Bí ẩn về cây cầu nặng 40 tấn bỗng nhiên bị trộm chỉ sau một đêm!

  •  
  • 447

Cảnh sát địa phương cho biết đây là vụ trộm lớn nhất mà họ từng gặp phải trong sự nghiệp. Cây cầu dài 17 mét này được xây dựng vào năm 2000.

Cảnh sát cho biết, sau khi điều tra, họ phát hiện ngày 3/11/2021 có người phát hiện mặt cầu trên cầu biến mất, chỉ còn lại kết cấu khung thép. Và vào ngày 11 tháng 11, toàn bộ cấu trúc đã biến mất.

Sau khi điều tra, cảnh sát cho rằng cây cầu tuy lớn nhưng thực chất nó được xây dựng giống như ghép Lego, vật liệu thép được kết nối và cố định bằng bu lông, v.v. nên việc tháo dỡ một cây cầu không khó. Kẻ trộm cầu rõ ràng đã phát hiện ra điều này và thậm chí còn lên kế hoạch cho một vụ trộm được tính toán trước.

Bọn trộm dọn sạch các bụi cây xung quanh cầu sau đó dỡ bỏ mặt cầu và kết cấu theo đợt.
Đầu tiên, bọn trộm dọn sạch các bụi cây xung quanh cầu, sau đó dỡ bỏ mặt cầu và kết cấu theo đợt. Theo dấu vết xe tải để lại tại hiện trường, cảnh sát thực sự đã bắt được người đàn ông 63 tuổi trộm cầu, ông ta đã thuê cần cẩu để trộm cầu rồi chuyển nó đi nơi khác.

Tuy nhiên, đây không phải là vụ trộm cầu duy nhất trên thế giới mà tình trạng này xảy ra ở khắp nơi trên thế giới. Năm 2022, ở Ấn Độ phát hiện một nhóm công nhân đang tháo dỡ một cây cầu. Tuy nhiên, không người dân địa phương nào thấy lạ và cho rằng đây là vụ phá dỡ bình thường.

Sau này người ta mới biết những "công nhân" này thực chất là kẻ trộm, sau khi dỡ bỏ cây cầu, họ bán những mảnh kim loại đã tháo dỡ cho nơi rác tái chế. So với việc "mất tích trong đêm" của các vụ án nêu trên, thì đây lại là một vụ "cướp giật giữa ban ngày".

Sau khi dỡ cầu, bọn trộm bán những mảnh kim loại đã tháo dỡ cho nơi rác tái chế.
Sau khi dỡ cầu, bọn trộm bán những mảnh kim loại đã tháo dỡ cho nơi rác tái chế.

Năm 2011, một cây cầu nặng 40 tấn ở Pennsylvania, Mỹ, bị đánh cắp và người ta tìm thấy kim loại bị cắt khỏi trụ đỡ cầu. Năm 2012, một tên trộm ở Cộng hòa Séc đã đánh cắp cây cầu đi bộ bằng thép nặng 10 tấn và dùng cần cẩu để tháo dỡ các bộ phận của cầu và đường ray. Tại một khu vực không thể tiếp cận của Nga, một tên trộm đã đánh cắp một đoạn dài của cây cầu thép, chỉ để lại những trụ cầu. Năm 2020, vụ trộm mặt đường xi măng và cầu cũng xảy ra ở Đan Dương, Giang Tô, Trung Quốc, thậm chí những tên trộm còn thuê người vận chuyển mặt đường bê tông 18 lần...

Cập nhật: 20/03/2024 ĐSPL
  • 447