Châu Á đầy sắc màu đón Tết Bính Thân

  •  
  • 776

Người dân các nước châu Á trang trí đường phố, treo lồng đèn và đi chợ mua sắm để chuẩn bị chào đón năm mới âm lịch.

Đặc khu hành chính Macau, Trung Quốc đông vui và tấp nập hơn khi người dân đổ ra đường mua sắm và hoà mình vào không khí năm mới.
Đặc khu hành chính Macau, Trung Quốc đông vui và tấp nập hơn khi người dân đổ ra đường mua sắm và hoà mình vào không khí năm mới. (Ảnh: Xinhua)

Những chiếc lồng đèn rực rỡ được treo kín mái đền ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Những chiếc lồng đèn rực rỡ được treo kín mái đền ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Reuters)

Thợ thủ công Malaysia đang hoàn thiện mặt nạ và đầu sư tử truyền thống để chuẩn bị cho chương trình năm mới ở Subang.
Thợ thủ công Malaysia đang hoàn thiện mặt nạ và đầu sư tử truyền thống để chuẩn bị cho chương trình năm mới ở Subang. (Ảnh: AFP)

Một bé gái đang đi dưới con đường được trang trí sặc sỡ ở Công viên Ditan, Bắc Kinh.
Một bé gái đang đi dưới con đường được trang trí sặc sỡ ở Công viên Ditan, Bắc Kinh. (Ảnh: AP)

Gian hàng bán bao lì xì, chuông, câu đối với sắc đỏ chủ đạo ở trung tâm thương mại Yiwu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo quan niệm của người Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và tốt lành.
Gian hàng bán bao lì xì, chuông, câu đối với sắc đỏ chủ đạo ở trung tâm thương mại Yiwu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo quan niệm của người Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và tốt lành. (Ảnh: Xinhua)

Các công nhân đang treo đèn lồng và biểu tượng trang trí ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Các công nhân đang treo đèn lồng và biểu tượng trang trí ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại nước này, Tết âm lịch được tổ chức từ ngày đầu tiên của tháng 1 theo lịch âm và kết thúc vào lễ hội đèn lồng vào ngày 15 của tháng. (Ảnh: Getty)

Những chiếc đèn lồng khổng lồ, một trong những hình ảnh trang trí để chào đón năm mới 2016, được đặt ở Vịnh Marina, Singapore. Quốc đảo này có cộng đồng người gốc Hoa lớn, bên cạnh những người gốc Ấn và Malaysia.
Những chiếc đèn lồng khổng lồ, một trong những hình ảnh trang trí để chào đón năm mới 2016, được đặt ở Vịnh Marina, Singapore. Quốc đảo này có cộng đồng người gốc Hoa lớn, bên cạnh những người gốc Ấn và Malaysia. (Ảnh: AFP)

Bé gái đang thử váy áo trước một cửa hàng bán những chiếc áo đỏ in hình con khỉ ở khu Chinatown tại Bangkok, Thái Lan .
Bé gái đang thử váy áo trước một cửa hàng bán những chiếc áo đỏ in hình con khỉ ở khu Chinatown tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Bé gái đang thử váy áo trước một cửaCác bức tượng hình con khỉ được bày bán ở khu Chinatown tại thủ đô Manila, Philippines.a hàng bán những chiếc áo đỏ in hình con khỉ ở khu Chinatown tại Bangkok, Thái Lan .
Các bức tượng hình con khỉ được bày bán ở khu Chinatown tại thủ đô Manila, Philippines. (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh hai con khỉ làm từ 15.000 quả thông và cành cây thu hút sự chú ý của người qua lại trong công viên ven biển Hitachi ở thành phố Hitachinaka Nhật Bản.
Hình ảnh hai con khỉ làm từ 15.000 quả thông và cành cây thu hút sự chú ý của người qua lại trong công viên ven biển Hitachi ở thành phố Hitachinaka, Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Cập nhật: 03/02/2016 Theo Zing.vn
  • 776