Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Cánh cửa rộng mở cho các đơn vị khoa học

    Cánh cửa rộng mở cho các đơn vị khoa học
    Với Nghị định mới ban hành của Chính phủ, từ nay trở đi, các cơ sở KH&CN “sẽ được mặc hai áo”. Các nhà khoa học được trao hàng loạt quyền trong đó có quyền nhận thu nhập ở mức không hạn chế.
  • Hoãn phóng hai vệ tinh bằng tên lửa Ariane- 5

    Hoãn phóng hai vệ tinh bằng tên lửa Ariane- 5
    Hôm 9/11, nhà cung cấp dịch vụ phóng vệ tinh hàng đầu thế giới Arianespace cho biết, việc phóng 2 vệ tinh Spaceway 2 và Telkom 2 bằng tên lửa Arian- 5 ECA dự kiến diễn ra trong 2 đêm 10/11 và 11/11 sẽ phải hoãn lại 48 h.
  • Diễn đàn khoa học thế giới lần thứ hai

    Diễn đàn khoa học thế giới lần thứ hai
    Hôm 10-11, diễn đàn khoa học thế giới lần thứ hai đã khai mạc tại thủ đô Budapest của Hungary, tập trung vào mối quan hệ lẫn nhau giữa tri thức khoa học, đạo đức và trách nhiệm.
  • Boeing phá vỡ kỷ lục bay

    Boeing phá vỡ kỷ lục bay
    Một chiếc phản lực Boeing 777 Worliner đã cất cánh từ Hong Kong trong một chuyến bay kéo dài 23 tiếng đồng hồ tới London (Anh)...
  • Hội nghị Viễn thám châu Á lần thứ 26 và Hội nghị Vũ trụ châu Á

    Hội nghị Viễn thám châu Á lần thứ 26 và Hội nghị Vũ trụ châu Á
    Đây là hoạt động thường niên của Hội Viễn thám châu Á nhằm trao đổi các thông tin mới nhất trong các lĩnh vực công nghệ viễn thám, vũ trụ, đo ảnh, hệ thống thông tin địa lý và nhiều ứng dụng khác.
  • Xu hướng xe sạch và nhiên liệu "xanh"

    Xu hướng xe sạch và nhiên liệu "xanh"
    Mở cửa từ ngày 22-10, Triển lãm Xe ô-tô Tokyo (Tokyo Motor Show) lần thứ 39 - một trong năm cuộc triển lãm lớn nhất của ngành công nghiệp ô-tô thế giới - đã khép lại hôm qua (7/11) tại tỉnh Chiba, gần Thủ đô Tokyo (Nhật Bản).
  • Australia giúp VN đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ

    Australia giúp VN đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ
    Australia sẽ giúp đào tạo các chuyên gia Việt Nam trong việc xác định, cất giữ các nguồn phóng xạ vô chủ hay quản lý kém, và xây dựng hạ tầng pháp lý cho vấn đề này. Chương trình thuộc Dự án An ninh các nguồn phó
  • Vì sao VN chưa có vệ tinh viễn thám?

    Vì sao VN chưa có vệ tinh viễn thám?
    Bên cạnh vệ tinh viễn thông (Vinasat) dự kiến phóng lên quĩ đạo vào năm 2008, đề án ứng dụng, phát triển công nghệ viễn thám tại VN đến năm 2010 dự kiến cũng sẽ phóng một vệ tinh viễn thám lên quĩ đạo trong năm 2005. Đến nay, việc triển khai đề &a
  • "Giấy điện tử" sắp xuất hiện trên thị trường

    "Giấy điện tử" sắp xuất hiện trên thị trường
    Cuốn sách biết nói trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Thời đại kim cương" của Neal Stephenson sau khi được phát hành một thập kỷ đang trở thành hiện thực.
  • Hai tỷ đôla phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam

    Hai tỷ đôla phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam
    Viện Khoa học-Công nghệ Việt Nam đang phối hợp một số bộ ngành liên quan, gấp rút hoàn thành dự thảo lần thứ 9 về Chiến lược công nghệ vũ trụ Việt Nam giai đoạn 2006-2020.
  • Kính thiên văn lớn nhất Nam bán cầu sắp hoạt động

    Kính thiên văn lớn nhất Nam bán cầu sắp hoạt động
    Tuần tới Nam Phi sẽ khai trương kính thiên văn lớn nhất ở Nam bán cầu với hy vọng trở thành điểm thu hút du khách thích ngắm sao. Thông tin trên do Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ nước này công bố cuối tuần qua.
  • Năm 2017: Trung Quốc đưa người lên Mặt trăng

    Năm 2017: Trung Quốc đưa người lên Mặt trăng
    Trung Quốc dự định đưa người lên Mặt trăng vào khoảng năm 2017 và khảo sát nguồn nguyên liệu lý tưởng trên đó - helium 3.
  • Robot chống khủng bố, chơi đàn hạc & phát hiện tia X

    Robot chống khủng bố, chơi đàn hạc & phát hiện tia X
    Các robot dùng để chống khủng bố, giải cứu dưới nước, phát hiện tia X hoặc chơi đàn hạc... vừa có buổi trình diễn ấn tượng tại Hội chợ công nghiệp quốc tế Thượng Hải khai mạc hôm nay 4-11.
  • Năm 2007: TQ đưa 3 người vào không gian

    Năm 2007: TQ đưa 3 người vào không gian
    Sau thành công của tàu Thần Châu VI, Trung Quốc đang lập kế họach đưa 3 người vào không gian trong vòng 2 năm tới. Kế họach này hướng tới việc thành lập một trạm không gian theo quỹ đạo và sứ mạng lên mặt trăng.
  • Trái đất - một năm qua ảnh

    Trái đất - một năm qua ảnh
    Trong vòng một năm, băng tuyết tràn xuống phía nam rồi lại thu hẹp lên phía bắc. Toàn bộ các lục địa đóng băng rồi lại tan băng. Vào mùa xuân, tấm thảm xanh của thực vật trải rộng ra nhiều mặt.
  • Roche thảo luận nhượng quyền sản xuất Tamiflu cho TQ

    Roche thảo luận nhượng quyền sản xuất Tamiflu cho TQ
    Ngày 2-11, tập đoàn dược phẩm Roche của Thuỵ Sĩ thông báo tiến hành thương lượng với tập đoàn dược phẩm Thượng Hải về việc sản xuất thuốc Tamiflu chống cúm gia cầm.
  • Sử dụng vệ tinh theo dõi ven biển Nam Bộ

    Sử dụng vệ tinh theo dõi ven biển Nam Bộ
    Từ 1 đến 4-11, nhiều cơ quan khoa học tại TP Hồ Chí Minh đã tham dự hội thảo về Mô hình và Hệ Thông tin Đại dương trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương thứ 16 để trao đổi khả năng triển khai dự án Ứng dụng Công nghệ Dữ liệu ảnh Vệ tinh FORMOSAT-2 vào các v&
  • Ấn Độ sẽ phóng vệ tinh giám sát thiên tai

    Ấn Độ sẽ phóng vệ tinh giám sát thiên tai
    Sau trận động đất vừa xảy ra tại Ấn Độ và Pakistan làm chết hàng chục nghìn người, chính phủ Ấn Độ đã quyết định phóng một vệ tinh riêng để theo dõi thiên tai.
  • G8 họp bàn về thay đổi khí hậu

    G8 họp bàn về thay đổi khí hậu
    Một cuộc họp về thay đổi khí hậu giữa các nước G8 và các nước phát triển diễn ra vào hôm nay 1-11 sẽ bàn về cách đối phó với các thách thức lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt.
  • Nga và Trung Quốc hợp tác nghiên cứu mặt trăng

    Nga và Trung Quốc hợp tác nghiên cứu mặt trăng
    Yury Nosenko, phó giám đốc Cơ quan không gian liên bang Nga vừa cho biết rằng Nga và Trung Quốc có thể sẽ cùng thực hiện dự án thám hiểm mặt trăng trong thời gian tới.