Khí hậu - Thời tiết

  • Thay đổi nhiệt độ đe doạ nghề làm vườn ở Anh

    Thay đổi nhiệt độ đe doạ nghề làm vườn ở Anh
    Những vườn hoa trong các trang trại, những bãi cỏ với màu xanh bất tận ở Anh đang phải đối mặt với nguy cơ bị thu hẹp nhanh chóng do những thay đổi của điều kiện khí hậu. Theo thông tin từ phía chính phủ, rất có thể những người l&a
  • Đọc lịch sử bão qua vòng cây

    Đọc lịch sử bão qua vòng cây
    Ôxy lấy ra từ vòng tuổi trên thân cây sẽ giúp trả lời có phải các cơn bão đang ngày càng mạnh hơn và xuất hiện thường xuyên hơn, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.
  • Tư nhân có quyền báo tin thời tiết

    Tư nhân có quyền báo tin thời tiết
    Chính phủ có chủ trương phá thế độc quyền phát tin dự báo thời tiết, thủy văn từ gần 10 năm, song đến nay, vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào được phép ngoài cơ quan duy nhất là Trung tâm Khí tượng Thủy văn Tru
  • Vùng Siberia bắt đầu tan băng

    Vùng Siberia bắt đầu tan băng
    Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết lần đầu tiên kể từ 11.000 năm nay, vùng Siberia rộng lớn đã bắt đầu tan băng, để lộ một vùng đồng cỏ xanh mướt trải dài 4.000 km thấy rất rõ qua các bức ảnh chụp từ vệ tinh.
  • Một phần ba Trung Quốc bị mưa acid

    Một phần ba Trung Quốc bị mưa acid
    Truyền thông Trung Quốc trích nguồn từ bản báo cáo chính thức nói rằng một phần ba lãnh thổ Trung Quốc đang phải chịu mưa acid, do tốc độ tăng trưởng c&ocirc
  • Đảo Greenland đang tan chảy với tốc độ "chóng mặt"

    Đảo Greenland đang tan chảy với tốc độ "chóng mặt"
    Các số đo từ vệ tinh cho thấy sự tan chảy của dải băng ở Đảo Greenland đang xảy ra với tốc độ rất nhanh. Theo dữ liệu từ Vệ tinh của Cơ Quan Không Gian Mỹ (Nasa) thì tốc độ tan chảy băng đã tăng nhanh từ n
  • NASA nghiên cứu sự hình thành các cơn bão lớn

    NASA nghiên cứu sự hình thành các cơn bão lớn
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tiến hành từ ngày mai, 15-8, một chương trình nghiên cứu những biến đổi khí tượng tại châu Phi, được coi là nguyên nhân gây nên những cơn bão lớn, trong đó đa số đổ bộ vào Mỹ.
  • Ba cơn bão hội tụ tại đông bắc Biển Đông

    Ba cơn bão hội tụ tại đông bắc Biển Đông
    Vệ tinh khí tượng Aqua của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa chụp được một tấm ảnh hiếm có với ba trận bão liền một lúc trên Thái Bình Dương, mạn đông bắc Biển Đông.
  • Biến đổi khí hậu - “thủ phạm” gây cháy rừng và nắng nóng bất thường

    Biến đổi khí hậu - “thủ phạm” gây cháy rừng và nắng nóng bất thường
    Nhiệt độ tăng cao, đất đai khô cằn và nhiều cánh rừng lớn biến thành tro bụi - những hiện tượng bất thường này không còn bó hẹp ở một số quốc gia hay khu vực mà đang xảy ra hầu khắp trên thế giới. 
  • Trái đất nóng nhất trong 2.000 năm qua

    Trái đất nóng nhất trong 2.000 năm qua
    Trái đất đang nóng nhất trong ít nhất 4 thế kỷ qua và có thể là nóng nhất trong 2.000 năm qua, theo một báo cáo mới được công bố tại Mỹ. Các hoạt động của con người chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng
  • Khí hậu Địa Trung Hải

    Khí hậu Địa Trung Hải
    Các loại hình khí hậu trên thế giới rất đa dạng, các nhà thủy văn học thường căn cứ vào đặc điểm của vùng để đặt tên cho khí hậu như: khí hậu sa mạc, khí hậu thảo nguyên, khí hậu rừng mưa,... duy có kh&iacu
  • Bão sẽ ngày càng mạnh và nhiều hơn

    Bão sẽ ngày càng mạnh và nhiều hơn
    Biến đổi khí hậu sẽ làm tăng cả về số lượng và cường độ các cơn bão ở Đại Tây dương. Đó là lời cảnh báo ngày 31/5 của các nhà khoa học Mỹ làm việc tại Viện Công nghệ MIT.
  • Vùng nhiệt đới mở rộng từ năm 1979

    Vùng nhiệt đới mở rộng từ năm 1979
    Từ dữ liệu nhiệt độ vệ tinh thu thập được giữa năm 1979 đến 2005, các nhà nghiên cứu Mỹ tính toán rằng vùng nhiệt đới của trái đất đã mở rộng thêm hai vĩ độ, tương đương với 225 km.
  • Bão năm nay có thể khốc hại hơn

    Bão năm nay có thể khốc hại hơn
    Sau mùa bão năm ngoái với những cơn có sức mạnh kỷ lục, các nhà khoa học dự báo mùa bão năm nay có thể gây ra thiên tai nhiều hơn mức trung bình nhiều năm bao gồm lở đất và số cơn bão đổ bộ vào bờ.
  • Phát hiện mô hình thời tiết đặc biệt ở Thái Bình Dương

    Phát hiện mô hình thời tiết đặc biệt ở Thái Bình Dương
    Sau một thời gian nghiên cứu dải san hô ở khu vực giữa Thái Bình dương, bà Melinda Alen, nhà khoa học của Trường đại học Oakland của New Zealand, đã phát hiện mô hình thời tiết đặc biệt trong lịch sử thời tiết của đại dương này.