Liệu 20 con chó pitbull có thể sống sót trong một tuần nếu được đưa vào thảo nguyên châu Phi?

  •  
  • 1.023

Việc thả 20 con chó pitbull vào thảo nguyên châu Phi và liệu chúng có thể sống sót trong một tuần hay không là một câu hỏi phức tạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng trong quá khứ, điều này đã từng xảy ra và chúng chỉ tồn tại được 5 ngày.

Năm 1932, "người huấn luyện động vật" nổi tiếng người Anh Drake đã đưa 50 con chó pitbull vào vùng đồng cỏ châu Phi, với ý định để chúng chiến đấu, tự thích nghi với môi trường hoang dã và tiến hóa thành một loài chó mới.

Nhưng kết quả là một sự thất vọng to lớn đối với ông ta, những con chó pitbull vốn không biết sợ hãi đã chết sạch trong vòng 5 ngày.

Chó pitbull từng được thả ở thảo nguyên châu Phi, nhưng chỉ được 5 ngày là chết.
Trong quá khứ, chó pitbull từng được thả ở thảo nguyên châu Phi, nhưng chỉ được 5 ngày là chết.

Chó pitbull có nguồn gốc từ thế kỷ 19 và còn được gọi là "American Pit Bull Terrier". Chúng là những con chó hung dữ được lai tạo như những con chó chiến đấu. Chúng được mệnh danh là loài chó có sự quyết tâm cao và sẽ không bao giờ bỏ cuộc trong một cuộc chiến nên được mệnh danh là "Vua chó chiến".

Pitbull có thể không dễ huấn luyện hay thông minh như nhiều giống chó khác, nhưng chúng rất dũng cảm và "khát máu". Khi chiến đấu, chúng sẽ nhanh chóng tăng tiết ra một lượng lớn adrenaline và do đó chúng sẽ không thể cảm nhận được đau đớn (hay nói chính xác hơn là khả năng chịu đau trong chiến đấu của chúng lớn gấp nhiều lần giống chó khác), vì vậy sức chịu đựng của chúng cực kỳ đáng kinh ngạc và chúng có thể chiến đấu liên tục trong hơn 100 phút.

Tuy nhiên, chó pitbull có ham muốn tấn công mạnh mẽ. Đôi khi ngay cả chủ nhân của chúng cũng sẽ bị chúng tấn công (đặc biệt là những người nuôi thiếu kinh nghiệm) nên nhiều thành phố lớn trên thế giới đã liệt chó pitbull vào danh sách những giống chó bị cấm nuôi trong thành phố.


Chó pitbull có ham muốn tấn công mạnh mẽ.

Chó pitbull là loài chó được lai tạo để chiến đấu. Kỹ năng chiến đấu và sức mạnh của chúng rất vượt trội, khi chiến đấu chúng rất máu lửa. Không quá lời khi nói rằng một con chó pitbull khổng lồ có thể giết chết một con chó chăn cừu nặng 100 kg trong vòng 10 phút.

Bởi vì lực cắn của pitbull cực kỳ kinh ngạc, nó có thể tạo ra lực 80 kg chỉ trong một cú cắn, và nó có thể xé nát da người chỉ bằng một cú táp. Nói chung, một con chó bulldog sẽ mất dần thể lực sau khi chiến đấu trong 5 phút, nhưng với pitbull 5 phút mới chỉ là khởi đầu của một cuộc chiến.

Cơ thể của chó pitbull cũng rất khỏe. Toàn bộ cơ thể được cấu tạo từ cơ bắp và có rất ít mỡ nên chúng rất nhanh và lực tấn công cũng rất mạnh. Ngoài ra, chó Pitbull còn có khả năng phòng thủ rất chắc chắn, xương của chúng cứng hơn gấp 3-5 lần so với những giống chó khác.

 Khí hậu châu Phi cũng khiến chó pitbull khó thích nghi.
Khí hậu châu Phi cũng khiến chó pitbull khó thích nghi.

Chúng ta đều biết châu Phi là thiên đường của các loài động vật hoang dã, nhưng đối với loài chó pitbull thì châu Phi lại là "địa ngục", một nơi còn đáng sợ hơn cả chiến trường vì ở châu Phi có quá nhiều loài thú ăn thịt lớn. Ví dụ, sư tử, linh cẩu và báo hoa mai đều là những kẻ săn mồi rất mạnh. Đôi khi chúng còn dám tấn công tê giác và cá sấu để lấp đầy dạ dày.

Mặc dù chó pitbull cũng rất giỏi chiến đấu nhưng kích thước của chúng quá nhỏ so với những loài động vật hoang dã này, chiều dài cơ thể trung bình của những con chó pitbull chỉ hơn 60cm và trọng lượng của chúng đều dưới 50kg. Kích thước này không thể so sánh với các loài thú ở châu Phi.

Ngoài các loài săn mồi, châu Phi còn có nhiều loài động vật ăn cỏ to lớn với tính cách hung bạo như voi, hà mã và trâu rừng, đặc biệt là trâu rừng châu Phi, chúng là loài động vật có số lượng rất đông đảo và có ý muốn tấn công mạnh mẽ, ngay cả những con linh cẩu có trọng lượng từ 50-70kg cũng không dám khiêu khích loài động vật ăn cỏ này.

kKích thước của chó pitbull quá nhỏ so với những loài động vật hoang dã lớn ở châu Phi.
kKích thước của chó pitbull quá nhỏ so với những loài động vật hoang dã lớn ở châu Phi.

Thêm vào đó, chó pitbull có bản tính rất cáu kỉnh và có ý thức lãnh thổ mạnh mẽ. Chúng sẽ tấn công những loài động vật tiếp cận chúng mà không được phép. Tuy nhiên, với kích thước và lực cắn của chúng, chúng khó có thể gây ra thiệt hại chết người cho những con vật nặng hơn chúng hàng trăm kg.

Có thể hình dung rằng nếu một con chó pitbull được thả về sống ở châu Phi, nó sẽ trở thành thức ăn cho sư tử và linh cẩu, hoặc sẽ bị các loài động vật ăn cỏ lớn đánh chết, và nó sẽ khó tồn tại được hơn một tuần.

Ngoài những con thú hung dữ, ở châu Phi còn có rất nhiều sinh vật chết người, chẳng hạn như rắn mamba đen. Chúng là loài rắn độc và mạnh nhất ở đồng cỏ châu Phi, ngay cả sư tử cũng không dám khiêu khích chúng.

Ngoài ra còn có một loài kiến rất đáng sợ ở châu Phi, được gọi là kiến lửa đỏ châu Phi. Chúng có màu đỏ toàn thân và kích thước chỉ 3 cm. Tuy nhiên, sau khi bị đốt, những vết cắn sẽ có cảm giác đau rát và phồng rộp, có thể gây lây nhiễm thứ cấp.

Các loài thực vật ở Châu Phi cũng rất nguy hiểm, chẳng hạn như cây keo Châu Phi. Chúng có những chiếc gai rất sắc cạnh và hạt chứa rất nhiều chất độc. Nếu một con chó pitbull ăn nhầm, nó sẽ chết ngay lập tức.

Hơn thế nữa, khí hậu châu Phi cũng khiến chó pitbull khó thích nghi. Bạn phải biết rằng hầu hết các khu vực ở châu Phi đều nóng và khô quanh năm, có mùa khô rõ rệt khiến chó pitbull, một loài chó được lai tạo và nuôi bởi con người sẽ rất khó để thích nghi với môi trường tự nhiên hoang dã.

Nếu những mối nguy hiểm trên không thể giết chết chúng thì chúng vẫn sẽ chết đói từ từ.
Nếu những mối nguy hiểm trên không thể giết chết chúng thì chúng vẫn sẽ chết đói từ từ.

Chó pitbull có thể tìm thấy nước hay không ở châu Phi cũng là một vấn đề lớn cần quan tâm. Chúng không có phương pháp tìm nước của động vật địa phương, và ngay cả khi chúng may mắn tìm được nước, cũng có thể có cá sấu đang chờ chúng ở đó.

Điều đáng sợ nhất là môi trường khắc nghiệt ở châu Phi cũng sản sinh ra nhiều loại virus chết người, một khi bị nhiễm bệnh, chúng sẽ chỉ chết từ từ.

Ngoài ra, chó pitbull không hề có ý thức làm việc nhóm, chúng sẽ không nghe lệnh của một con đầu đàn và trên thực tế, chúng có thể tự đánh giết lẫn nhau trước khi bị động vật hoang dã hay môi trường tự nhiên của châu Phi giết chết.

Ngoài ra, khả năng săn mồi của chó pitbull cũng rất kém. Tốc độ của chúng không thể đuổi kịp những con linh dương, và chúng chỉ có thể đuổi kịp voi và tê giác. Tuy nhiên, chó pitbull hoàn toàn không thể săn những con vật như vậy, ngay cả khi chiến đấu theo nhóm. Do đó, nếu những mối nguy hiểm trên không thể giết chết chúng thì chúng vẫn sẽ chết đói từ từ.

Cập nhật: 30/05/2024 ĐSPL
  • 1.023