Google Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng

  •  
  • 141

Google Doodle hôm nay (ngày 14.4) tôn vinh Hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Google Doodle cho biết, Hang Sơn Đoòng khổng lồ ẩn mình trong khu rừng của Công viên Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, là "một hiện tượng tự nhiên vô song trên Trái đất".

Google Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng của Việt Nam.
Google Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng của Việt Nam. (Ảnh: Google)

Google thông tin, Doodle ngày 14/4/2022 nhằm kỷ niệm Hang Sơn Đoòng được chính thức phát hiện vào ngày này năm 2009.

Các nhà địa chất chuyên nghiệp ước tính, Hang Sơn Đoòng được hình thành cách đây khoảng 2 đến 5 triệu năm. Người nông dân địa phương Hồ Khanh tình cờ tìm ra lối vào Hang Sơn Đoòng vào năm 1990. Tuy nhiên, đến năm 2009, chuyên gia Howard và Deb Limbert của Hiệp hội Nghiên cứu Hang động Anh đã tiến hành cuộc khảo sát chính thức đầu tiên và kết luận Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất hành tinh.

Các khoang bên trong của Hang Sơn Đoòng đủ lớn để chứa toàn bộ một tòa nhà cao 40 tầng. Các nhà khoa học đã khám phá được trong hang những hệ tầng địa chất đáng chú ý như thạch nhũ cao nhất thế giới...

Những hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang cho phép ánh sáng mặt trời và mưa nuôi dưỡng 2 hệ sinh thái rừng nguyên sinh, là nơi sinh sống của cáo bay, loài khỉ duy nhất trên thế giới sống dưới lòng đất và cá trắng không mắt, theo Google.

Năm 2019, 3 thợ lặn người Anh đã chứng minh rằng vẫn còn nhiều điều cần khám phá sau khi tìm thấy một đường hầm dưới nước nối Sơn Đoòng với một hang động khác.

Google kết luận khi giới thiệu về Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng rằng đây là một kỳ quan thiên nhiên.

Google Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng ngày 14.4 có phạm vi tiếp cận với người dùng Google ở Việt Nam, Thái Lan cùng một số nước Châu Âu, Châu Mỹ như Anh, Thụy Điển, Hy Lạp, Romania, Mexico, Chile, Argentina...

Cập nhật: 14/04/2022 Theo Lao Động
  • 141