Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/10

  •   22
  • 1.654

Cách đọc kết quả xét nghiệm, xác chết nàng tiên cá, những kịch bản khi đưa người lên sao Hỏa... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất tuần qua.

Barbour nghĩ rằng khái niệm thời gian có thể tương tự như khái niệm integer (số nguyên).Barbour nghĩ rằng khái niệm thời gian có thể tương tự như khái niệm integer (số nguyên).
Trong vật lý, quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều cảm nhận thời gian theo một hướng duy nhất. Từ kỳ vọng mọi thứ sẽ diễn ra, đến sự trải nghiệm và tất cả trở thành hồi ức. Xem thêm tại đây.

Chồn Meerkat là loài sát hại đồng loại nhiều nhất thế giới động vật.
Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Jose Maria Gomez đến từ Đại học Granada, Tây Ban Nha thì chồn Meerkat mới là những kẻ vô địch về mức độ tàn nhẫn trong thế giới động vật. Xem thêm tại đây.

Nhiễm phóng xạ từ mặt trời
Tỷ phú Mỹ Elon Musk nuôi ước mơ đưa con người lên sao Hỏa, nhưng vẫn chần chừ, vì có quá nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khó phòng tránh. Xem thêm tại đây.

GLUCOSE là đường trong máu. Giới hạn bình thường từ 4,1-6,1 mnol/l.
Cách đọc kết quả xét nghiệm máu hay nước tiểu là điều bạn cần khi đi khám sức khỏe vì các bác sĩ vẫn hay chỉ định bệnh nhân đi làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì. Xem thêm tại đây.

Bài viết kèm hình ảnh được Paul Jones đăng tải có hơn 15.000 lượt chia sẻ.
Một người đàn ông đã phát hiện ra thi thể đẫm máu bí ẩn mà ông này cho là của "nàng tiên cá" trên bãi biển Great Yarmouth nổi tiếng của Anh vào ngày 2/10 vừa qua. Xem thêm tại đây.

Nhà tiên tri Vanga
Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%. Xem thêm tại đây.

Thay vì tiêu diệt, bạn hãy tìm cách xua đuổi chúng ra khỏi môi trường sống của mình.
Người dân ở nhiều vùng trong cả nước trong thời gian qua rất hoang mang vì kiến ba khoang xuất hiện nhiều và đốt người. Vì vậy, mọi người dân cần biết cách phòng tránh. Xem thêm tại đây.

Thiết kế các cột turbin gió.
Một kỹ sư Nhật Bản sáng chế turbin bão đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ đất nước trong nửa thế kỷ. Xem thêm tại đây.

Tội ác của Võ Tắc Thiên được dân gian truyền lại ra sao?
Cùng tìm hiểu những câu chuyện kể về sự tàn nhẫn và độc ác của Võ Tắc Thiên – nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa. Xem thêm tại đây.

Người đàn ông bí ẩn.
Gần 70 năm trước, xác một người đàn ông đã trôi dạt vào bãi biển Úc nhưng thời đó không ai biết đấy là ai. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 08/10/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 22
  • 1.654