Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/03/2017

  •  
  • 1.890

Lăng mộ Càn Long, mạng 5g, bí ẩn về người ngoài hành tinh, lịch sử ngày 8-3, mánh khóe đuổi khách của nhà hàng.... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Cuộc biểu tình của đòi quyền lợi của phụ nữ trên thế giới
Tại sao cứ đến ngày 8-3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ để hiểu hơn về một nửa của thế giới nhé. Xem thêm tại đây.

Chân dung Hoàng đế Càn Long.
Cho đến nay khoa học vẫn chưa có lời giải thích hợp lý cho hiện tượng quan tài nặng hàng trăm cân của hoàng đế Càn Long "tự di chuyển". Điều này khiến ngôi mộ của vị hoàng đế đa tài thêm bí ẩn. Xem thêm tại đây.

Full bàn rồi, và ai cũng đang say sưa tán gẫu. Bạn phải làm sao?
Hãy đặt mình vào vị trí chủ nhà hàng, làm cách nào để khách ăn sắp xong hoặc xong rồi "về bớt" để cho những thực khách khác có chỗ ngồi mà không ai cảm thấy bị xúc phạm? Xem thêm tại đây.

Một vòng tròn lúa mì được tin là thông điệp của người ngoài hành tinh gửi đến con người.
Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện được rất nhiều hành tinh có thể đủ điều kiện để sự sống phát triển, vấn đề là với trình độ hiện tại, loài người chưa thể đi tới đó để kiểm chứng. Xem thêm tại đây.

Tốc độ dữ liệu đỉnh tải xuống trên mỗi cell đơn đến 20 Gbps
Thế giới kết nối đã mở rộng phạm vi của mình ra bên ngoài smartphone, và cuộc cách mạng 5G sẽ trở thành tiền đề cho thế giới mới đó phát triển. Xem thêm tại đây.

Tên lửa sử dụng năng lượng từ phản ứng hóa học đốt nhiên liệu để cung cấp nhiệt, đẩy không khí ra phía sau động cơ.
Đâu sẽ là công nghệ giúp con người du hành Hệ Mặt trời và rộng hơn, du hành ra biên giới ngoài kia của Vũ trụ? Xem thêm tại đây.

Chân dung vua Louis XIV của Pháp.
Đối lập với hình ảnh của những đài phun nước, ông Vua lừng lẫy nước Pháp Louis XIV lại rất ghét nước và ông chỉ tắm có 3 lần trong đời mà thôi. Xem thêm tại đây.

Chương trình truy lùng sự sống ngoài địa cầu chuẩn bị tăng tốc trong thời gian tới.
Vi khuẩn hoặc vi trùng ở những hành tinh khác có thể bám vào phi thuyền hoặc ẩn núp trong các mẫu vật được đưa về trái đất, và có thể đe dọa sự sống trên địa cầu. Xem thêm tại đây.

Phím Pause/Break
Điểm danh những phím bấm vô dụng nhất trên bàn phím máy tính và chức năng chính của chúng là gì. Xem thêm tại đây.

Vật thể lạ ngoài hành tinh
Đến nay, không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu "Apollo – 11" năm 1969 là cái gì. Phải chăng đây là những đĩa bay của người ngoài hành tinh? Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 11/03/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 1.890