Ung thư vú

  • Một phụ nữ tự mổ ung thư vú

    Một phụ nữ tự mổ ung thư vú
    Không thể chịu nổi sự đau đớn do bệnh ung thư vú gây ra suốt 10 năm qua, bà Lyudmyla K. (76 tuổi, sống tại Ucraina) đã tự dùng kéo cắt bỏ một bên ngực bị bệnh của mình.
  • Tập các môn thể thao nặng sẽ ngừa được ung thư vú

    Tập các môn thể thao nặng sẽ ngừa được ung thư vú
    Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Y học Archives of Internal Medicine số ra 26 tháng 2 tại Mỹ, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Nam California (Mỹ) cho biết phụ nữ tập các bài tập thể dục nặng lâu dài sẽ giảm nguy cơ ung thư vú.
  • Tin vui cho bệnh nhân ung thư vú

    Tin vui cho bệnh nhân ung thư vú
    Các nhà khoa học quốc tế đã xác định được một biến thể gien trong cơ thể khoảng 13% số phụ nữ châu Âu, giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Ở những phụ nữ mang gien có tên gọi là CASP8 này, nguy cơ phát triển ung thư vú có thể giảm 10% so với những phụ nữ không có loại biến thể gien này.
  • Kỹ thuật "Siêu âm đàn hồi": Phân biệt u lành với ung thư vú

    Kỹ thuật "Siêu âm đàn hồi": Phân biệt u lành với ung thư vú
    Tại hội nghị của Hiệp hội X quang Bắc Mỹ, Tiến sĩ Richard G.Barr, một chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh ở Ohio, đã báo cáo kết quả khảo sát sử dụng một kỹ thuật siêu âm mới gọi là tạo hình đàn hồi. Phương pháp tiên tiến này cho kết quả tức thì, giúp người bệnh
  • Làm việc nhà, giảm nguy cơ ung thư vú

    Làm việc nhà, giảm nguy cơ ung thư vú
    Phụ nữ làm công việc nhà có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú, một nghiên cứu thực hiện trên hơn 200.000 phụ nữ đến từ 9 quốc gia châu Âu do Trung tâm nghiên cứu ung thư Anh tài trợ cho biết.
  • Chẩn đoán ung thư vú qua tóc

    Chẩn đoán ung thư vú qua tóc
    Các nhà khoa học Australia đang tuyển chọn 2.000 phụ nữ tham gia thử nghiệm kỹ thuật mới chẩn đoán ung thư vú hứa hẹn mang lại sự thoải mái, hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều so với chụp nhũ ảnh.
  • Ung thư vú có thể bị lây qua đường tình dục

    Ung thư vú có thể bị lây qua đường tình dục
    Một nhà nghiên cứu Australia đã tìm thấy cùng một loại virus gây ung thư cổ tử cung trong u của nhiều phụ nữ bị ung thư vú ở Australia. Giáo sư James Lawson tại Đại học New South Wales và cộng sự cho biết trong những mẫu u vú mà họ xé
  • Ăn đậu nành từ nhỏ ngăn ngừa ung thư vú

    Ăn đậu nành từ nhỏ ngăn ngừa ung thư vú
    Theo Tiến sĩ Karissa, đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá tác động của việc tiêu thụ đậu nành trong thời thơ ấu đối với nguy cơ ung thư vú. Tác động bảo vệ này có thể do sự có mặt của những chất isoflavon trong đậu nành có khả năng là
  • Thịt đỏ tăng nguy cơ mắc ung thư vú

    Thịt đỏ tăng nguy cơ mắc ung thư vú
    Việc dùng thịt đỏ hằng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ, kể cả khi họ chưa bước vào thời kỳ mãn kinh, một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ khẳng định.
  • Tin vui cho những bệnh nhân bị ung thư vú

    Tin vui cho những bệnh nhân bị ung thư vú
    Các nhà khoa học ở Mỹ đang tìm cách sử dụng tế bào gốc rút từ mỡ của chính bệnh nhân nhằm tái tạo mô ngực bị mất. Một chương trình sơ bộ kéo dài ba năm nghiên cứu động vật sẽ chứng kiến tế bào gốc “bám” vào cấu trúc gi
  • Các bệnh phổi làm phụ nữ tử vong nhiều hơn ung thư vú

    Các bệnh phổi làm phụ nữ tử vong nhiều hơn ung thư vú
    Quỹ từ thiện về phổi của Vương quốc Anh (British Lung Foundation -BLF) ngày 30.10 cho biết các bệnh phổi gây tử vong cho phụ nữ nhiều hơn cả ung thư vú, nhưng có tới gần 90% số người được hỏi ý kiến chưa bao giờ biết về thực trạng này.
  • Vitamin D có thể kiềm chế ung thư vú

    Vitamin D có thể kiềm chế ung thư vú
    Các nhà nghiên cứu trường Imperial College London (Anh) đã đo lượng vitamin D trong mẫu máu của 279 phụ nữ bị bệnh ung thư vú, trong đó có 204 phụ nữ đang ở thời kỳ đầu của căn bệnh, những người còn lại đang trong thời kỳ bệnh ph&aac
  • Liệu pháp nội tiết giúp giảm tái phát ung thư vú

    Liệu pháp nội tiết giúp giảm tái phát ung thư vú
    Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước công nghiệp. Tại VN, ung thư vú đứng thứ nhì trong các loại ung thư thường gặp ở phụ nữ, với tần suất mắc là 16,2 trường hợp/100.000 người và có khuynh hướng ngày càng gia tăng.
  • Hóa trị liệu có thể gây hại cho bệnh nhân ung thư vú

    Hóa trị liệu có thể gây hại cho bệnh nhân ung thư vú
    Những bệnh nhân ung thư vú ít tuổi hơn dường như đang chịu nhiều tác dụng phụ của hóa trị liệu nghiêm trọng hơn dự đoán của các chuyên gia: khoảng 1 trong 6 bệnh nhân đã phải đi cấp cứu hoặc nhập viện do các tác dụng phụ như nhiễm trùng, huyết cầu thấp, mất nước, nôn mửa…
  • Phát hiện ung thư vú bằng cách xét nghiệm máu

    Phát hiện ung thư vú bằng cách xét nghiệm máu
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm ra phương pháp xét nghiệm máu nhằm phát hiện ung thư vú ở giai đoạn rất sớm. Những nghiên cứu thí điểm cho thấy phương pháp xét nghiệm máu cũng có thể được sử dụng để xác định ung thư tuyết tiền liệt, ung thư buồng trứng và các khối u ác tính khác.
  • Canxi có liên quan đến ung thư vú

    Canxi có liên quan đến ung thư vú
    Nghiên cứu của Đại học Queensland (Australia) cho thấy canxi giúp xương chắc khỏe nhưng cũng có thể đóng vai trò trong quá trình phát triển của các tế bào ung thư vú.
  • Điều trị ung thư vú bằng kháng thể đơn dòng

    Điều trị ung thư vú bằng kháng thể đơn dòng
    Herceptin được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận vào năm 1998. Ở phụ nữ ung thư vú giai đoạn sớm, Herceptin làm giảm nguy cơ tái phát 46% và giúp kéo dài thời gian sống bệnh nhân ung thư vú di căn.
  • Dùng estrogen trong thời gian dài làm tăng nguy cơ ung thư vú

    Dùng estrogen trong thời gian dài làm tăng nguy cơ ung thư vú
    Những phụ nữ mãn kinh đã từng cắt bỏ tử cung và sử dụng liệu pháp estrogen trong thời gian từ 15 năm trở lên có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư vú, một nghiên cứu mới đây cho biết.
  • Dùng Raloxifene giảm nguy cơ ung thư vú

    Dùng Raloxifene giảm nguy cơ ung thư vú
    Những kết quả ban đầu của một nghiên cứu y khoa tại Mỹ cho thấy, một loại thuốc đang được dùng để chữa trị bệnh loãng xương còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Hơn thế nữa, nó c&ogra
  • Tập cử tạ tăng cơ hội hồi phục cho bệnh nhân ung thư vú

    Tập cử tạ tăng cơ hội hồi phục cho bệnh nhân ung thư vú
    Môn cử tạ giúp tăng cơ hội hồi phục cho các bệnh nhân ung thư vú sau điều trị, một nghiên cứu mới đây cho biết. Đây được xem là một tin vui trong giới y khoa cũng như đối với chị em phụ nữ trên thế giới nói c