Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Hội nghị thế giới về giảm nhẹ thiên tai ở Nhật Bản

    Hội nghị thế giới về giảm nhẹ thiên tai ở Nhật Bản
    Trong hai ngày 3-4/7, Hội nghị Thế giới cấp bộ trưởng về giảm nhẹ thiên tai đã diễn ra tại Nhật Bản với sự tham gia của đại diện đến từ 75 quốc gia và 15 tổ chức quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).
  • Nhiều trường học Mỹ sẽ công nhận quái vật

    Nhiều trường học Mỹ sẽ công nhận quái vật
    Các trường thuộc sở hữu của Giáo hội Cơ đốc ở bang Louisiana, Mỹ sẽ bắt đầu đưa thông tin về thủy quái trong hồ Loch Ness - sinh vật bí ẩn nổi tiếng nhất của Scotland - vào sách giáo khoa từ năm sau. Mọi sách giáo khoa của họ sẽ công nhận quái vật hồ Loch Ness đang tồn tại trên địa cầu, Scotsman đưa tin.
  • Việt Nam đứng thứ 76 danh sách chỉ số sáng tạo

    Việt Nam đứng thứ 76 danh sách chỉ số sáng tạo
    Theo báo cáo công bố cùng ngày của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và tổ chức INSEAD (The Business School for the World), Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) năm nay.
  • UNESCO thúc đẩy đường lối khoa học công nghệ mới

    UNESCO thúc đẩy đường lối khoa học công nghệ mới
    Ngày 28/6, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết, cơ quan này đang định hình và thúc đẩy đường lối khoa học công nghệ toàn cầu mới vì tương lai nhân loại mong muốn, theo định hướng của Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc về Phát triển bền vững (Rio+20).
  • Ngày mai thời gian bị kéo lùi một giây

    Ngày mai thời gian bị kéo lùi một giây
    Các chuyên gia về thời gian trên khắp thế giới sẽ thêm một giây vào phút cuối cùng của ngày 30/6. Thời gian mặt trời là thang đo thời gian mà theo đó 12h trưa là lúc mặt trời nằm ở vị trí cao nhất trên bầu trời. Nó liên quan tới chuyển động tự xoay của trái đất quanh trục và được thể hiện qua giờ GMT và giờ UTC.
  • Giải được câu đố về nước, thưởng 30 triệu đồng

    Giải được câu đố về nước, thưởng 30 triệu đồng
    Tại sao nước nóng đóng băng nhanh hơn nước lạnh? Câu hỏi hóc búa này đã khiến nhiều bộ óc thiên tài, bao gồm cả Aristotle, bối rối. Giờ đây, Hội Hóa học hoàng gia Anh đang treo giải thưởng 1.000 bảng Anh (khoảng hơn 30 triệu đồng) cho bất kỳ ai tìm ra câu trả lời.
  • Đổi tên tháp Big Ben thành tháp Elizabeth

    Đổi tên tháp Big Ben thành tháp Elizabeth
    Tháp Đồng Hồ hay còn gọi là tháp Big Ben - một trong những biểu tượng nổi tiếng của nước Anh - đã được đổi tên thành tháp Elizabeth nhằm vinh danh Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, theo Hãng tin AFP ngày 27/6.
  • NASA mời quan chức Thái Lan kiểm tra SEAC4RS

    NASA mời quan chức Thái Lan kiểm tra SEAC4RS
    Theo phóng viên tại Thái Lan, NASA đã mời quan chức nước này kiểm tra máy bay và phỏng vấn các nhà khoa học liên quan đến kế hoạch sử dụng sân bay U-Tapao như một trung tâm tiến hành dự án Nghiên cứu tổng hợp điều kiện khí hậu, mây mưa ở khu vực Đông Nam Á (SEAC4RS).
  • Việt Nam đoạt giải Năng lượng toàn cầu

    Việt Nam đoạt giải Năng lượng toàn cầu
    Với “Dự án tổng thể năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và Nhà Dàn DK", Việt Nam vừa đoạt giải Giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Arwards) năm 2012. Đây là dự án khai thác và sử dụng năng lượng sạch được triển khai trải dài trên 48 đảo và nhà dàn thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam.
  • Giải Kyoto Prize trị giá 1,8 triệu USD được chia ba

    Giải Kyoto Prize trị giá 1,8 triệu USD được chia ba
    Một khoa học gia máy tính người Mỹ, một nhà sinh vật Nhật Bản và một nhà phê bình văn học Ấn Độ ngày thứ Sáu đã được trao giải Kyoto Prize của Nhật Bản, với phần thưởng chung hơn 1,8 triệu USD.
  • Lập ngân hàng ADN của chó

    Lập ngân hàng ADN của chó
    Theo thông báo của Đài phát thanh Arutz-7, chủ của tất cả các chú chó đều phải đưa chúng đến để chính quyền lầu mẫu ADN lưu giữ trong một Ngân hàng đặc biệt, dưới sự quản lý của cảnh sát địa phương. Vì sao vậy?
  • Thái xét dự án nghiên cứu khí quyển NASA vào 26/6

    Thái xét dự án nghiên cứu khí quyển NASA vào 26/6
    Nội các Thái Lan sẽ cân nhắc đề nghị sử dụng sân bay U-Tapao của Cục quản lý hàng không và quản trị không gian quốc gia Mỹ (NASA) trong buổi họp ngày 26/6 tới. Đây cũng là hạn chót trước khi NASA quyết định rút dự án nếu nhận được quyết định phê chuẩn quá muộn.
  • Khai mạc TechDemo 2012: chuyển giao hợp đồng giá hơn trăm tỷ đồng

    Khai mạc TechDemo 2012: chuyển giao hợp đồng giá hơn trăm tỷ đồng
    16 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ giữa các đơn vị nghiên cứu KH-CN, doanh nghiệp KH-CN trị giá khoảng 110 tỷ đồng đã được ký kết ngay sau lễ khai mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Bắc Trung Bộ 2012 (TechDemo 2012) diễn ra sáng 21/6 tại tại TP Hà Tĩnh.
  • Trao giải công nghệ trị giá 31 tỷ cho 2 nhà khoa học

    Trao giải công nghệ trị giá 31 tỷ cho 2 nhà khoa học
    Hôm 13/6/2012, kỹ sư phần mềm tạo ra hệ điều hành mã nguồn mở Linus Torvalds (Phần Lan) và nhà nghiên cứu tế bào gốc Shinya Yamanaka (Nhật Bản) đã giành được giải thưởng công nghệ trị giá 1,2 trệu Euro (1,5 triệu USD, khoảng 31 tỷ đồng).
  • Việt Nam hợp tác hạt nhân với châu Âu

    Việt Nam hợp tác hạt nhân với châu Âu
    Trong thông cáo được đại diện phái đoàn EU tại Hà Nội đưa ra hôm qua sau một cuộc họp hai bên, Ủy ban châu Âu sẽ hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng một khung an toàn hạt nhân tại Việt Nam. Hai bên cũng bàn về một kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và chương trình đào tạo sẽ được triển khai cho Cục An toàn Bức xạ hạt nhân Việt Nam.
  • Bật "đèn xanh" cho dự án kính thiên văn lớn nhất thế giới

    Bật "đèn xanh" cho dự án kính thiên văn lớn nhất thế giới
    Dự án xây dựng Kính thiên văn cực lớn châu Âu (European Extremely Large Telescope - E-ELT) trị giá 1 tỷ euro đã được bật “đèn xanh” để có thể đi vào hoạt động vào đầu thập niên tới. Tại cuộc họp hôm 11/6 của Hội đồng điều hành Tổ chức Quan sát thiên văn Nam bán cầu c
  • Giải Nobel Hoà bình bị cắt giảm tiền thưởng vì khủng hoảng kinh tế

    Giải Nobel Hoà bình bị cắt giảm tiền thưởng vì khủng hoảng kinh tế
    Các chủ nhân giải Nobel Hoà bình năm nay sẽ nhận khoản tiền thưởng ít hơn những năm trước, sau khi quyết định cắt giảm được công bố hôm qua. Theo thông báo của Tổ chức Nobel, số tiền thưởng cho giải Nobel Hoà bình năm 2012 sẽ bị cắt giảm 20% và cuộc khủng hoảng kinh tế là nguyên nhân của động thái này.
  • Chính thức bác bỏ hạt nhanh hơn ánh sáng

    Chính thức bác bỏ hạt nhanh hơn ánh sáng
    Trung tâm nghiên cứu phản ứng hạt nhân châu Âu (CERN) đã chính thức bác bỏ thông tin neutrino nhanh hơn ánh sáng thu được trong quá trình thí nghiệm OPERA tại cuộc họp báo vừa diễn ra hồi giữa tuần trước.
  • VN-Venezuela sản xuất loại bóng đèn tiết kiệm điện

    VN-Venezuela sản xuất loại bóng đèn tiết kiệm điện
    Phát biểu tại buổi họp Chính phủ Venezuela mới đây, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chúc mừng việc Nhà máy sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện VietVen, liên doanh giữa Việt Nam và Venezuela, đã cho ra lò sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.
  • WWF khởi xướng Ngày Tam giác San hô 9/6

    WWF khởi xướng Ngày Tam giác San hô 9/6
    Nối tiếp Ngày Đại dương Thế giới (08/6), ngày 09/6 tới, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) sẽ phối hợp với các đối tác lần đầu tổ chức kỷ niệm Ngày Tam giác San hô tại một số địa điểm quanh khu vực Tam giác San hô.