Ung thư vú

  • Em bé 'biến đổi gien' đầu tiên chào đời

    Em bé 'biến đổi gien' đầu tiên chào đời
    Đứa trẻ đầu tiên tại Anh được tác động về gene để không bị mắc chứng ung thư vú như những người thân trong gia đình vừa lọt lòng mẹ tại London, hôm 9/1.
  • Phần tử nano giúp tiêu diệt tế bào ung thư

    Phần tử nano giúp tiêu diệt tế bào ung thư
    Các nhà nghiên cứu tại Pennsylvania lần đầu tiên báo cáo rằng những phần tử nano có thể tiêu diệt khối u ác tính ở người và những tế bào ung thư vú được cấy trong phòng thí nghiệm.
  • Ngủ ít làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ

    Ngủ ít làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ
    “Những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thứ vú cao hơn 60% so với những người ngủ 7 tiếng trở lên” là kết luận trong một công trình nghiên cứu tại Nhật Bản.
  • Người lạc quan 'tránh được ung thư'

    Người lạc quan 'tránh được ung thư'
    Những phụ nữ lạc quan có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, các nhà nghiên cứu Israel tuyên bố.
  • Thiết bị siêu âm 3D giúp phát hiện sớm ung thư vú

    Thiết bị siêu âm 3D giúp phát hiện sớm ung thư vú
    Tính từ đầu năm đến nay, đã có 182.490 phụ nữ mắc ung thư vú trên toàn thế giới. Con số này nhiều hơn cả ung thư phổi, ung thư ruột già và ung thư vòm họng. Tuy nhiên, một hi vọng mới đang được nhóm lên.
  • Cà phê chống ung thư vú

    Cà phê chống ung thư vú
    Dựa vào loại biến thể của 1 gen nào đó ở phụ nữ, tỷ lệ tiêu thụ cà phê từ 2 đến 3 tách 1 ngày có thể làm giảm hoàn toàn nguy cơ phát triển ung thư vú hoặc làm chậm lại khởi phát bệnh ung thư. Điều này đã được chứng minh trong cuộc nghi&ecirc
  • Vitamin D tổng hợp giúp ngăn ngừa một vài bệnh ung thư vú.

    Vitamin D tổng hợp giúp ngăn ngừa một vài bệnh ung thư vú.
    Khi nghiên cứu trên động vật, những nhà nghiên cứu tại đại học Rutgers đã phát hiện ra là một dạng tổng hợp của Vitamin D hoạt hóa có một tác dụng ngăn ngừa to lớn đến sự phát triển của ung thư vú có thụ quan estrogen (ER) dương tính và ER âm tính
  • Chẩn đoán ung thư vú... nhờ tóc

    Chẩn đoán ung thư vú... nhờ tóc
    Theo một báo cáo của các nhà nghiên cứu Australia thì tóc của phụ nữ mắc ung thư vú có nét khác biệt so với ở những người bình thường.
  • Công nghệ radar giúp đẩy lùi ung thư vú

    Công nghệ radar giúp đẩy lùi ung thư vú
    Liệu pháp chữa ung thư vú dùng sức nóng bắt nguồn từ những nghiên cứu radar của Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) có thể làm tăng đáng kể ý nghĩa của biện pháp chữa bệnh bằng hóa trị liệu. Kết quả được công bố trực tuyến trên Tạp chí liệu pháp ung thư dựa t
  • Herceptin điều trị ung thư vú hiệu quả

    Herceptin điều trị ung thư vú hiệu quả
    Theo một nghiên cứu mới đây của Viện phụ khoa Roche thuộc Hội chữ thập đỏ có trụ sở tại Munich, Đức, các bệnh nhân của bệnh ung thư vú HER2 dương tính hoàn toàn có thể lạc quan nhờ kháng sinh herceptin.
  • Stress công việc gây ung thư vú

    Stress công việc gây ung thư vú
    Những phụ nữ bị stress nơi công sở sẽ gia tăng đáng kể nguy cơ bị ung thư vú. Nghiên cứu mới tìm thấy phụ nữ làm những công việc đòi hỏi cao sẽ có khả năng bị bệnh nhiều hơn 30% so với những ai nhàn nhã hơn.
  • Áo lót thông minh kiểm tra ung thư vú

    Áo lót thông minh kiểm tra ung thư vú
    Một loại áo nịt ngực công nghệ cao do Trung tâm nghiên cứu và sáng chế vật liệu (CRMI) thuộc Đại học Bolton, Anh, phát triển, cho phép người mặc tự phát hiện ra căn bệnh ung thư vú ở giai đoạn sớm nhất.
  • Dùng găng tay để phát hiện sớm ung thư vú

    Dùng găng tay để phát hiện sớm ung thư vú
    Bạn hầu như không cảm thấy gì khi sờ lên một mẩu giấy mỏng đặt trên bàn. Nhưng nếu chạm vào nó qua găng tay kiểm tra u vú BSE, đầu ngón tay sẽ thấy cộm lên rất rõ.
  • Ăn quá nhiều rau quả cũng không ngăn được ung thư vú

    Ăn quá nhiều rau quả cũng không ngăn được ung thư vú
    Một chế độ ăn đậm đặc rau quả không hề tốt hơn so với khi ăn lượng vừa phải trong việc làm giảm nguy cơ ung thư vú, các nhà nghiên cứu nói.
  • Phụ nữ châu Á ăn đồ tây dễ bị ung thư vú

    Phụ nữ châu Á ăn đồ tây dễ bị ung thư vú
    Những phụ nữ Á châu ăn chế độ phương tây gồm nhiều thịt, bánh mì trắng, sữa và bánh pudding sẽ có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn.
  • Phát hiện loại gien mới có thể gây ung thư vú

    Phát hiện loại gien mới có thể gây ung thư vú
    Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Ung thư Abramson Family thuộc trường Đại học Pennsylvania và Viện Ung thư Dana-Farber trong bài báo Khoa học tuần này đã định rõ một ứng cử viên gene mới rất nhạy cảm cho căn bệnh ung thư vú. gene Rap80 đòi hỏi chức năng phục hồi DNA bình thường của ge
  • Gene ung thư vú xuất phát từ... người cha!

    Gene ung thư vú xuất phát từ... người cha!
    Một nửa số bệnh nhân ung thư vú di truyền thừa hưởng gene ung thư từ người cha, không phải từ người mẹ, theo nhà nghiên cứu Jeffrey Weitzel thuộc Trung tâm ung bướu Hy Vọng ở Duarte, California, Mỹ.  Ông cũng cho biết nếu người cha không có họ hàng là nữ mắc bệnh ung thư vú, loại gene này sau đó sẽ ẩn đi và không hề gây ung thư,...
  • Cho con bú giảm nguy cơ ung thư vú

    Cho con bú giảm nguy cơ ung thư vú
    Trước đây, các nhà nghiên cứu y học và các nhà dịch tễ học đã nhấn mạnh nguy cơ bị ung thư vú là rất cao ở những người phụ nữ sinh con đầu lòng muộ
  • Phát hiện gien làm ung thư vú di căn sang phổi

    Phát hiện gien làm ung thư vú di căn sang phổi
    Các nhà nghiên cứu về ung thư đã nhận dạng được một bộ gien mà họ cho rằng có thể xúc tiến sự lan truyền bệnh ung thư vú sang phổi. Phát hiện này giúp giải thích các bước tế bào ung thư vú xâm nhập vào phổi và đưa ra những