Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Khởi tranh Robocon 2012 trên cả nước

    Khởi tranh Robocon 2012 trên cả nước
    Vòng loại của Robocon Việt Nam 2012 sẽ diễn ra từ ngày 2/4/2012 đến hết 10/4/2012 tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 225 đội tuyển tới từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước.
  • Xác tàu Titanic được Liên hợp quốc bảo vệ

    Xác tàu Titanic được Liên hợp quốc bảo vệ
    BBC dẫn lời UNESCO cho biết, xác tàu Titanic sẽ được đưa vào Công ước Bảo vệ Di sản văn hóa dưới nước sau ngày 15/4, đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày nó chìm xuống ĐạiTây Dương.
  • Nơi vừa đón năm mới 2013, thoát "ngày tận thế"

    Nơi vừa đón năm mới 2013, thoát "ngày tận thế"
    Hàng nghìn người dân thành phố Pisa, Tuscany, nước Ý cuối tháng ba vừa qua, đến tháp nghiêng Pisa đón năm mới. Đây là nơi đầu tiên trên thế giới đón năm 2013 và thoát khỏi "ngày tận thế" được cho vào 21-12-2012.
  • Châu Âu muốn làm phim cụ Rùa

    Châu Âu muốn làm phim cụ Rùa
    Kênh truyền hình văn hóa của châu Âu, Arte, sẽ tới Việt Nam cuối tháng này để làm bộ phim về Rùa hồ Gươm. Arte (Association Relative à la Télévision Européenne) là một kênh truyền hình liên kết Pháp - Đức, với nội dung chủ yếu là các chương trình có chất lượng cao về văn hóa và nghệ thuật.
  • Tôn vinh vai trò khoa học trong an ninh lương thực

    Tôn vinh vai trò khoa học trong an ninh lương thực
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 30/3, các chuyên gia Liên hợp quốc đã kêu gọi chính phủ các nước đề cao vai trò của khoa học trong cuộc chiến đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu trong bối cảnh dân số toàn cầu sẽ vượt quá 9 tỷ người vào năm 2050.
  • Việt Nam chuẩn bị cho Giờ Trái đất

    Việt Nam chuẩn bị cho Giờ Trái đất
    Trên 50 tỉnh thành Việt Nam tối mai sẽ cùng cả thế giới sẽ hành động trong Giờ Trái đất, với nhiều hoạt động như sử dụng năng lượng tái tạo, hành động có ích cho môi trường.
  • Trưng bày một phần não bộ của thiên tài Einstein

    Trưng bày một phần não bộ của thiên tài Einstein
    Thiên tài Einstein qua đời ở tuổi 76 vào năm 1995 tại bang Jersey, Mỹ. Sau khi chết, não của nhà khoa học này được chia thành nhiều phần, nhằm nghiên cứu và giải thích tại sao ông lại thông minh đến thế.
  • Mỹ lập trung tâm dữ liệu khoa học 200 triệu USD

    Mỹ lập trung tâm dữ liệu khoa học 200 triệu USD
    Các cơ quan khoa học và nghiên cứu Mỹ đang lên chương trình nghiên cứu khai thác số lượng lớn dữ liệu phục vụ phát triển khoa học tiên tiến.
  • Khởi tranh Robocon 2012 khu vực miền Trung- Tây Nguyên

    Khởi tranh Robocon 2012 khu vực miền Trung- Tây Nguyên
    Ngày 27/3, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot (Robocon) năm 2012 khu vực miền Trung-Tây Nguyên cho biết, vòng loại Robocon khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ 36 đội tham gia.
  • Trao "giải Nobel" của Toán học năm 2012

    Trao "giải Nobel" của Toán học năm 2012
    Viện Hàn lâm khoa học Na Uy đã trao giải Abel (tương đương giải Nobel trong lĩnh vực Toán học) năm 2012 cho nhà toán học Hungari Endre Szemeredi, theo thông báo của VHLKH Na Uy ngày 21/3/2012.
  • Hợp tác phát triển phát thải thấp Việt Nam - Hoa Kỳ

    Hợp tác phát triển phát thải thấp Việt Nam - Hoa Kỳ
    Ngày 21/3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ Phát triển Kinh tế, Năng lượng và Môi trường Hoa Kỳ thay mặt Chính phủ 2 nước đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển phát thải thấp.
  • Nghiên cứu giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu

    Nghiên cứu giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu
    Ngày 21/3, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin Phát triển Việt Nam (VDIC) tổ chức Hội thảo trực tuyến "Cách mạng xanh phát triển nâng cao năng suất nông nghiệp", với sự tham dự của đại biểu 6 nước Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Philippines và Ấn Độ.
  • Công bố đời tư của thiên tài Albert Einstein

    Công bố đời tư của thiên tài Albert Einstein
    Toàn bộ kho tài liệu lưu trữ của nhà bác học Albert Einstein, trong đó có nhiều bức thư tình gửi tới hàng chục người yêu, thư của người hâm mộ, giấy tờ chứa những dòng chữ nguệch ngoạc về các nghiên cứu mang tính chất đột phá đang được đưa lên mạng lần đầu tiên.
  • ASEAN lập Trung tâm cứu trợ thiên tai cho khu vực

    ASEAN lập Trung tâm cứu trợ thiên tai cho khu vực
    Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa thành lập Trung tâm hỗ trợ nhân đạo ASEAN (AHA) tại Jakarta để tăng cường khả năng phối hợp và cải thiện các nỗ lực cứu trợ thiên tai trong khu vực.
  • Sẽ dùng đồng hồ chỉ sai 1/120 giây trong 14 tỷ năm?

    Sẽ dùng đồng hồ chỉ sai 1/120 giây trong 14 tỷ năm?
    Một số nhà khoa học đề xuất thay chiếc đồng hồ nguyên tử bằng đồng hồ hạt nhân, vì đồng hồ hạt nhân chỉ chạy sai 1/120 giây trong vòng 14 tỷ năm – thời gian tương đương tuổi thọ của vũ trụ.
  • Cá sấu được thăng hàm "đại sứ"

    Cá sấu được thăng hàm "đại sứ"
    Ông Paolo Giuntarelli, giám đốc vườn thú Bio Park, tuyên bố con cá sấu Cuba chính thức trở thành Đại sứ môi trường. Ngoài ra nó cũng đảm nhiệm vai trò Đại sứ hòa bình và đoàn kết,
  • Hàn Quốc, Nga nghiên cứu nhân bản voi ma mút

    Hàn Quốc, Nga nghiên cứu nhân bản voi ma mút
    Các nhà khoa học Nga và Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận hợp tác để tái tạo voi mamút - động vật đã biến mất trên trái đất từ 10.000 năm trước.
  • Hà Lan tài trợ Ninh Thuận thu gom, xử lý nước thải

    Hà Lan tài trợ Ninh Thuận thu gom, xử lý nước thải
    Dự án "Hệ thống thu gom, xử lý và tái sử dụng nước thải thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận" được Chính phủ Hà Lan chấp thuận tài trợ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, với tổng kinh phí không quá 374.000 euro (chiếm 50% tổng kinh phí đầu tư giai đoạn này).
  • LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh

    LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 8/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon đã nêu rõ rằng Liên hợp quốc đang tận dụng các công nghệ vũ trụ trong nỗ lực chung toàn cầu vì một thế giới an toàn hơn và thịnh vượng hơn.
  • Ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã

    Ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã
    Ngày 7/3, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chính thức ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã với gần 30 thành viên là các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cam kết chung tay ngăn chặn các vi phạm liên quan tới động vật hoang dã.