Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/08

  •  
  • 1.517

Những kiêng kỵ trong tháng cô hồn, các đế chế hùng mạnh trong lịch sử loài người, cây làm sạch không khí... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

"Tháng cô hồn" - Những điều kiêng kị và nên làm
Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là "tháng cô hồn" hoặc "mở cửa mả". Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy là ngày "xá tội vong nhân" – ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế, đó cũng chính là ngày "âm khí xung thiên". Xem thêm tại đây.

Xem phim khiêu dâm khoảng vài lần một tháng sẽ khiến người xem kém sùng đạo hơn theo thời gian.
Theo Independent, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng nguyên nhân của hiện tượng này là do người xem phim khiêu dâm có xu hướng lấy lời cầu nguyện để bù đắp cho những cảm giác tội lỗi. Xem thêm tại đây.

Sự lây lan của ung thư khắp cơ thể là một trong những thách thức lớn nhất trong điều trị.
Tế bào ung thư xuất hiện phụ thuộc vào một cơ chế sống sót kỳ lạ để lây lan khắp cơ thể, đây là kết quả của một nghiên cứu mới được công bố. Xem thêm tại đây.

Khoảnh khắc hai chú sóc đỏ chuyền cho nhau quả thông trong rừng gần thị trấn Voronezh, Nga
Có những khoảnh khắc từ tự nhiên vô cùng hoàn hảo đến nỗi người ta không thể tin đó là ảnh thật. Để chứng minh rằng, thế giới luôn luôn tồn tại nhưng điều đang ngạc nhiên và không có chuyện gì là không thể xảy ra. Xem thêm tại đây.

Theo nghiên cứu, những cuộc chinh chiến do Napoleon khởi xướng từ năm 1803 - 1815 đã cướp đi sinh mạng của 3,5 - 7 triệu người.
Những cuộc chiến tranh thương vong đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu cho đến hàng chục triệu người. Xem thêm tại đây.

Đây là đế chế tồn tại lâu đời nhất trong lịch sử.
Lịch sử thế giới cho đến hiện tại chứng kiến rất nhiều đế chế, triều đại, tuy nhiên, có một số đế chế tồn tại lâu dài và vô cùng hùng mạnh. Xem thêm tại đây.

Rắn biển Olive, một trong những "sát thủ" đáng sợ của đại dương.
Đại dương là một "thế giới ngầm" luôn ẩn chứa những bí ẩn kỳ quái cùng những sinh vật gây chết người gây ám ảnh nhất hành tinh. Xem thêm tại đây.

Không rõ những băng dính này có giúp Edzus Treimanis giành chiến thắng trên chiếc BMX của mình hay không...
Nhưng kể cả trong những kỳ Olypic 2008 hay 2012 trước đó, chúng ta vẫn luôn thấy những vận động viên dán các đường băng dính sặc sỡ lên chính cơ thể mình - thường được biết đến với tên gọi "băng dính theo dõi chuyển động". Xem thêm tại đây.

Cây trúc mây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.
Trồng cây trong nhà không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà một số loại cây cảnh như thường xuân, lan ý, trầu bà... còn có thể thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn. Xem thêm tại đây.

Lửa này có hình lốc xoáy nhỏ.
Một loại lửa mới có màu xanh da trời tươi vừa được phát hiện ra. Loại lửa này có cách thức hoạt động đặc biệt, không hề giống những loại lửa khác. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 13/08/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 1.517