Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Đã có kịch bản an toàn nhất cho nhà máy điện hạt nhân

    Đã có kịch bản an toàn nhất cho nhà máy điện hạt nhân
    Để đưa ra 1 kịch bản an toàn nhất cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam. Ngày 2/12, tại tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra hội thảo “An toàn nhà máy điện hạt nhân và Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận”.
  • Lò hạt nhân Đà Lạt "chuyển hệ" uranium

    Lò hạt nhân Đà Lạt "chuyển hệ" uranium
    Hôm qua, nhiên liệu trong lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt đã được thay thế hoàn toàn bằng uranium có độ giàu thấp, khẳng định cam kết sử dụng năng lượng nguyên tử vì hòa bình của Việt Nam.
  • Việt Nam có ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học

    Việt Nam có ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học
    Giai đoạn 2011-2015 Việt Nam sẽ bắt đầu sản xuất phụ gia và enzyme cũng như các nguyên liệu cho sản xuất nhiên liệu sinh học và mở rộng sản xuất, mở rộng quy mô các nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học.
  • Tháp cao nhất thế giới không "ngán" động đất

    Tháp cao nhất thế giới không "ngán" động đất
    Nhờ dàn cột trung tâm có khả năng chống rung lắc, tháp cao nhất thế giới tại Nhật Bản có khả năng đứng vững trong trận động đất có cường độ lên tới 8 độ Richter.
  • Mỹ xây dựng tháp điện Mặt Trời cao nhất thế giới

    Mỹ xây dựng tháp điện Mặt Trời cao nhất thế giới
    Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, nước này đã bắt đầu khởi công xây dựng công trình tháp đôi cao 800m ở sa mạc Arizona để sản xuất điện từ năng lượng Mặt Trời.
  • Cuba - Trung Quốc hợp tác về công nghệ sinh học

    Cuba - Trung Quốc hợp tác về công nghệ sinh học
    Theo phóng viên TTXVN tại Havana, ngày 26/11, Cuba và Trung Quốc đã ký một loạt thỏa thuận mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sinh học giai đoạn 2012 - 2016.
  • 146 tỷ đồng đầu tư sản xuất chip RFID

    146 tỷ đồng đầu tư sản xuất chip RFID
    Ngày 24/11, tại TP.HCM, Bộ Khoa học - Công nghệ và Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã công bố dự án, “thiết kế và chế tạo chip, thẻ, đầu đọc RFID và xây dựng hệ thống ứng dụng”. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 146 tỷ đồng.
  • ASEAN ưu tiên an ninh lương thực và cảnh báo thiên tai

    ASEAN ưu tiên an ninh lương thực và cảnh báo thiên tai
    Ngày 23/11, Hội nghị Ủy ban Khoa học công nghệ ASEAN lần thứ 62 khai mạc tại TP HCM, thông qua lộ trình ưu tiên phát triển khu vực, trong đó có vấn đề an ninh lương thực và cảnh báo thiên tai.
  • Nga cho Việt Nam vay 9 tỷ USD làm điện hạt nhân

    Nga cho Việt Nam vay 9 tỷ USD làm điện hạt nhân
    Nga đã nhất trí cho Việt Nam vay 8 - 9 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam đặt tại Ninh Thuận, hãng tin Bloomberg cho hay.
  • Não của thiên tài Einstein sẽ được trưng bày

    Não của thiên tài Einstein sẽ được trưng bày
    Công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ não của Albert Einstein, người được coi là nhà khoa học vĩ đại nhất trong thế kỷ 20, tại một bảo tàng của Mỹ.
  • Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN

    Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN
    Từ ngày 21 đến 26/11/2011, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức và chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ASEAN lần thứ 14 (AMMST-14) và Hội nghị Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN lần thứ 62 (COST-62) tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 2016, phóng vệ tinh quang học thứ hai

    Năm 2016, phóng vệ tinh quang học thứ hai
    PGS.TS Doãn Minh Chung, Viện trường Viện Công nghệ vũ trụ cho biết như trên tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập viện Công nghệ vũ trụ tổ chức tại Hà Nội ngày 16/11.
  • Hơn 600 triệu USD xây Trung tâm vũ trụ Việt Nam

    Hơn 600 triệu USD xây Trung tâm vũ trụ Việt Nam
    Tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Công nghệ vũ trụ - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 16/11 tại Hà Nội, tiến sỹ Doãn Minh Chung, Viện trưởng Viện Công nghệ vũ trụ cho biết Dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam sẽ được đầu tư với kinh phí hơn 600 triệu USD.