Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • 10 sự kiện khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2011

    10 sự kiện khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2011
    Chiều ngày (23/12/2011), tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam (CLB Nhà báo KH&CN) thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ trong nước nổi bật của năm 2011.
  • ITU thông qua tiêu chuẩn về lưới điện thông minh

    ITU thông qua tiêu chuẩn về lưới điện thông minh
    Ngày 21/12, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã thông qua các tiêu chuẩn mới toàn cầu về lưới điện thông minh, trong đó hệ thống đường dây truyền tải điện được tích hợp thêm chức năng truyền tải thông tin băng thông hẹp (NB-PLC).
  • Đề nghị hoãn xây đập thủy điện trên sông Mekong

    Đề nghị hoãn xây đập thủy điện trên sông Mekong
    Đề nghị hoãn xây dựng các đập thủy điện trên dòng chính sông Mekong ít nhất 10 năm là ý kiến thống nhất được đưa ra tại Hội thảo quốc gia về Phổ biến, tác động của phát triển thủy điện trên dòng chính sông Mekong.
  • Hội nghị khoa học quốc tế về vật lý năng lượng

    Hội nghị khoa học quốc tế về vật lý năng lượng
    Ngày 18/12, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành phối họp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định khai mạc các hội nghị khoa học về vật lý năng lượng với sự tham gia của 100 giáo sư đến từ 20 nước và 10 giáo sư, nghiên cứu sinh của Việt Nam.
  • Đếm ngược tới "ngày tận thế"

    Đếm ngược tới "ngày tận thế"
    Chính quyền một thành phố ở phía nam Mexico vừa lắp đặt một đồng hồ điện tử để đếm ngược thời gian từ nay tới ngày 21/12/2012, thời điểm mà một số người tin rằng nền văn minh trên trái đất sẽ bị hủy diệt.
  • Thả cá lòng tong đá bảo vệ môi trường

    Thả cá lòng tong đá bảo vệ môi trường
    Hơn 250 con cá Lòng tong đá (Rasbora paviana) đã được thả về rạch Cầu Đen. Những cá thể cá Lòng tong đá này được gây nuôi trong chương trình “Nhân giống và thả cá bản địa về thiên nhiên”
  • Nga và Nhật rút khỏi thỏa thuận về biến đổi khí hậu

    Nga và Nhật rút khỏi thỏa thuận về biến đổi khí hậu
    Hôm 16/12/2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, ông Alexander Lukashevich, cho biết, Canada quyết định rút khỏi Nghị định thư Kyoto vì cho rằng, Nghị định không có hiệu quả trong việc giảm biến đổi khí hậu. Nga và Nhật cũng có thể sẽ rút khỏi Nghị định này.