Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Italia: "Tái tạo thành Roma" trong thế giới kỹ thuật số

    Italia: "Tái tạo thành Roma" trong thế giới kỹ thuật số
    Phần lớn các đài kỷ niệm của Roma - nơi thu hút rất nhiều du khách - đều tàn tạ bởi thời gian và nạn ô nhiễm. Tuy nhiên, những ngày vinh quang của thành phố đế chế cổ xưa này sẽ sống lại rực rỡ bên trong máy điện toán.
  • Chung kết Robocon Việt Nam '07: BKDC vô địch!

    Chung kết Robocon Việt Nam '07: BKDC vô địch!
    Giành chiến thắng tuyệt đối trước ĐT03 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) trong trận chung kết, BKDC (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) đã giành ngôi vô địch Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam (Robocon) 2007 diễn ra tối nay (10-6) tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).
  • Robocon 2007: Đã xác định được 16 gương mặt xuất sắc ở vòng 2

    Robocon 2007: Đã xác định được 16 gương mặt xuất sắc ở vòng 2
    Bốn đội chiến thắng trong ngày thi đấu cuối cùng tại vòng bảng cuộc thi Robocon 2007 sẽ là những cái tên tiếp theo được có mặt tại vòng hai. Có lẽ vì tính chất quan trọng như vậy nên những trận đấu tại hai bảng G và H đêm 8/6 đều căng thẳng và quyế
  • Hơn 1.000 tỉ đồng dành cho nghiên cứu khoa học

    Hơn 1.000 tỉ đồng dành cho nghiên cứu khoa học
    1.212 tỷ đồng là tổng kinh phí dành cho hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ của các trường ĐH, CĐ trên cả nước trong giai đoạn 2001-2006.
  • Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ nghiên cứu tế bào

    Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ nghiên cứu tế bào
    Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu thông qua một dự luật giảm nhẹ các hạn chế tài trợ liên bang cho nghiên cứu tế bào gốc phôi người. Tuy nhiên, kết quả cuộc bỏ phiếu không đạt đủ tỉ lệ 2/3 để vượt qua sự phủ quyết của tổng thống.
  • Robocon: Dấu ấn Sao Biển

    Robocon: Dấu ấn Sao Biển
    Tối qua (7/6), cuộc thi Robocon đã bước sang ngày thi đấu thứ ba. Trong một buổi tối không có chiến thắng tuyệt đối - Victory Islands nhưng khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quần Ngựa đã được chứng kiến những trận đấu đẹp mắt.
  • Khai mạc Chung kết Robocon Việt Nam 2007

    Khai mạc Chung kết Robocon Việt Nam 2007
    Tối qua 5/6, tại Cung thể thao Quần Ngựa, Chung kết (CK) Robocon Việt Nam 2007 đã chính thức khai mạc. 32 đội tuyển xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi Robocon VN ở các khu vực bắt đầu cùng nhau tranh tài.
  • Học sinh Sóc Trăng được chọn dự giải môi trường Thụy Điển

    Học sinh Sóc Trăng được chọn dự giải môi trường Thụy Điển
    Ngày 3/6, vượt qua hơn 1.200 đề tài dự thi, đề tài "Gòn bông băng cho nước nhiễm dầu" của nhóm học sinh THPT An Lạc Thôn (Sóc Trăng) đã được chọn dự giải thưởng Stockholm, Thụy Điển về nguồn nước thế giới.
  • NASA dùng carbon nano tube của VN làm vỏ phi thuyền

    NASA dùng carbon nano tube của VN làm vỏ phi thuyền
    Tin vui cho ngành công nghệ cao VN: Trung tâm Nghiên cứu thuộc Cơ quan Không gian Mỹ - NASA - đặt tại thung lũng Silicon ở California (NASA Ames Research Center) và Trung tâm R&D thuộc Khu Công nghệ cao TPHCM ký thỏa thuận hợp tác về việc ứng dụng sản phẩm carbon nano tube do Trung tâm R&am
  • Nga thử tên lửa xuyên lục địa

    Nga thử tên lửa xuyên lục địa
    Nga bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm qua. Nó có thể lắp tới 10 đầu đạn và tránh được bất kỳ hệ thống phòng thủ nào. Hỏa tiễn này, có tên RS-24, được bắn tại Plesetsk (bắc Nga) và trúng mục ti&ec
  • Hàn Quốc thiết lập bộ luật liên quan đến robot

    Hàn Quốc thiết lập bộ luật liên quan đến robot
    Theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, một ủy ban gồm 12 thành viên là các nhà khoa học, luật học và bác sĩ sẽ đưa ra từ nay đến cuối năm một loạt điều luật nhằm ngăn sự lạm dụng năng lực của robot và xác định mối liên quan giữa người và robot.
  • Chung kết Robocon Việt Nam 2007 sẽ đầy kịch tính

    Chung kết Robocon Việt Nam 2007 sẽ đầy kịch tính
    Đó là bởi tiêu chí cuộc thi năm nay là cống hiến những pha biểu diễn công nghệ đẹp mắt, hạn chế dùng kỹ thuật để cản phá thô bạo, ông Ngô Thái Trị, trưởng ban giám khảo, khẳng định. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội từ ngày 4 đến 10 tháng 6. Đây là cuộc tranh tài của 32 đội tuyển được lựa chọn từ vòng
  • Mỹ thử thất bại tên lửa đánh chặn

    Mỹ thử thất bại tên lửa đánh chặn
    Trong cuộc thử nghiệm, tên lửa mục tiêu, giả định là tên lửa tầm xa của "kẻ thù", được phóng đi từ Alaska, đã không tới được khu vực thử trước khi một tên lửa đánh chặn có thể được phóng từ California như dự kiến.
  • Ấn Độ “chạy đua” vào Nam Cực

    Ấn Độ “chạy đua” vào Nam Cực
    Tại hội nghị tham vấn Hiệp ước Nam cực vừa diễn ra tại New Delhi đầu tháng này, Ấn Độ công bố kế hoạch thiết lập trạm nghiên cứu thứ ba tại Nam Cực và nhận được sự ủng hộ của các nước. Trạm dự kiến sẽ đặt ở khu vực Đồi Larsemann, phía Đông Nam Cực. Đây là nơi duy nhất không có băng ba
  • Bắc Triều Tiên bắn thử tên lửa

    Bắc Triều Tiên bắn thử tên lửa
    Sáng qua (25/05), Bình Nhưỡng đã bắn một vài quả tên lửa đất đối hạm về phía biển Nhật Bản, giới truyền thông nước này đưa tin. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Nhật chưa thể khẳng định thông tin trên.
  • 45 triệu người bầu chọn 7 kỳ quan thế giới mới

    45 triệu người bầu chọn 7 kỳ quan thế giới mới
    Tính đến lúc này đã có hơn 45 triệu người tham gia một chiến dịch trên Internet để chọn ra 7 kỳ quan thế giới mới trong danh sách rút gọn 21 tòa nhà lịch sử hoặc công trình kỷ niệm, ban tổ chức ngày 21/5 cho biết.
  • Anh huỷ bỏ luật cấm pha trộn gien người và động vật

    Anh huỷ bỏ luật cấm pha trộn gien người và động vật
    Chính phủ Anh hôm 20/5 tuyên bố sẽ hủy bỏ luật cấm pha trộn gien giữa con người và động vật. Quyết định này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển liệu pháp gen tiến tới việc chữa trị những căn bệnh nan y của con người.
  • Lập quĩ phát triển khoa học, công nghệ

    Lập quĩ phát triển khoa học, công nghệ
    Bộ Tài chính vừa ban hành qui chế tổ chức và hoạt động quĩ phát triển khoa học - công nghệ của doanh nghiệp, trong đó qui định nguồn vốn của quĩ được hình thành từ lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp, từ nguồn vốn đóng góp tự nguyện không vì mục đích lợi nhuận...
  • Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến

    Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến
    Vệ tinh viễn thông đầu tiên của VN (Vinasat) sẽ được phóng lên quĩ đạo vào ngày 29-3-2008, sớm hơn gần hai tháng so với dự kiến ban đầu. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp bàn về tiến độ thực hiện dự án phóng vệ tinh Vinasat tổ chức sáng qua 18-5.
  • Người Nhật sáng tạo nhất thế giới

    Người Nhật sáng tạo nhất thế giới
    Theo khảo sát của Tổ chức Tình báo kinh tế (EIU), Nhật là quốc gia sáng tạo nhất thế giới, theo sau là Thụy Sĩ, Mỹ và Thụy Điển. Cuộc khảo sát xếp hạng 82 nền kinh tế dựa vào năng lực sáng tạo trong giai đoạn 2002-2006 và dự đoán sự thay