Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Việt Nam là đồng tác giả của một phát hiện mới về thiên văn vũ trụ

    Việt Nam là đồng tác giả của một phát hiện mới về thiên văn vũ trụ
    Qua 7 năm hoạt động, Phòng thí nghiệm tia vũ trụ VATLY (Việt Nam - Auger training laboratory) đã gặt hái được những thành công rất đáng tự hào, đưa Việt Nam trở thành đồng tác giả của phát hiện mới về các hạt năng lượng cao trong vũ trụ. Kết quả này đã được đăng tải trên Tạp chí Science
  • Xây dựng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ở TP.HCM

    Xây dựng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ở TP.HCM
    40 tỷ đồng là số tiền mà Đại học Quốc gia TP.HCM vừa phê duyệt cho dự án xây dựng một Phòng thí nghiệm Tế bào gốc thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Trong đó, vốn mua sắm trang thiết bị nghiên cứu là 39,4 tỷ đồng. Vốn chi khác 300 triệu đồng, vốn dự phòng
  • “Người săn cá sấu” lên tem

    “Người săn cá sấu” lên tem
    Theo thông tin từ Australia Post, nhà tự nhiên học người Úc và ngôi sao bộ phim “Kẻ săn cá sấu” Steve Irwin được tưởng nhớ trên tem một năm sau ngày mất của ông.
  • Nga phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    Nga phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa
    Hôm 29/10, Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga (SMF) đã bắn thử nghiệm thành công một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-18 từ trung tâm vũ trụ Baikonur, miền trung Kazakhstan.
  • Hội nghị UNESCO về khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững

    Hội nghị UNESCO về khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững
    Sau hai ngày làm việc (26 và 27-10), Hội nghị bàn tròn về khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) họp tại Paris đã thông qua Thông cáo chung với nội dung "Triển khai công tác khoa
  • Người khám phá ADN gây scandal về phân biệt chủng tộc

    Người khám phá ADN gây scandal về phân biệt chủng tộc
    James Watson, 79 tuổi, tác giả của giải Nobel về khám phá ra cấu trúc ADN, biểu tượng danh tiếng của khoa học, đã phải xin lỗi về lời bình luận của mình trên một tờ báo của London gần đây về trí thông minh của người da đen.
  • Giải Nobel Kinh tế 2007: Bộ ba người Mỹ giành vinh quang

    Giải Nobel Kinh tế 2007: Bộ ba người Mỹ giành vinh quang
    Người Mỹ lại một lần nữa chứng tỏ sự thống trị gần như tuyệt đối trong lĩnh vực kinh tế học tại các kỳ trao giải Nobel. Hôm qua, Viện hàn lâm Khoa học hoàng gia Thụy Điển tuyên bố giải thưởng Nobel kinh tế năm 2007 thuộc về ba nhà nghiên cứu đều mang quốc tịch Mỹ Leonid Hurwicz, Er
  • Thực phẩm vô tính

    Thực phẩm vô tính
    Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đang xem xét khả năng cho phép sử dụng thịt động vật sinh sản vô tính như một loại thực phẩm bình thường.
  • Giải Nobel Văn chương 2007 về tay nhà văn Anh Doris Lessing

    Giải Nobel Văn chương 2007 về tay nhà văn Anh Doris Lessing
    Doris Lessing là "nhà văn mang tính sử thi viết về trải nghiệm nhân sinh của người phụ nữ, người mà, bằng chủ nghĩa hoài nghi, chất lửa và sức mạnh thấu thị, đã tỉ mỉ khảo sát một nền văn minh bị chia cắt”.
  • Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu

    Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu
    Khép lại những dự đoán và mong chờ bấy lâu, chiều nay 12/10, Uỷ ban Nobel Hoà bình Na Uy đã quyết định trao Giải Nobel hoà bình cho Tiểu ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) và cựu Phó Tổng thống Mỹ Albert Arnold (Al) Gore Jr vì những nỗ lực của họ tron
  • Nga bắn thử tên lửa đánh chặn tầm thấp

    Nga bắn thử tên lửa đánh chặn tầm thấp
    Phát ngôn viên Lực lượng Không gian Nga Alexei Zolotukhin hôm qua tuyên bố, nước này đã phóng thử thành công tên lửa đánh chặn hoả tiễn đạn đạo tầm thấp tại một bãi thử ở Kazakhstan.
  • Nobel Hóa học thuộc về một người Đức

    Nobel Hóa học thuộc về một người Đức
    Nhà khoa học Gerhard Ertl của Đức đã được nhận món quà sinh nhật lần thứ 71 đầy bất ngờ. Đó là giải Nobel Hóa học cho công trình nghiên cứu về các phản ứng hóa học xảy ra trên bề mặt cứng.
  • Bộ trưởng Bộ Y tế được phép thành lập ngân hàng mô

    Bộ trưởng Bộ Y tế được phép thành lập ngân hàng mô
    Bộ Y tế vừa trình Chính phủ Dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của ngân hàng mô và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, để lấy ý kiến nhân dân. Theo đó, việc lấy mô ở người hiến chết được thực hiện trong phòng mổ, nhà xác hoặc nơi có thi thể của người hiến mô.
  • Nobel Vật lý dành phát minh cho công nghệ đọc đĩa

    Nobel Vật lý dành phát minh cho công nghệ đọc đĩa
    Nhà khoa học người Pháp Albert Fert và nhà khoa học người Đức Peter Grunberg đã giành Giải Nobel Vật lý 2007, theo kết quả vừa được công bố cách đây ít phút.
  • Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc

    Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc
    Hôm qua (08/10), mùa giải Nobel 2007 chính thức mở màn với việc tuyên bố giải Nobel Y học thuộc về ba nhà nghiên cứu Anh, Mỹ và Italia. Đây là giải thưởng đầu tiên trong số sáu giải thưởng danh giá sẽ được tuyên bố bởi các uỷ ban Nobel từ nay ch
  • Trung Quốc vươn cao trên bầu trời khoa học – công nghệ

    Trung Quốc vươn cao trên bầu trời khoa học – công nghệ
    “Khoảng cách giữa Trung Quốc và các cường quốc khoa học tiên tiến trên thế giới không ngừng được rút ngắn, một số lĩnh vực khoa học – công nghệ được xếp vào hàng ngũ tiên tiến của thế giới”. Ông Tư Hòa Bình, phó chủ nhiệm Ph&ogra
  • Ngày hội thiên văn vũ trụ thu hút học sinh tham gia

    Ngày hội thiên văn vũ trụ thu hút học sinh tham gia
    Ngày 7/10, Ngày hội thiên văn vũ trụ đã được Viện Vật lý TP.HCM và Câu lạc bộ (CLB) Thiên văn nghiệp dư TP.HCM tổ chức. "Ngày hội..." đã thu hút hàng trăm bạn trẻ ở TP.HCM và một số tỉnh thành lân cận tới tham gia.
  • Quả bom "đồng tính" đoạt giải Ig Nobel 2007

    Quả bom "đồng tính" đoạt giải Ig Nobel 2007
    Nghiên cứu tiên phong trong việc chế tạo ra loại bom "gay" khiến các đội quân thù địch "không thể không yêu nhau" thay vì gây chiến đã đoạt một trong những giải thưởng Ig Nobel năm nay.
  • EU bất đồng về nguồn tài chính cho hệ thống vệ tinh Galileo

    EU bất đồng về nguồn tài chính cho hệ thống vệ tinh Galileo
    Tại cuộc họp Bộ trưởng Viễn thông và Giao thông vận tải Liên minh châu Âu (EU) ngày 02/10, các quốc gia EU đã thoả thuận sẽ đẩy nhanh việc phát triển dự án hệ thống vệ tinh dẫn đường Galileo để cạnh tranh với Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) của Mỹ, nhưng vẫn chưa thống nhất về việc ch
  • Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn

    Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn
    Hôm 30/10, báo chi Mỹ đưa tin, Lầu Năm Góc đã tiến hành thử thành công tên lửa đánh chặn thuộc Hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia (NMD) vào ngày 28/9.