Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Pakistan thử thành công tên lửa tàng hình

    Pakistan thử thành công tên lửa tàng hình
    Pakistan vừa thử thành công tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hôm 26/7. Hoàn toàn được chế tạo trong nước, tên lửa Babur (Hatf-VII) có tầm bắn 700km với những đặc tính ’’gần như tàng hình’’.
  • Phê duyệt thực hiện Kế hoạch ứng dụng năng lượng nguyên tử

    Phê duyệt thực hiện Kế hoạch ứng dụng năng lượng nguyên tử
    Vừa qua, Thủ tướng đã ra quyết định về việc phê duyệt và có hướng dẫn cụ thể việc thực hiện "Kế hoạch tổng thể thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020".
  • Khai mạc Olympic Toán quốc tế: Tràn ngập sắc màu

    Khai mạc Olympic Toán quốc tế: Tràn ngập sắc màu
    Chiều 24/7, lễ khai mạc cuộc thi Olympic Toán quốc tế (IMO - International Mathematical Olympiad) lần thứ 48 đầy màu sắc và hấp dẫn đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tham dự có 526 học sinh và 182 đại biểu các đoàn Olympic Toán học quốc tế đến từ 94 quốc gia và vùng
  • Nhiều sáng tạo khoa học chưa được phổ biến rộng rãi

    Nhiều sáng tạo khoa học chưa được phổ biến rộng rãi
    Tại Hội thảo khoa học "Giải thưởng sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" tổ chức ở Vũng Tàu ngày 12-7, Tiến sĩ Lê Ðình Tiến, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ cho biết: Nhiều sáng tạo khoa
  • Quản lý an toàn sinh học với sinh vật biến đổi gen

    Quản lý an toàn sinh học với sinh vật biến đổi gen
    Ngày 11-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định phê duyệt: Đề án tổng thể tăng cường năng lực quản lý an toàn sinh học đối với sinh vật biến đổi gen và sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc từ sinh vật biến đổi gen từ nay đến năm 2010, thực hiện Nghị định thư Cartagena về An to&a
  • Giáo sư Mỹ nhận huy chương của Bộ Khoa học-Công nghệ

    Giáo sư Mỹ nhận huy chương của Bộ Khoa học-Công nghệ
    Ngày 11-7, Bộ Khoa học Công nghệ đã tổ chức lễ trao tặng Huy chương Vì Sự nghiệp Khoa học Công nghệ cho Giáo sư Tiến sĩ Judith Ladinsky, công dân Mỹ, để ghi nhận sự đóng góp của bà trong 30 năm qua đối với sự hợp tác khoa học công nghệ giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ.
  • Pháp tặng Việt Nam phần mềm điện hạt nhân

    Pháp tặng Việt Nam phần mềm điện hạt nhân
    Sáng 10/7, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã trao tặng Bộ Khoa học và Công nghệ phần mềm CATHARE có chức năng mô phỏng sự cố xảy ra trong lò điện hạt nhân.
  • 7 kỳ quan mới của thế giới

    7 kỳ quan mới của thế giới
    Tối 7/7, tại sân vận động Benfica, Bồ Đào Nha, danh sách 7 kỳ quan thế giới mới đã được công bố. Khoảng 100 triệu người đã tham gia bầu chọn những kỳ quan thế giới này.
  • Chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho nhà máy điện hạt nhân

    Chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho nhà máy điện hạt nhân
    Theo kế hoạch, vào năm 2020, Việt Nam sẽ chính thức đưa vào vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, song kế hoạch này chỉ có thể hoàn thành khi công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng cho nhà máy được kịp thời. Ông Vương Hữu Tấn, Viện tr
  • Hội ngộ giữa các thế hệ khoa học gia

    Hội ngộ giữa các thế hệ khoa học gia
    Nghiên cứu sinh Lê Minh Khôi tại ĐH Rostock, Đức là người mang quốc tịch VN duy nhất góp mặt trong cuộc gặp gỡ các nhà khoa học đoạt giải Nobel và các nhà khoa học trẻ trên thế giới tổ chức tại Lindau, Đức, từ ngày 1 đến 6-7
  • Niềm vui cho bia và sản phẩm lên men

    Niềm vui cho bia và sản phẩm lên men
    Hội nghị quốc tế lần thứ 23 về di truyền nấm men và sinh học phân tử được tổ chức ở Melbourne tuần này, với các bài nói chuyện của nhiều nhà khoa học về tất cả những điều liên quan đến sản phẩm lên men. Hội nghị sẽ tập trung vào các nghiên cứu ở Australia và tr
  • Hội nghị của những người sét đánh không chết

    Hội nghị của những người sét đánh không chết
    Những người bị sét đánh mà may mắn thoát chết thường mắc các bệnh bí ẩn. Để vượt qua những thương tổn, họ đã tổ chức một hội nghị toàn cầu về chuyện này.
  • UNESCO ghi danh thêm các di sản thế giới

    UNESCO ghi danh thêm các di sản thế giới
    Nhà hát Opera Sydney ở Australia và Pháo đài Đỏ ở Ấn Độ vừa được UNESCO đưa vào danh sách các di sản văn hóa giá trị nhất thế giới. Được công nhận đợt này còn có một mỏ bạc ở Nhật Bản và một pháo đài cổ ở Turkmenistan.
  • Nga thử tên lửa xuyên lục địa

    Nga thử tên lửa xuyên lục địa
    Matxcơva cho biết đã thử thành công loại tên lửa xuyên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân Bulava hôm qua, ngay trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị tới Mỹ gặp người đồng nhiệm George W Bush.
  • Hoạt động khoa học và công nghệ góp phần xây dựng nông thôn "bốn có"

    Hoạt động khoa học và công nghệ góp phần xây dựng nông thôn "bốn có"
    Hoạt động khoa học công nghệ ở Ðồng Nai đã góp phần xây dựng nông thôn "bốn có" đó là có cơ sở hạ tầng khá, có đời sống kinh tế được cải thiện, có đời sống văn hóa lành mạnh, có môi trường sống tốt.
  • Pakistan "đang xây lò phản ứng hạt nhân mới"

    Pakistan "đang xây lò phản ứng hạt nhân mới"
    Các hình ảnh từ vệ tinh cho thấy Pakistan đang xây dựng một lò phản ứng hạt nhân có thể được sử dụng để sản xuất plutonium cấp độ vũ khí - một cơ quan kiểm soát Mỹ cho biết.
  • Đức hỗ trợ Việt Nam sản xuất điện bằng sức gió

    Đức hỗ trợ Việt Nam sản xuất điện bằng sức gió
    Ngày 21/6 tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác kỹ thuật Đức (GTZ) cùng Bộ Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển phong điện có nối lưới ở Việt Nam”. Đông đảo quan chức, chuyên gia về năng lượng hai nước tham dự hội thảo đều khẳng định Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng gió,...
  • TT G.W.Bush lại phủ quyết dự luật nghiên cứu tế bào phôi gốc của người

    TT G.W.Bush lại phủ quyết dự luật nghiên cứu tế bào phôi gốc của người
    Ngày 20-6, lần thứ hai, Tổng thống Mỹ George W. Bush đã phủ quyết dự luật cấp kinh phí ngân sách cho việc nghiên cứu tế bào phôi gốc của con người nhằm mục đích chữa bệnh, cho rằng việc làm này là vi phạm đạo đức.
  • Nhiều nét mới trong xét tuyển đề tài nghiên cứu KH&CN năm 2008

    Nhiều nét mới trong xét tuyển đề tài nghiên cứu KH&CN năm 2008
    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TPHCM vừa thông báo các nội dung và mục tiêu tập trung ưu tiên cho kế hoạch KH&CNnăm 2008.