Những loại vũ khí kỳ lạ nhất từng được chế tạo

  •   28
  • 9.274

Một số loại vũ khí kỳ lạ nhất đã được con người sáng chế và sử dụng trong những cuộc chiến hay nhiệm vụ ám sát...

Chó theo khối thuốc nổ
Trong Chiến tranh thế giới 2, những chú chó mang theo khối thuốc nổ nặng 9kg là thứ vũ khí kỳ lạ nhưng vô cùng đáng sợ được Hồng Quân Liên Xô sử dụng phổ biến để chống lại những xe tăng của phát xít Đức. Theo đó, Liên Xô biến những con chó thành chiến binh tự sát. Những con vật này được gắn một quả bom gắn ngòi nổ ở bên trên. Khi chúng chui vào gầm xe tăng, ngòi nổ sẽ quệt vào thân xe và kích hoạt khối thuốc nổ nặng 9kg. Hậu quả là xe tăng bị phá hủy và tiêu diệt tổ lái bên trong.

Khẩu siêu pháo lớn nhất thế giới Gustav
Đức quốc xã từng bỏ ra rất nhiều tiền để chế tạo khẩu siêu pháo lớn nhất thế giới có tên Gustav. Nặng hơn 1.300 tấn, Gustav là loại pháo hoạt động trên đường ray xe lửa lớn nhất từng được con người chế tạo. Pháo Gustav có nòng dài hơn 30,4m, sử dụng đạn kích cỡ 787,4mm, dài 3,65m, đạt tầm bắn hiệu quả 32,1km. Đạn này có hai biến thể là đạn nổ nặng 5 tấn và đạn xuyên giáp nặng 7 tấn. Nhược điểm của vũ khí này là mất nhiều thời gian khai hỏa và cần đến hàng trăm binh sĩ triển khai do kích thước to lớn của vũ khí.

Súng phun lửa
Một loại súng phun lửa đã được Đế Chế Byzantine sử dụng. Họ cho lắp ráp một loại vũ khí có tên “lửa Hy Lạp” vào các chiến hạm. Theo các ghi chép, lửa Hy Lạp được cho là có chứa hỗn hợp chất lỏng dễ bắt lửa gồm: dầu đốt, lưu huỳnh, vôi sống và một số nguyên liệu khác. Trong chiến trận, quân đội Byzantine sử dụng "lửa Hy Lạp" nhằm tạo ra một luồng lửa lớn dài tới cả chục mét khiến kẻ địch bị thương vong nặng nề.

Súng son môi
Súng son môi
là một khẩu súng nổi tiếng có mặt thời Chiến tranh Lạnh. Nhìn bề ngoài nó giống một cây son bình thường nhưng thực chất là một khẩu súng sử dụng đạn 4,5mm. Cơ quan tình báo Liên Xô KGB thiết kế và sản xuất súng son môi cho nữ điệp viên sử dụng trong những nhiệm vụ ám sát.

Súng harmonica
Súng Harmonica
gây chú ý bởi hình dáng của nó tương tự một dụng cụ âm nhạc. Để sử dụng loại vũ khí đặc biệtnày, xạ thủ cần dùng tay để đẩy băng đạn nằm ngang trên thân súng. Người xạ thủ cần vô cùng khéo léo để viên đạn không nằm sai vị trí. Nếu viên đạn nằm sai vị trí thì việc nổ súng sẽ thổi bay những ngón tay của người siết cò.


Thiết bị nghe - nhìn độc đáo này của quân Đức được thiết kế để khuếch đại tiếng vang và ánh sáng phát ra từ vũ khí của đối phương nhằm giúp các binh lính xác định vị trí của vũ khí ấy.


Mặc dù trông nặng nề và cồng kềnh nhưng bộ áo giáp này có thể giúp chắn đạn khá hiệu quả.


Những chiếc áo phao độc đáo của các thủy thủ Mỹ.


Quân lính Đức đạp xe để tạo ra điện nhằm phục vụ cho việc liên lạc và thắp sáng.


Thiết bị loa triệu tập ở một trại huấn luyện của Hải quân Mỹ ở Seatle.


Ngụy trang bằng lá cây cũng là một biện pháp hữu hiệu trong quá khứ của nhiều đội quân để tránh bị đối phương phát hiện.


Một bộ đồ ngụy trang của Mỹ được thiết kế năm 1917.

Cập nhật: 03/10/2019 Theo kienthuc/vov
  • 28
  • 9.274