Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Hiệu quả hoạt động của tổ chức khoa học có tính liên ngành

    Hiệu quả hoạt động của tổ chức khoa học có tính liên ngành
    Từ một phân viện trở thành viện, cơ sở đặt tại thành phố biển Nha Trang. Vậy mà hoạt động khoa học của Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Nha Trang đã thu được những kết quả có tính ứng dụng cao, tạo nền tảng vững chắc cho việc đưa kết quả nghiên cứu vào sản xuất.
  • Ra mắt Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

    Ra mắt Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam
    Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa ra mắt Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (BTTNVN) và giới hiệu quy hoạch tổng thể Hệ thống BTTNVN đến năm 2020. Theo dự kiến, BTTNVN sẽ được xây dựng ở khu vực gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội) với tổng kinh phí 2.500 tỷ đồng.
  • Khởi động dự án "Bách khoa thư về sự sống"

    Khởi động dự án "Bách khoa thư về sự sống"
    Các nhà khoa học thế giới dự kiến sẽ biên soạn mọi thông tin về tất cả 1,8 triệu loài đã biết trên trái đất và tung lên một web site mở cho tất cả mọi người.
  • Thúc đẩy hợp tác APEC về phòng chống cúm gia cầm

    Thúc đẩy hợp tác APEC về phòng chống cúm gia cầm
    Đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng nhiều đại diện các tổ chức quốc tế đã tham dự cuộc hội thảo về thực hiện kế hoạch phòng chống cúm gia cầm trong APEC, khai mạc sáng 7-5, tại Hà Nội. Hội thảo là sáng kiến của Việt Nam trong khuôn khổ Nhóm Đặc trách Y tế APEC nhằm đánh giá tiến trình thực hiện Kế hoạch hành động APEC về ph&ogra
  • Chạy đua hạt nhân ở Trung Đông

    Chạy đua hạt nhân ở Trung Đông
    Iran chưa phải là quốc gia duy nhất trong vùng có chương trình nghiên cứu hạt nhân, thậm chí còn mơ chế tạo bom A! Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Ai Cập cũng chẳng kém Iran bao nhiêu...
  • Thế giới sẽ ra sao trong 30 năm nữa?

    Thế giới sẽ ra sao trong 30 năm nữa?
    Một đơn vị của Bộ Quốc phòng Anh vừa tiến hành nghiên cứu đề tài này và cho ra đời một báo cáo khá bi quan. Theo nhóm nghiên cứu, đến năm 2035, thế giới sẽ chế tạo được một loại bom điện từ có khả năng phá hủy tất cả các hệ thống thông tin liên lạc trong một vùng rộn
  • Phát động hội thi sáng tạo kỹ thuật ngành thủy sản

    Phát động hội thi sáng tạo kỹ thuật ngành thủy sản
    Từ năm 2007, hội thi sáng tạo kỹ thuật ngành thủy sản sẽ được tổ chức hằng năm. Mục tiêu của hội thi là đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong ngành thủy sản, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất của ngành.
  • Hàn Quốc chấm dứt tranh cãi về nhân bản sói

    Hàn Quốc chấm dứt tranh cãi về nhân bản sói
    Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) hôm qua xác nhận một nhóm nghiên cứu của họ đã nhân bản 2 con chó sói, chấm dứt nhiều tuần tranh cãi về việc nhóm này đã giả mạo dữ liệu để thổi phồng thành tích.
  • Nhật: Các trạm xăng bắt đầu bán nhiên liệu sinh học

    Nhật: Các trạm xăng bắt đầu bán nhiên liệu sinh học
    Từ hôm qua (27/04), 50 trạm xăng tại thủ đô Tokyo và các quận Kanagawa, Saitama cùng Chiba... bắt đầu thử nghiệm bán xăng sinh học (biogasoline).
  • Robocon 2007: 300 đội bước vào vòng thi loại

    Robocon 2007: 300 đội bước vào vòng thi loại
    Từ 23/4, 300 đội trên toàn quốc bắt đầu vào vòng thi loại cuộc thi Robocon 2007. Vòng chung kết cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra ở Hà Nội vào tháng 8 tới.
  • Báo trực tuyến “xanh hoá”

    Báo trực tuyến “xanh hoá”
    Một loạt tờ báo như The Washington Post, National Geographic... quyết định tăng nội dung “xanh” nhằm thu hút thêm độc giả và tăng doanh thu quảng cáo từ những nhà sản xuất hay bán lẻ thân thiện với môi trường.
  • Tổ chức Festival sinh đôi kỷ niệm gấu túi song sinh

    Tổ chức Festival sinh đôi kỷ niệm gấu túi song sinh
    Festival các cặp sinh đôi lần đầu tiên sẽ được tổ chức ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ 22/4 đến 31/5, nhân kỷ niệm ngày ra đời của cặp gấu túi koala song sinh còn sống duy nhất trên thế giới, trong một công viên tại địa phương này.
  • Nóng từ các nhà xưởng robocon

    Nóng từ các nhà xưởng robocon
    Còn không đầy một tuần nữa, cuộc bốc thăm vòng loại Robocon 2007 khu vực phía Nam sẽ bắt đầu. Từ các nhà xưởng ở nhà đến sân trường, không khí robocon tràn ngập, bất kể ban ngày hay đêm khuya...
  • Trung Quốc khai trương đường sắt cao tốc

    Trung Quốc khai trương đường sắt cao tốc
    Sáng qua, đoàn tàu cao tốc đầu tiên của Trung Quốc với tốc độ đỉnh là 250 km/h đã lăn bánh trên đường ray từ Thượng Hải tới Tô Châu, chính thức ghi tên nước này vào danh sách các nước có tàu tốc hành hiện đại.
  • Các hãng xe hơi hợp tác mô phỏng tai nạn giao thông

    Các hãng xe hơi hợp tác mô phỏng tai nạn giao thông
    9 hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới đã quyết định hợp tác với nhau để tạo những “con người ảo” nhằm thử nghiệm các vụ tai nạn giạo thông qua máy tính với mục tiêu cải thiện độ an toàn cho xe hơi.
  • Nga phóng tàu ngầm hạt nhân mới

    Nga phóng tàu ngầm hạt nhân mới
    Con tàu ngầm hạt nhân mới đầu tiên kể từ khi Liên Xô tan rã được hạ thủy hôm qua, một phần trong nỗ lực của Kremlin nhằm nâng cấp lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.
  • Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Bắc Đẩu

    Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Bắc Đẩu
    Sáng 14-4, Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Bắc Đẩu bằng tên lửa đẩy Trường Chinh (ảnh) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên (Tây-Nam Trung Quốc). Vệ tinh Bắc Đẩu sau đó đã đi vào quỹ đạo ở độ cao 21.500km.
  • Khoa học có ý nghĩa quyết định nâng cao sức cạnh tranh

    Khoa học có ý nghĩa quyết định nâng cao sức cạnh tranh
    Tại buổi làm việc với Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) sáng 13-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của KHCN khi cho rằng KHCN vừa là quốc sách, vừa là động lực thúc đẩy nền kinh tế. Thủ tướng khẳng định việc ứng dụng KHCN có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, sức cạnh tranh của nền kinh tế, sức cạnh tranh của sản phẩm trong thời điểm VN hội nhập quốc tế.
  • Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo chiến lược

    Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo chiến lược
    Hôm qua, Ấn Độ cho phóng thử một quả tên lửa Agni-III tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được cho là đủ bắn xa để vươn tới các mục tiêu tại hầu hết châu Á và Trung Đông.
  • Hàn Quốc hỗ trợ ngành công nghiệp VN bảo vệ môi trường

    Hàn Quốc hỗ trợ ngành công nghiệp VN bảo vệ môi trường
    Chính phủ Hàn Quốc, thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), đã quyết định hỗ trợ 900.000 USD cho dự án tăng cường năng lực bảo vệ môi trường cho ngành công nghiệp của Việt Nam. Đây là giai đoạn hai của dự án tăng cường năng lực bảo vệ môi trường cho một số ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam do KOICA thực hiện. Giai đoạn 1 từ năm 2003-2005 với số tiền hỗ