Top 5 món ăn tốt nhất mùa hè: Ngoài thịt vịt, trà nóng, 3 món còn lại cũng rất "lợi hại"

  •  
  • 1.460

Đây là 5 món ăn thuộc 5 nhóm thực phẩm tốt nhất mùa hè, bạn nên sớm cho vào thực đơn của gia đình để cả nhà đều khỏe mạnh, giảm bớt rủi ro bệnh tật khi nắng nóng gay gắt.

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiều người cảm thấy bị mệt mỏi, đuối sức đến mức không còn muốn ăn uống, kể cả khi đã nấu nướng xong cũng bị giảm cảm giác thèm ăn.

Việc ăn uống tốt hơn trong mùa hè không chỉ giúp bạn vượt qua sự nóng bức, mà còn là điều kiện tốt để chuẩn bị nền tảng sức khỏe cho mùa đông.

Câu hỏi đặt ra là, mỗi ngày chỉ ăn chừng ấy thực phẩm, thì ăn món gì sẽ là tốt nhất?

Chúng ta cùng tìm hiểu xem, thực phẩm nào có lợi cho sức khỏe, từ đó có thể lên thực đơn ăn uống phù hợp, hỗ trợ tốt việc chăm sóc sức khỏe cho chính bạn và cả gia đình.

1. Loại thịt tốt nhất là vịt

Loại thịt tốt nhất là vịt

Chuyên gia sức khỏe trên kênh Health39 (TQ) cho biết, con trai cô ấy đặc biệt thích ăn thịt. Vào mùa hè, cô ấy sử dụng thịt vịt để làm nhiều món khác nhau giúp con thỏa mãn sở thích ăn uống.

Thịt đỏ như thịt bò và thịt dê thường chỉ nên ăn một lần một tuần. Lý do tại sao tôi thích thịt vịt là vì nó có tính mát, đặc biệt thích hợp để ăn trong những ngày nóng, và không dễ để nổi nóng trong cơ thể, bốc hỏa.

Món vịt phổ biến nhất có thể chế biến là vịt hấp, luộc, cũng có thể nấu với rong biển, thường được ăn để làm mềm mạch máu, hạ huyết áp và các tác dụng khác.

2. Loại rau tốt nhất là rau có vị đắng

Loại rau tốt nhất là rau có vị đắng

Ngay sau khi thời tiết chuyển nắng nóng, mùa hè đến thì rau đắng phát triển nhiều hơn và bạn có thể mua ở hầu hết các chợ có bán rau xanh, như mướp đắng, bắp cải đắng, cải xoăn, v.v.

Theo sách y học truyền thống Trung Quốc, trong thời tiết nóng, ăn nhiều thực phẩm rau củ quả có "vị đắng" khi nhiệt độ và độ ẩm mùa hè giao động rất mạnh có thể nuôi dưỡng khí, tăng cường chức năng thận và tăng cường sức khỏe lá lách.

Các món ăn đắng thường được ăn theo cách đơn giản, trộn, mà ít chiên xào, nên sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt.

3. Trái cây tốt nhất là dưa hấu

Trái cây tốt nhất là dưa hấu

Đây là món ăn tôi nhớ khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi nói với tôi: "Ăn nửa quả dưa mỗi ngày, cái nóng có là gì đâu".

Vào mùa hè, gia đình tôi phải ăn dưa hấu sau bữa tối mỗi ngày. Hơn 90% dưa hấu là nước, có thể bổ sung một lượng lớn nước bị mất bởi cơ thể, do đó có thể tránh được đột quỵ do nhiệt và nóng.

Sau khi ăn xong phần thịt dưa, vỏ dưa hấu còn lại cũng có thể giữ lại và chế biến các món ăn khác như salat, xào, đặc biệt đây là món ăn có thể tăng cảm giác ngon miệng.

4. Gia vị tốt nhất là giấm

Gia vị tốt nhất là giấm

Giấm là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình và đảm bảo sự đa dạng khẩu vị trong khi nấu ăn, việc đưa giấm vào các món ăn mùa hè thậm chí còn có lợi cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Thứ nhất, giấm có thể tiêu diệt vi khuẩn, thứ hai, giấm có vị chua và mùi thơm. Khi bạn ngửi giấm và nếm giấm, nước bọt sẽ được tiết ra một cách tự nhiên, cho phép bạn đảm bảo sự thèm ăn mạnh hơn, giúp việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn, hấp thụ hiệu quả hơn.

5. Thức uống tốt nhất là trà nóng

Thức uống tốt nhất là trà nóng

Mùa hè không thể tách rời với các loại đồ uống, nhưng lựa chọn đầu tiên không phải là nhiều loại đồ uống lạnh, đặc biệt là trẻ em, chúng ta phải kiểm soát lượng đồ uống lạnh mà chúng uống mỗi ngày.

Mặc dù trà nóng là đồ uống nóng, nhưng đây được xem là loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe.

Sau khi uống vào, dạ dày sẽ đặc biệt thư giãn và thoải mái, và nó sẽ làm dịu cơn khát của bạn đồng thời giảm nhanh sự mệt mỏi.

Trước đây, các thí nghiệm của các chuyên gia Anh đã chỉ ra rằng khả năng làm mát cơ thể của trà nóng vượt xa rất nhiều so với các sản phẩm đồ uống lạnh, và nó được xem là món đồ uống đứng đầu trong đồ uống mùa hè tốt cho sức khỏe.

Cập nhật: 26/06/2020 Theo Soha
  • 1.460