách khối u ra khỏi não của một bệnh nhân 21 tuổi.
  • VINASAT-1 được đưa vào sử dụng lần đầu tiên

    VINASAT-1 được đưa vào sử dụng lần đầu tiên
    Hôm qua, 22/5, VNPT đã đưa VINASAT-1 vào sử dụng lần đầu tiên, với việc truyền phát tín hiệu chuẩn từ 2 trạm mặt đất ở Hà Nội và TPHCM lên vệ tinh.
  • Công bố 4 phát minh đoạt giải Công nghệ thiên niên kỷ 2008

    Công bố 4 phát minh đoạt giải Công nghệ thiên niên kỷ 2008
    Giải thưởng Công nghệ thiên niên kỷ quốc tế năm nay được trao cho 4 phát minh khoa học trong những ngành công nghệ cao. Số tiền 1,8 triệu USD là tổng giá trị vinh danh các thành tựu mới.
  • Hai nhà toán học Pháp và Mỹ nhận giải thưởng toán học Abel 2008

    Hai nhà toán học Pháp và Mỹ nhận giải thưởng toán học Abel 2008
    Lễ trao giải thưởng toán học Abel năm 2008 đã diễn ra ngày 20.5 tại cung điện Haral ở thủ đô Oslo của Na Uy. Đích thân nhà vua Na Uy Harald V đã trao giải thưởng này cho nhà toán học người Pháp gốc Bỉ Jacques Tits, 77 tuổi và nhà toán học ngườ
  • Boeing thử nghiệm vũ khí lazer

    Boeing thử nghiệm vũ khí lazer
    Hôm 20/5, hãng thống tấn Nga Ria Novosti vừa đưa tin, lần đầu tiên tập đoàn nghiên cứu và chế tạo hàng không Boeing - Mỹ đã bắn thử nghiệm thành công vũ khí lazer được lắp đặt trên máy bay C-130 H tại căn cứ không quân Kirtland hôm 13/5 vừa qua.
  • Chiếc máy bay nhỏ nhất thế giới trở về... nguồn cội

    Chiếc máy bay nhỏ nhất thế giới trở về... nguồn cội
    Chiếc máy bay nhỏ nhất thế giới có sức chứa một người sẽ sớm cất cánh ở nơi sinh của Leonardo da Vinci. Danh hoạ đại tài này được cho là người đầu tiên có ý tưởng về động cơ bay lên thẳng.
  • Từ 2009, Việt Nam đào tạo nhân lực điện hạt nhân

    Từ 2009, Việt Nam đào tạo nhân lực điện hạt nhân
    Bắt đầu từ năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tuyển sinh chuyên ngành điện hạt nhân. Đề án này hiện đang được Bộ GD&ĐT xây dựng đề án và mở các khoa đào tạo tại một số trường.
  • Người bay thành công bằng đôi cánh nhân tạo

    Người bay thành công bằng đôi cánh nhân tạo
    Lần đầu tiên trên thế giới, ông Yves Rossy, 48 tuổi, hôm 14/5 đã bay thành công bằng đôi cánh nhân tạo có lắp động cơ phản lực do Đức chế tạo.