Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Hợp kim mới siêu bền, chống bị ăn mòn

    Hợp kim mới siêu bền, chống bị ăn mòn
    Hai công ty cùng một trường đại học ở Mỹ và Hà Lan vừa phối hợp nghiên cứu thành công một loại hợp kim mới có tính năng siêu bền và chống bị ăn mòn. Nếu dùng hợp kim này để sản xuất cánh máy bay sẽ giúp tiết kiệm 100 tỷ USD mỗi năm. Có t&ec
  • Nga xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên

    Nga xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên
    Thống đốc vùng Arkhangelsk của Nga Nikolai Kiselyov hôm qua cho biết, nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới sẽ đi vào hoạt động từ năm 2011 tại một bến cảng trên Bắc Băng Dương.
  • EU cấm đánh bắt cá ngừ đến hết năm 2007

    EU cấm đánh bắt cá ngừ đến hết năm 2007
    Ủy ban châu Âu vừa thông qua lệnh cấm săn bắt cá ngừ đại dương hiện đang có nguy cơ bị khai thác quá mức ở vùng biển thuộc đông Đại Tây Dương và Địa Trung Hải từ nay cho đến cuối năm.
  • Hà Lan-Việt Nam triển khai chương trình khai thác nước bền vững

    Hà Lan-Việt Nam triển khai chương trình khai thác nước bền vững
    Một chương trình hợp tác Hà Lan - Việt Nam về Nước cho Lương thực và Hệ sinh thái sẽ bắt đầu khởi động vào ngày 20/9. Mục tiêu là quản lý tổng hợp tài nguyên nước một cách bền vững ở Việt Nam.
  • Chernobyl sẽ được bịt kín bằng thép

    Chernobyl sẽ được bịt kín bằng thép
    Ukraina vừa phê chuẩn phương án tạo một lớp vỏ khổng lồ bằng thép bít kín lò phản ứng Chernobyl, nơi xảy ra thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất thế giới năm 1986, thay cho lớp vỏ bê tông đang bị huỷ hoại.
  • Uranium giàu sắp cập bến Iran

    Uranium giàu sắp cập bến Iran
    Nhiên liệu uranium giàu của Nga đã sẵn sàng để được chuyển tới nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Iran, đài truyền hình quốc gia Iran hôm 16/09 dẫn lời ngoại trưởng nước này nói.
  • Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt: Dùng Uranium độ giàu thấp

    Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt: Dùng Uranium độ giàu thấp
    Ngày 15/9, Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt chính thức chuyển sang dùng nhiên liệu uranium "giàu thấp", khẳng định mục tiêu ứng dụng năng lượng nguyên tử vì hoà bình của Việt Nam. Đây còn là một hợp tác thành công "
  • Google treo thưởng 30 triệu USD cho cuộc thi chinh phục Mặt trăng

    Google treo thưởng 30 triệu USD cho cuộc thi chinh phục Mặt trăng
    Google hôm 13-9 thông báo sẽ trao giải thưởng 30 triệu USD cho các công ty tư nhân đầu tiên có thể đưa các robot thăm dò hạ cánh an toàn xuống Mặt trăng.
  • Bảo hộ sáng chế liên quan đến đa dạng sinh học và nguồn gen

    Bảo hộ sáng chế liên quan đến đa dạng sinh học và nguồn gen
    Ngày 13/09, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã phối hợp với Viện Sở hữu Trí tuệ Liên bang Thụy Sĩ và Ban điều phối Dự án Việt Nam - Thụy Sĩ về Sở hữu trí tuệ tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Bảo hộ sáng chế liên quan đến đa dạng sinh học v&ag
  • Thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản

    Thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản
    Những năm gần đây, nghiên cứu cơ bản ở nước ta đã được quan tâm đẩy mạnh, thể hiện ở sự đầu tư tài chính, tăng cường cơ sở vật chất và con người. Tuy nhiên, kết quả đạt được còn chưa tương xứng tiềm năng và yêu cầu phát triển. Thực trạng này do nhiều nguyên nh&ac
  • Học sinh Việt Nam lại mất giải ở cuộc thi quốc tế về nước

    Học sinh Việt Nam lại mất giải ở cuộc thi quốc tế về nước
    Vừa trở về từ cuộc thi cải thiện nguồn nước thế giới tại Thụy Điển với đề tài "Dùng bông gòn làm sạch dầu trên sông", nhóm học sinh THPT An Lạc Thôn của Sóc Trăng không khỏi tiếc nuối khi chưa giành được giải cao.
  • Thi chế tạo thang máy không gian

    Thi chế tạo thang máy không gian
    Từ ngày 19 đến 21-10 tới, khoảng 20 nhóm các nhà khoa học đến từ khắp thế giới sẽ tập trung tại Salt Lake City, Mỹ để tham gia hai thách thức trong cuộc thi "Centennial Challenge" liên quan đến vệc chế tạo "thang máy không gian".
  • Nga thử nghiệm thành công bom chân không mạnh nhất thế giới

    Nga thử nghiệm thành công bom chân không mạnh nhất thế giới
    Nga vừa thử nghiệm thành công loại bom chân không mạnh nhất thế giới, quân đội nước này cho biết hôm 11/9, gọi đây là ’’cha của mọi loại bom’’. Loại bom này tạo ra một loại sóng sốc hủy diệt, với sức mạnh tương đương một vụ nổ hạt nhân.
  • Quảng Nam: Triển khai chương trình bảo tồn loài rùa Trung Bộ

    Quảng Nam: Triển khai chương trình bảo tồn loài rùa Trung Bộ
    Tỉnh Quảng Nam vừa quyết định cho phép thực hiện Chương trình nghiên cứu bảo tồn loài rùa Trung Bộ ngoài tự nhiên do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tiến hành tại 2 huyện Điện Bàn, Duy Xuyên.
  • Bí ẩn trong tên lửa "tàng hình" của Nga

    Bí ẩn trong tên lửa "tàng hình" của Nga
    Vừa qua, một sự kiện gây nhiều tranh cãi ở Phương Tây và Trung Đông: Nga đưa vào trang bị cho quân đội của họ và xuất khẩu sang một số nước kiểu tên lửa đạn đạo độc nhất vô nhị trên thế giới - không chỉ “tàng hình” mà còn c&oacute