Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • TQ, VN và Philippines kết thúc thăm dò địa chấn biển Đông

    TQ, VN và Philippines kết thúc thăm dò địa chấn biển Đông
    Ngày 19-11, các công ty năng lượng của Trung Quốc, Philippines và Việt Nam đã kỷ niệm việc hoàn tất công tác thu thập dữ liệu địa chấn ở biển Nam Trung Hoa (biển Đông), đánh dấu cột mốc đầu tiên về những nỗ lực chung của quốc tế nhằm khám phá các nguồn năng lư
  • 5 dự án lớn của thế giới trong tương lai

    5 dự án lớn của thế giới trong tương lai
    Làm thế nào để giải quyết vấn đề khô hạn, sự bùng nổ dân số và nạn khan hiếm năng lượng? Các nhà khoa học quốc tế đã nghĩ đến 5 dự án sau đây.
  • Trung Quốc sẽ vẽ bản đồ Nam cực

    Trung Quốc sẽ vẽ bản đồ Nam cực
    Chiếc tàu nghiên cứu Xuelong của Trung Quốc hôm nay khởi hành đi Nam cực với nhiệm vụ nghiên cứu lập trạm nghiên cứu khoa học thứ ba và một trạm quan sát khí tượng tự động.
  • Chung khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt: Những sản phẩm độc đáo

    Chung khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt: Những sản phẩm độc đáo
    Ngay đầu giờ chiều 18/11, thí sinh Võ Thành Minh Tuệ đã bảo vệ bài thi của mình từ Singapore thông qua Internet. Tác giả đã rất dày công sưu tầm được một khối lượng lớn kiến thức đa dạng, phong phú về chủ đề môi trường thiên nhiên Việt Nam
  • Philippines ráo riết giảm ô nhiễm không khí

    Philippines ráo riết giảm ô nhiễm không khí
    Theo các quan chức Philippines ngày 18-11, do lo lắng về mức ô nhiễm không khí ngày càng cao tại Manila và 3 thành phố lớn khác, nước này đang đẩy mạnh các biện pháp loại bỏ khói thải cho phù hợp với luật về không khí sạch.
  • 11 đề tài vào chung kết Phát minh xanh lần 6

    11 đề tài vào chung kết Phát minh xanh lần 6
    11 trong số 35 đề tài dự thi Phát minh xanh lần thứ 6 đã giành được quyền lọt vào vòng chung kết. Hội đồng giám khảo của Bộ Giáo dục đào tạo đã chấm xong sơ khảo vào cuối tuần qua. Vòng cuối cùng của cuộc thi diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 16
  • Xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần

    Xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần
    Dự án xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần tại vùng biển Ấn Độ Dương đã được bắt đầu tại ngoài bờ biển Indonesia. Sau tám tháng thiết kế, thử nghiệm và khảo sát, hai phao cảnh báo sớm sóng thần đã sẵn sàng để triển khai.
  • Trung Quốc đo đạc lại Vạn Lý Trường Thành

    Trung Quốc đo đạc lại Vạn Lý Trường Thành
    Ngày 16/11, Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiến hành đo lại Vạn Lý Trường Thành bằng phương tiện hiện đại để xác định chính xác hơn chiều dài và hình dáng của di sản văn hoá nổi tiếng thế giới này.
  • 100 nhà trí thức hàng đầu của công chúng thế giới

    100 nhà trí thức hàng đầu của công chúng thế giới
    Tạp thí Anh Prospect vừa tổ chức một cuộc bình bầu 100 nhà trí thức của công chúng hàng đầu thế giới (Globalpublic intellectuals poll). Họ đưa ra một bản danh sách gồm 100 trí thức thuộc đủ các lĩnh vực chính trị, xã hội, khoa học, văn hóa, văn học.
  • Nhật Bản mất liên lạc với robot thăm dò hành tinh Itokawa

    Nhật Bản mất liên lạc với robot thăm dò hành tinh Itokawa
    Cơ quan không gian Nhật Bản (JAXA) đã không liên lạc được với MINERVA, robot nhỏ mà tàu thăm dò Hayabusa đã thả xuống tiểu hành tinh Itokawa. Từ hai ngày nay, robot này bay lang thang sau vụ thả hụt.
  • Tối hôm qua (16/11), tên lửa Arian- 5 bắt đầu phóng hai vệ tinh

    Tối hôm qua (16/11), tên lửa Arian- 5 bắt đầu phóng hai vệ tinh
    Hôm 15/11, hãng cung cấp dịch vụ phóng vệ tinh hàng đầu thế giới Arianespace cho biết, việc phóng 2 vệ tinh viễn thông thông qua tên lửa Ariane- 5 bị hoãn lại hôm thứ 7 tuần trước vì một số lý do kỹ thuật nhất định, đã được thực
  • Gắn chip điện tử cho 2.800 con gấu

    Gắn chip điện tử cho 2.800 con gấu
    Thông tin từ Cục Kiểm lâm cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 2.800 con gấu nuôi đã được lập hồ sơ và gắn chip điện tử để theo dõi. Đây là dự án do Cục Kiểm lâm và Hội bảo vệ động vật thế giới phối hợp tổ chức.
  • Tháng 9-2006 thi Robocon tại Malaysia

    Tháng 9-2006 thi Robocon tại Malaysia
    “Xây tòa tháp đôi cao nhất thế giới” sẽ là chủ đề cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2006 dành cho sinh viên tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).
  • TQ dự kiến khai thác nước đá dễ cháy làm nguồn năng lượng mới

    TQ dự kiến khai thác nước đá dễ cháy làm nguồn năng lượng mới
    Một cuộc nghiên cứu về một nguồn năng lượng mới có thể thay thế được gọi là nước đá dễ cháy (combustible ice) đã được các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành tại Quảng Châu ngày 13-11.
  • Nasa đặt hàng 4 tàu vũ trụ của Nga

    Nasa đặt hàng 4 tàu vũ trụ của Nga
    Thứ 6 ngày 11/11, người phụ trách cơ quan vũ trụ của Nga cho biết Nasa sẽ đặt hàng Nga chế tạo 4 tàu vũ trụ, trong khi đó, các tàu vũ trụ của Mỹ vẫn được chôn dưới đất ít nhất là từ nay cho đến tháng 5/2006.
  • Time bình chọn "Nhân bản vô tính chó" là phát minh của năm 2005

    Time bình chọn "Nhân bản vô tính chó" là phát minh của năm 2005
    Các nhà báo về kỹ thuật, khoa học và sức khỏe của tạp chí Time vừa công bố việc nhân bản vô tính ra chú chó Snuppy là phát minh độc đáo nhất trong năm 2005. Giải thưởng này được công bố hằng năm mà theo Time thì nó sẽ c&oacute
  • 14g ngày 14-11, bàn tròn trực tuyến: Con người với thiên tai

    14g ngày 14-11, bàn tròn trực tuyến: Con người với thiên tai
    Bão lụt rồi lại động đất. Mất mát rồi lại lo lắng... Con người chúng ta có sứ mệnh là làm chủ thiên nhiên, không thể chỉ hứng chịu, phòng tránh, mà còn có thể tác động. Chúng ta đã có những tác động tích cực, chúng ta lại cũng có những tác động tiêu cực.
  • Nhật Bản sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển công nghệ vũ trụ

    Nhật Bản sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển công nghệ vũ trụ
    Phó Chủ tịch Cơ quan nghiên cứu phát triển vũ trụ Nhật Bản Kaoru Mamija khẳng định Nhật Bản sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ và cho rằng hai nước nên sớm ký kết một thỏa thuận hợp tác về khoa học vũ trụ vì mục đích hòa bình và phát triển.
  • Hội thảo Việt - Mỹ về công nghệ chống ô nhiễm nước

    Hội thảo Việt - Mỹ về công nghệ chống ô nhiễm nước
    Từ ngày 15 đến 18-11 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo Việt - Mỹ về công nghệ chống ô nhiễm nước do Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) và Trung tâm Nghiên cứu công nghệ cao và Y học từ xa đồng tài trợ.
  • Châu Á: Hướng tới hợp tác nghiên cứu vũ trụ

    Châu Á: Hướng tới hợp tác nghiên cứu vũ trụ
    Tại hội nghị Vũ trụ châu Á lần thứ 2, bế mạc ngày 11/11 tại Hà Nội, hơn 100 nhà khoa học tới từ 20 nước châu Á và châu Âu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc ứng dụng vệ tinh trong phát triển kinh tế-xã hội và các thể chế, ph&aacute