Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Đại học FPT khai giảng khóa đầu tiên

    Đại học FPT khai giảng khóa đầu tiên
    Sáng qua, Đại học FPT chính thức khai trương và làm lễ khai giảng khóa đầu tiên với 300 sinh viên. 44 suất học bổng với tổng trị giá nửa triệu đôla Mỹ được trao cho những sinh viên xuất sắc. Tại buổi lễ, đại diện Đại học FPT đã ký hợp tác đào tạo với tậ
  • Những sự kiện kỳ thú năm 2006

    Những sự kiện kỳ thú năm 2006
    Tại Trùng Khánh, Trung Quốc, có một cặp vợ chồng người Mông, làm nghề bán bánh bao, được sách kỷ lục Guinness xếp loại là một gia đình cổ quái nhất thế giới. Người vợ có khuôn mặt giống mèo, trong khi người chồng lại giống chuột.
  • Hạ viện Mỹ thông qua dự luật: Ủng hộ nghiên cứu tế bào gốc

    Hạ viện Mỹ thông qua dự luật: Ủng hộ nghiên cứu tế bào gốc
    Với 253 phiếu thuận trên 174 phiếu chống, ngày 12-1, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ủng hộ nghiên cứu tế bào gốc. Đây là một trong những vấn đề gây nhiều tranh cãi trong dư luận nước Mỹ từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, sự kiện này đã phản ánh đúng ý nguyện
  • Triển lãm xác ướp cổ xưa ở Peru

    Triển lãm xác ướp cổ xưa ở Peru
    Cuộc triển lãm kéo dài đến ngày hôm qua 11/01 đã trưng bày các xác ướp được tìm thấy ở vùng rừng Amazon của Chachapoyas, phía bắc Peru. Các xác ướp này có niên hiệu từ năm 900 đến 1500 từ nền văn minh Chachapoyas v&agr
  • TP.HCM: Khánh thành phòng đào tạo vi-rút học đầu tiên

    TP.HCM: Khánh thành phòng đào tạo vi-rút học đầu tiên
    Ngày 9/1, Sở Y tế TP.HCM kết hợp với các chuyên gia Pháp thuộc ĐH Joseph Fourier Grenoble đã khánh thành phòng đào tạo bác sĩ và kỹ thuật viên vi-rút học tại BV Tai - Mũi - Họng.
  • Con gái “người săn cá sấu” nối nghiệp cha

    Con gái “người săn cá sấu” nối nghiệp cha
    Cô con gái 8 tuổi của “người săn cá sấu” Steve Irwin sẽ bắt đầu sự nghiệp kinh doanh giải trí của mình vào tuần này với loạt phim trên kênh truyền hình Discovery nổi tiếng và các buổi phát biểu trên khắp nước Mỹ.
  • Trung Quốc muốn công nhận môn phong thủy

    Trung Quốc muốn công nhận môn phong thủy
    Hội Khoa học xã hội (KHXH) Thượng Hải đang vận động để bộ môn phong thủy được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể ở Trung Quốc.
  • Pháp cho phép chạy xe bằng nhiên liệu sinh học

    Pháp cho phép chạy xe bằng nhiên liệu sinh học
    Từ ngày 1/1/2007, các cây xăng tại Pháp đã được chính thức cho phép bán loại nhiên liệu sinh học mới, tức bioethanol (hay superethanol). Nói chính xác hơn, đây là loại xăng E85
  • Nhà khoa học Laennec Hurbon đoạt Giải thưởng Quốc tế Fernando Ortiz

    Nhà khoa học Laennec Hurbon đoạt Giải thưởng Quốc tế Fernando Ortiz
    Giải thưởng Quốc tế Fernando Ortiz vừa được trao cho nhà khoa học nổi tiếng Laennec Hurbon - người có những đóng góp nổi bật trong công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt là về nhân chủng học tại Haiti.
  • Ông tổ mì ăn liền qua đời

    Ông tổ mì ăn liền qua đời
    Ông Momofuku Ando, người phát minh ra mì ăn liền, chủ tịch sáng lập Công ty thực phẩm Nissin, vừa qua đời hôm qua tại một bệnh viện ở Ikeda, Osaka (Nhật Bản) vì bệnh tim, hưởng thọ 96 tuổi.
  • Nhật sẵn sàng cho kỷ nguyên người máy

    Nhật sẵn sàng cho kỷ nguyên người máy
    Bộ Kinh tế - thương mại và công nghiệp Nhật đang soạn thảo một chương trình chín năm (bắt đầu từ 1-4-2007) để đưa người máy vào phục vụ con người, theo nhật báo Yomiuri.
  • Công nghiệp công nghệ xanh

    Công nghiệp công nghệ xanh
    Trung tâm nghiên cứu môi trường bền vững (Đại học Đài Nam) và Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp Đài Loan vừa giới thiệu và chuyển giao kinh nghiệm xây dựng mô hình công nghệ xanh của Khu khoa học và công nghệ thân môi trường
  • 71 công trình được trao giải thưởng Vifotec 2006

    71 công trình được trao giải thưởng Vifotec 2006
    Chiều 4-1, Quĩ Vifotec đã công bố 71 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường ĐH trong cả nước được trao giải thưởng “Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam Vifotec - VEF 2006”. Đây là những công trình tiêu biểu được lựa chọn từ 156 công trình trong lĩnh vực khoa học - công nghệ của SV các trường ĐH trong cả nước.
  • Phải đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình năng lượng

    Phải đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình năng lượng
    Ngày 3-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo nhà nước thủy điện Sơn La và Ban chỉ đạo nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí về tiến độ thực hiện các dự án này.
  • Khởi công xây dựng trạm điều khiển vệ tinh Vinasat

    Khởi công xây dựng trạm điều khiển vệ tinh Vinasat
    Sáng nay (4/1), công ty Viễn thông Quốc tế VTI đã khởi công xây dựng trạm điều khiển vệ tinh Vinasat tại xã Hoài Đức - Hà Tây. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của dự án "Phóng vệ tinh
  • Anh: đóng cửa hai nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất thế giới

    Anh: đóng cửa hai nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất thế giới
    Hai nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất thế giới: Dungeness A ở Kent và Sizewell A ở Suffolk (Anh) đã được cho "về hưu". Nhà máy chế biến lại ở Sellafield, Cumbria (tây bắc Anh) cũng sẽ được đóng cửa vào năm 2012.
  • Một số dự đoán trong năm 2007 của giới chiêm tinh

    Một số dự đoán trong năm 2007 của giới chiêm tinh
    Theo dự đoán của các nhà chiêm tinh học ở Mỹ và Ấn Độ thì năm 2007 sẽ là một năm có nhiều mưa và một thảm hoạ thiên nhiên có thể sẽ xảy ra tại châu Á vào khoảng trung tuần tháng 8/2007 khi mặt Trời, sao Thủy, sao Hỏa và sao Kim nằm tr&ec
  • “Nghị sự phát triển” 2007

    “Nghị sự phát triển” 2007
    Gardasil và Cervarix sẽ được tung ra thị trường. Hai loại văcxin này nhằm trị papillomavirus - HPV truyền theo đường tình dục, dẫn đến ung thư tử cung. Tiêm ba lần đủ để bảo vệ suốt đời khỏi các gốc virus 16 và 18 gây ra 70% trường hợp ung thư tử cung.