Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Mỹ-Australia tăng hợp tác về năng lượng Mặt Trời

    Mỹ-Australia tăng hợp tác về năng lượng Mặt Trời
    Chính phủ Mỹ và Australia ngày 5/2 đã nhất trí đẩy nhanh chương trình liên kết nghiên cứu giữa các chuyên gia năng lượng Mặt Trời của hai nước, nhằm tìm kiếm phương pháp giảm chi phí cho các nhà máy điện Mặt Trời.
  • Ấn Độ, Nga, Mỹ, Trung bàn về thuế khí thải của EU

    Ấn Độ, Nga, Mỹ, Trung bàn về thuế khí thải của EU
    Nga, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ cùng các quốc gia khác sẽ nhóm họp tại Mátxcơva trong hai ngày 21-22/2 để thảo luận xem liệu có phản đối quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về việc áp đặt thuế về xả khí thải CO 2 với các chuyến bay.
  • KUMON giới thiệu thành quả điều trị mất trí nhớ

    KUMON giới thiệu thành quả điều trị mất trí nhớ
    Công ty giáo dục phụ đạo cho thiếu nhi hàng đầu của Nhật Bản, KUMON đã giới thiệu những thành tựu 10 năm trong việc điều trị chứng mất trí nhớ cho người lớn tuổi (Dementia) tại Hội nghị chuyên đề học tập và trị liệu cho các nước châu Âu và Mỹ.
  • Những tiên đoán "hấp dẫn" về thế kỷ 21

    Những tiên đoán "hấp dẫn" về thế kỷ 21
    Một số dự đoán về những năm tiếp theo của thế kỷ 21 đã được giáo sư vật lý lý thuyết Michio Kaku thuộc đại học New York đưa ra trong cuốn sách Vật lý tương lai.
  • Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên không gian

    Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên không gian
    Mỹ tuyên bố sẽ cùng châu Âu và một số nước xây dựng một bộ quy tắc ứng xử trên không gian trước tình hình rác thải vũ trụ đang trở nên cấp bách.
  • Nga sẽ xây căn cứ trên mặt trăng?

    Nga sẽ xây căn cứ trên mặt trăng?
    Nga đang thảo luận với NASA và Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) về việc xây dựng các căn cứ nghiên cứu có người ở trên mặt trăng.
  • Lắp cổng kiểm soát phóng xạ tại Nội Bài

    Lắp cổng kiểm soát phóng xạ tại Nội Bài
    Cục An toàn bức xạ hạt nhân sẽ lắp đặt cổng kiểm soát chất phóng xạ tại ga đến của sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, vào tháng 2.
  • Biểu tình phản đối việc bỏ giờ GMT đổi sang TAI

    Biểu tình phản đối việc bỏ giờ GMT đổi sang TAI
    Hàng trăm người đã tụ tập tại Geneva để biểu tình phản đối cuộc bỏ phiếu việc thay thế cách đo thời gian hiện nay bằng cách tính thời gian mới. Hiện những thành viên của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đang cân nhắc số phận của giờ GMT.
  • Wikipedia tạm ngừng hoạt động

    Wikipedia tạm ngừng hoạt động
    Người đồng sáng lập từ điển bách khoa toàn thư mở Wikipedia cho biết sẽ tạm thời đóng cửa trang web Wikipedia phiên bản Tiếng Anh trong vòng 24 giờ để phản đối Dự luật chống sao chụp trực tuyến bất hợp pháp và Dự luật bảo vệ quyền sở trí tuệ đang được thảo luận ở Mỹ.
  • Ra mắt quốc tế viện nghiên cứu cao cấp về Toán

    Ra mắt quốc tế viện nghiên cứu cao cấp về Toán
    Ngày 17/1, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức lễ ra mắt quốc tế tại Thư viện Tạ Quang Bửu, thành phố Hà Nội.
  • Ấn Độ: Đưa rô bốt lên thám hiểm sao Hỏa

    Ấn Độ: Đưa rô bốt lên thám hiểm sao Hỏa
    Các nhà khoa học từ Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đang lên kế hoạch sơ bộ gửi sứ mệnh cho một robot lên thám hiểm Hành tinh đỏ vào năm 2013...
  • Sắp quyết định số phận của giờ GMT

    Sắp quyết định số phận của giờ GMT
    Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) sắp tổ chức một hội nghị tại Thụy Sĩ trong tuần này để quyết định việc thay thế giờ GMT bằng cách đo thời gian mới.
  • Robot VN lọt Top 9 máy nghe nhạc hay nhất thế giới

    Robot VN lọt Top 9 máy nghe nhạc hay nhất thế giới
    Với khả năng biến hình như trong “Transformer”, tờ Huffingtonpost (Mỹ) đã đánh giá mRobo- robot nhảy của Việt Nam là một trong 9 thiết bị nghe nhạc hay nhất tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2012 (CES- 2012) vừa diễn ra tại Mỹ.
  • Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ

    Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ
    Đây là một trong những đề xuất hợp tác KHCN trong chuyến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc vào sáng 13/1/2012 của Chủ tịch Thượng viện Mexico, ngài Jose Gonzalez Morfin.
  • Hợp tác về tăng trưởng xanh vì phát triển bền vững

    Hợp tác về tăng trưởng xanh vì phát triển bền vững
    Các chính phủ muốn thúc đẩy tăng trưởng sau khủng hoảng cần tăng cường đổi mới, đầu tư và nâng cao kỹ năng kinh doanh để chuyển đổi nhanh sang nền kinh tế xanh.